Legio Mariæ Giáo họ Phương Nam mừng sinh nhật Đức Mẹ

Thứ ba - 11/09/2018 21:06      Số lượt xem: 3409

Ngôi nhà thờ nhỏ bé, xinh xắn thuộc phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đang hiện ra trước mắt chúng tôi. Tiếng chuông hôm nay ngân dài và vang hơn, như mời gọi những người con của Đức Mẹ từ các đơn vị thuộc họ Phương Nam và Curia Yên Hưng nô nức trở về để mừng sinh nhật của Mẹ.

Khởi đầu ngày lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ, các hội viên lần hạt năm chục kính Mẹ Maria. Sau kinh Catena, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng chia sẻ với quý hội viên Legio Mariæ về tinh thần của ngày lễ. Những câu chuyện được kể qua trải nghiệm thực tế của những giờ công tác của anh chị em khi đi thăm viếng, đan xen những bài hát ca ngợi tình Chúa và Mẹ Maria, những tâm tình của những người con thảo dâng lên Mẹ những món quà của lời ca, những bông hoa thiêng của giờ công tác, như hòa quyện thành lời ca bất hủ dâng Mẹ Ave Maria, Mẹ là Người Phụ Nữ tuyệt vời.

Thánh lễ tạ ơn do cha Linh giám Comitium và cha Giuse Nguyễn Văn Thạnh quản nhiệm Giáo họ đồng tế, dâng lên Mẹ tâm tình tạ ơn Chúa và cầu xin Mẹ luôn che chở những người con đang phải vất vả trong cuộc lữ hành trần gian này.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha linh giám đã diễn tả hình ảnh Mẹ là Ngôi sao của Niềm Hy vọng, không chỉ của người Do Thái, khi mà muôn người đợi trông Đấng Cứu Thế đến. Giáo họ Phương Nam cách nay hơn chục năm, là một giáo họ nghèo nàn về Đức tin và cơ sở vật chất. Nhưng nhờ Chúa thương, Mẹ gìn giữ, được sự quan tâm của Đức cha, cha quản nhiệm Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, cộng đoàn nhỏ bé này đã hồi sinh và lớn dần. Ngôi sao hy vọng của Phương Nam dần sáng rõ, khởi đi từ việc thành lập 2 Præsidia của Legio Mariæ trong Giáo họ. Những chiến sĩ của Mẹ hoạt động không mệt mỏi, lên đường thăm viếng không kể đêm ngày. Và cho đến hôm nay, thành quả có được từ việc cầu nguyện và những giờ công tác, Mẹ đã đồng hành với công việc mục vụ ở đây, chính Đức Mẹ là Ngôi sao dẫn đường chỉ lối cho những ai trông cậy Mẹ. Mỗi hội viên Legio cũng là ngôi sao của Niềm hy vọng nơi những địa chỉ, những giờ công tác của mình, để ánh sao ấy báo hiệu niềm hy vọng và bình an cho những người xung quanh.

Kết thúc Thánh lễ, chị Trưởng Præsidium cám ơn Quý Cha và cộng đoàn tham dự, xin mọi người luôn cầu nguyện và đồng hành với những hoạt động của Legio trong Giáo họ, để đời sống Đức tin ở đây mỗi ngày một phát triển hơn nữa theo như ý Chúa muốn.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng bữa ăn trưa thật đầm ấm tình huynh đệ như anh em một gia đình: cùng cố gắng, cùng cầu nguyện, cùng hy sinh để lên đường mang Tin Mừng của niềm hy vọng đến cho mọi người xung quanh.
 
BTT Comitium Hải Phòng









.
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 96
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 18,654
  •   Tháng hiện tại 692,885
  •   Tổng lượt truy cập 79,441,569