Legio Mariæ Hải Phòng bầu cử hội đồng Comitium nhiệm kỳ 2018-2021

Thứ tư - 19/09/2018 11:45      Số lượt xem: 3351

Sáng Chúa nhật 16/9 vừa qua, thời tiết Hải Phòng khá oi ả và có phần ngột ngạt do bị ảnh hưởng của cơn bão Mangkhut, nhưng những trở ngại đó không ngăn được bước chân của những hội viên Legio Mariæ từ các Curiæ, các đơn vị trực thuộc Comitium trở về hội trường Toà Giám mục tham dự phiên họp thường kỳ của hội đồng Comitium Hải Phòng, mãn nhiệm Ban quản trị khoá 2015-2018 và bầu Ban quản trị khoá 2018-2021.

Hiện diện với các hội viên trong phiên họp này có cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng, quý anh chị thuộc hội đồng Senatus Việt Nam, quý anh chị thông tín viên của Senatus Việt Nam và đại diện cho các cấp hội đồng, và đơn vị trực thuộc.

Phiên họp được khai mạc với việc lần chuỗi Năm Sự Mừng. Lời kinh của mỗi hội viên như những sợi dây liên kết trong tình hiệp nhất của những con cái Đức Mẹ trong sứ vụ tông đồ của Chúa.

Sau phần giới thiệu thành phần, kiểm diện, báo cáo tài chính và thông tin về hệ thống của Legio và những hoạt động cụ thể của Comitium Hải Phòng, bản phúc trình của Curia Yên Hưng, là đến phần bầu cử.

Trước khi bầu cử, cha Linh giám đã dâng lời cầu nguyện và mời gọi mỗi hội viên cùng hiệp lòng xin ơn Chúa Thánh Linh, để mỗi lá phiếu thể hiện được sự tín nhiệm và tinh thần trách nhiệm trước công việc của Chúa.

Sau các lượt bỏ phiếu rất cẩn thận và nghiêm túc, 109 hội viên đã bầu ra được tân Ban quản trị cho hội đồng Comitium Hải Phòng nhiệm kỳ 2018-2021, đó là:

- Trưởng hội đồng: anh Giuse Nguyễn Văn Mừng,
- Phó hội đồng: anh Gioan B. Đinh Quang Số,
- Thư ký hội đồng: anh Giuse Khổng Trung Sơn,
- Thủ quỹ hội đồng: chị Anna Hoàng Thị Hương,
- Phụ tá thư ký: chị Anna Tống Thị Thu,
- Phụ tá thủ quỹ: chị Maria Nguyễn Thị Thanh.

Thay mặt cho Hội đồng Senatus Việt Nam, anh trưởng Đaminh Đỗ Ngọc Phác đã phát biểu chấp nhận việc bầu cử và công bố bổ nhiệm thư cho các chức danh vừa được bầu, đồng thời cũng nhấn mạnh đến vai trò và sự hiệp nhất trong hệ thống Legio Mariæ.

Cha linh giám cũng có lời chúc mừng tân Ban quản trị hội đồng Comitium Hải Phòng và cám ơn sự cộng tác của anh chị em trong Ban quản trị nhiệm kỳ trước, đã góp phần làm cho những hoạt động của Legio Mariæ trong các năm qua phát triển không ngừng.

Sau kinh Catena, Cha linh giám cũng mời gọi các đơn vị hãy cộng tác với tân Ban quản trị, để những công việc hoạt động của Legio nên muối men tốt lành, lan toả giữa cuộc sống vốn nhiều cám dỗ, khó khăn và thách thức hôm nay.

Anh tân Trưởng hội đồng cũng bày tỏ tâm tình cám ơn tới Đức cha Giuse Giám mục Giáo phận, quý cha Linh giám, quý hội đồng Senatus và các cấp hội đồng, và hứa sẽ cố gắng tuân thủ theo Thủ bản, vâng lời bề trên và gắn kết với các hội viên theo tinh thần của Legio.

Phép lành của cha Linh giám đã khép lại ngày bầu cử tân Ban quản trị Comitium Hải Phòng. Các tham dự viên cùng chia sẻ những phần cơm hộp đơn sơ, nhưng thắt chặt tình hiệp thông trong Giáo Hội, trong sự yêu mến Đức Mẹ và sẵn sàng lên đường làm chứng cho Tin Mừng của Chúa.
 
BTT Comitium Hải Phòng
 














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 14,322
  •   Tháng hiện tại 688,553
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,237