Legio Mariæ Giáo xứ An Hải mừng Sinh nhật Đức Mẹ

Thứ sáu - 14/09/2018 15:13      Số lượt xem: 4655

Đúng 19 giờ 30 ngày 08/9/2018, tại Giáo xứ An Hải, Quý khách và các thành viên Legio Mariæ hồ hởi trở về bên Người Mẹ Hiền là Đức Maria, trong ngày sinh nhật của Mẹ.


 
Hội viên xuôi ngược trăm bề,
Mồng tám tháng Chín thì về báo công.
Mỗi giờ thăm viếng vun trồng
Hoa thiêng dâng Mẹ, cánh đồng bội thu.

Đến hẹn lại lên, cứ ngày tám tháng Chín hàng năm, trong tiết trời thu mát mẻ, những người lính của Đức Mẹ với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đã có những món quà là những bông hoa thiêng dâng Mẹ trong ngày sinh nhật của Người.

Đúng 19 giờ 30 ngày 08/9/2018, tại Giáo xứ An Hải, Quý khách và các thành viên Legio Mariæ
hồ hởi trở về bên Người Mẹ Hiền là Đức Maria, trong ngày sinh nhật của Mẹ.

Năm chục kinh Kính mừng khởi đầu cho ngày Præsidium họp bạn được cất lên, hòa điệu trầm bổng suy niệm về cuộc đời của Chúa và Đức Mẹ, 50 bông hoa kết thành triều thiên tô thêm nhân đức, Mẹ càng đẹp hơn.

Món quà còn ý nghĩa và giá trị hơn, đó là những kết quả của những giờ công tác: nhiều người đã trở về với Chúa và Giáo Hội, nhiều gia đình khô khan nay đã thấm đượm Đức tin sâu sắc, nhiều gia đình ly tán nay được hòa hợp trong bình an, nhiều người có thành kiến với đạo Công giáo, nay thay đổi suy nghĩ và có thiện cảm với người Công giáo.

Những câu chuyện của những giờ công tác thăm viếng rất đa dạng, gồm cả những kinh nghiệm, thao thức, kiên trì, hy sinh, có niềm vui và có cả nước mắt. Dù có những khó khăn khi phải tiếp cận với những tình huống khô khan nguội lạnh, không hợp tác, nhưng nhờ sự đồng hành của Mẹ, đã mang lại những thành quả lớn lao, niềm vui được diễn tả bằng giọng nói nghẹn ngào và giọt nước mắt sung sướng khi công việc của Mẹ đã trổ sinh hoa trái.

Bên cạnh những mẩu chuyện, chương trình được đan xen với những ca khúc và vũ điệu dâng Chúa và cám ơn Mẹ, do các em Giáo lý viên và linh hoạt viên, ca viên ca đoàn Thánh Gia, Junior Giáo họ Bình Hải thể hiện. Tất cả, tất cả hòa thành lời ca Ave Maria kính chào Mẹ Đầy Ơn Phúc, và tình hiệp thông trong cộng đoàn Giáo xứ.

Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - quản nhiệm Giáo xứ An Hải, cũng là cha linh giám Comitium Hải Phòng, đã nói lên sự cảm kích của ngài về những hoạt động của 5 đơn vị Legio trong Giáo xứ, đã làm cho công việc truyền giáo có kết quả, qua việc càng ngày có nhiều người đã tìm đến tham dự Thánh lễ, tham gia sinh hoạt hội đoàn và làm công việc bác ái. Giáo xứ An Hải không đó đội trống hùng hậu, đội kim nhạc hoành tráng, nhưng đã có những người lính của Mẹ thật chuyên nghiệp, qua lời cầu nguyện và những giờ công tác, đã tưới mát những địa chỉ khô khan, mang lại cho Giáo xứ sức sống mới.

Kết thúc ngày họp bạn, Cha quản nhiệm đã thắp nến cầu nguyện, với lời hát Happy Birthday to Mother Mary vang lên trong khung cảnh vui tươi ngày của Mẹ. Lời cầu nguyện tuy đơn sơ, nhưng đó là tấm lòng thảo hiếu của những  người con luôn nhờ Mẹ, với Mẹ và trong bàn tay Từ Mẫu của Mẹ, để mọi người được gặp Chúa và sốt sắng thực hành Lời Chúa mỗi ngày, kéo nhiều linh hồn về với Chúa.

Xin Mẹ Maria luôn hiện diện và đồng hành với mỗi hội viên Legio Mariæ chúng con khi nay và trong giờ lâm tử. Ôi khoan thay, nhân thay, Thánh Maria cầu bầu cho chúng con!

 
Giáo xứ An Hải








IMG 0555
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 107
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 19,758
  •   Tháng hiện tại 693,989
  •   Tổng lượt truy cập 79,442,673