Legio Mariæ Giáo phận Hải Phòng: Khóa tập huấn cho các ủy viên Junior

Thứ năm - 20/07/2017 07:48      Số lượt xem: 3775

Ngày 15/07/2017 vừa qua - một ngày đầy ý nghĩa đối với các ủy viên Junior thuộc các Curia trong Giáo phận Hải Phòng, khi các em trở về với Toà Giám mục để tham dự Khóa tập huấn do Hội đồng Comitium Hải Phòng tổ chức, với đề tài: “Hãy là chứng nhân của Đức Kitô”.

Mặc dù trời mưa, nhưng cũng không ngăn cản được những bước chân của 130 Tông đồ nhỏ của Mẹ Maria, từ những Curia: Nam Am, An Hải, Lãm Hà, An Hội, Thanh Miện, Thắng Yên, Trà Cổ, Xuân Ninh, Yên Hưng, Mạo Khê, Đạo Dương,... đã về với ngôi nhà chung của Giáo phận.

Sau kinh khai mạc, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng đã chia sẻ với các tham dự viên về mục đích, ý nghĩa của ngày tập huấn. Ngài nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tập huấn cho các ủy viên Junior, những người lính nhỏ bé của Đức Mẹ, để trang bị thêm cho các em các kiến thức về thủ bản, Giáo lý, lịch sử của Giáo Hội, Giáo phận, nghệ thuật thăm viếng và truyền giáo.

Cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận đã tiếp nối với đề tài đầu tiên. Cha Tuyên úy đã trình bày những hiện trạng sống vô cảm của nhiều bạn trẻ ngay nơi gia đình và cả ngoài xã hội. Ngài mời gọi các Junior hãy học gương sáng nơi các vị Thánh, là một chứng nhân giữa dòng đời, khi làm một việc nhỏ bé với lòng yêu mến Chúa, thì sẽ có sức lan tỏa tới mọi người xung quanh.

Các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” xen kẽ với những đề tài chia sẻ, đã tạo nên sự sôi động và phong phú cho ngày tập huấn. Những đề tài cụ thể với sự hướng dẫn tận tình của Quý anh chị thuộc Hội đồng Comitium, đặc trách giới trẻ đã giúp cho các em hiểu thêm những nhiệm vụ cụ thể trong việc điều hành Præsidium Junior trong các đơn vị của mình; những câu  hỏi, những câu đố Giáo lý và thủ bản, những câu chuyện khi đi thăm viếng đã góp thêm hành trang cho sự hiểu biết và giúp các em thành thạo kỹ năng điều hành sau này.

Chiều cùng ngày, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên - Vị chủ chăn Giáo phận đã đến thăm và huấn dụ cho các Junior. Ngài nhấn mạnh đến vai trò hoạt động của tông đồ giáo dân trong Giáo phận, các em Junior cũng là một thành phần không thể thiếu được trong các giáo xứ và cộng đoàn. Những hội viên nhí của Legio Mariæ là những người trẻ, những chiến sĩ nhỏ bé của Đức Mẹ sẵn sàng làm tông đồ cho Mẹ nơi giáo xứ của mình. Các em hãy cố gắng cầu nguyện, học hỏi Giáo lý để mang Chúa đến cho mọi người. Các em cũng hãy biết loan báo Tin Mừng bằng niềm vui và tình yêu của Chúa cho anh chị em mình, như Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi.

Tiếp đến, trong một nghi thức rất cảm động, các em đã dâng lên Chúa những ý nguyện của mình. Những tâm tình đơn sơ được những chiến sĩ tí hon của Nữ Tướng Maria viết ra trên những mảnh giấy có hình ngôi sao, hình trái tim, để gắn lên bức hình Chúa Kitô Vua, như sự tín thác cho Chúa nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria.

Thánh lễ tạ ơn đã khép lại ngày tập huấn do Cha linh giám Comitium chủ sự. Trong bài chia sẻ, Ngài đã ví hạt giống Junior được gieo vào mảnh đất tâm hồn dưới sự chăm sóc của gia đình, môi trường giáo xứ, nhất là sự hướng dẫn của các anh chị chuyên quản Junior trong các đơn vị. Hạt giống Junior tốt sẽ góp thêm cho vườn hoa Legio của Giáo phận ngày một phong phú và đa dạng hơn, và cũng góp phần cho công cuộc Truyền giáo của Giáo hội.

Kết thúc Thánh lễ, một đại diện của Junior đã bày tỏ tâm tình cám ơn Đức cha, Quý cha linh giám, Quý cha xứ, Quý anh chị Hội đồng Comitium, Quý anh chị chuyên quản đã cầu nguyện, quan tâm và nâng đỡ phong trào Junior. Các em hứa sẽ quyết tâm mỗi ngày sống làm chứng tá cho Chúa trong vai trò tông đồ nhỏ bé của mình.

Sau một ngày khá vất vả, nhưng trên khuôn mặt của mỗi tông đồ tí hon khi trở về, đều ánh lên niềm vui, niềm hy vọng trong tương lai trên bước đường theo Chúa và phục vụ Chúa với bổn phận nhỏ bé của mình, để từ đây tinh thần Tông đồ ấy tiếp tục được lan tỏa, những hạt giống Tin Mừng được gieo vãi khắp nơi, hy vọng mùa gặt sẽ được bội thu như lòng Chúa mong muốn.

 
BTT Comitium Hải Phòng





















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 23,953
  •   Tháng hiện tại 698,184
  •   Tổng lượt truy cập 79,446,868