Legio Mariæ Hải Phòng mừng lễ Acies

Thứ ba - 27/03/2018 10:08      Số lượt xem: 3618

Ngày lễ Truyền tin 24 tháng 03 vừa qua, nhiều Curia tại Hải Phòng đã tổ chức mừng lễ Acies, cách riêng Hội đồng Comitium Giáo phận Hải Phòng cùng với Curia Lãm Hà, Curia Xâm Bồ và 17 Præsidia trực thuộc Hội đồng với hơn hai trăm hội viên hoạt động và tán trợ đã long trọng mừng lễ tại Giáo xứ Lão Phú.


Trong ngày mừng lễ, toàn thể hội viên Legio Mariæ đã lặp lại lời hứa trung thành với Đức Maria - Nữ Vương của Legio, để được nhận lãnh nơi Đức Mẹ sức mạnh và phúc lành, hầu thánh hóa bản thân và sẵn sàng dấn thân làm tông đồ. Niềm vui của toàn thể hội viên trong ngày lễ hôm nay được nhân lên khi có sự hiện diện của Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium và Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Linh giám các Præsidia thuộc hai giáo xứ Lão Phú và An Toàn.

Lúc 13 giờ 30, anh Trưởng Hội đồng Gioan B. Đinh Quang Số bắt kinh khai mạc, khởi đầu bằng lời hát Cầu xin Chúa Thánh Thần và lần chuỗi Mân Côi Năm Sự Thương. Tiếp theo chị Phó Hội đồng Anna Hoàng Thị Hương dẫn chương trình, mời gọi các đơn vị chia sẻ những câu chuyện, những giờ công tác, những kinh nghiệm thăm viếng, những khó khăn và thuận lợi khi phát triển và điều hành một đơn vị. Những câu chuyện, những kinh nghiệm, như tiếp thêm sức mạnh và lòng nhiệt thành cho mỗi hội viên - những chiến sĩ của Đức Mẹ dấn thân hơn trên con đường tông đồ giáo dân, mặc dù còn nhiều khó khăn trong khi hoạt động.

Sau kinh nguyện Catena, Cha linh giám Comitium thuyết giảng về lễ hội Acies. Trước tiên, Cha chào mừng các hội viên Legio Mariæ từ các giáo họ, giáo xứ đã quy tụ về Lão Phú trong ngày mừng lễ. Cha cũng chúc mừng sự phát triển rất nhanh của các Curia, các  Præsidia đã có nhiều giờ công tác và đã kéo thêm được nhiều người khô khan, bỏ đạo… trở về với Chúa, bao gia đình tan vỡ được hàn gắn, bao bệnh nhân được viếng thăm an ủi, đã có nhiều nơi, như Giáo họ Kim Sơn đã được hồi sinh nhờ những hoạt động của anh chị em Legio. Trong  thời gian sắp tới, những giáo xứ khác sẽ tách thêm các Præsidia mới. Cha cũng nhấn mạnh đi cùng với sự phát triển về số lượng, cũng phải lưu ý đến chất lượng, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội viên. Muốn vậy, các hội viên phải luôn nỗ lực không ngừng, chứ không chỉ bằng lòng với những kết quả đã đạt được, nhất là phải luôn kết hợp đời sống cầu nguyện và đời sống hoạt động, luôn kết hợp mật thiết với Mẹ Maria, nhờ đó mới giúp các hội viên vượt qua những khó khăn trong các công tác.

Đề cập đến ý nghĩa của ngày hội Acies, Cha Linh giám nhắc lại: Legio Mariæ chính là đội quân của Đức Maria. Đội quân này không phải cầm gươm giáo, hay súng ống để đi chiến đấu ngoài mặt trận, nhưng vũ khí của các chiến binh này chính là cầu nguyện, bằng chuỗi Mân Côi, bằng các giờ chầu Thánh Thể và bằng các việc lành. Cuộc chiến với ba thù: thế gian, xác thịt và ma quỷ là một cuộc chiến không kém phần khốc liệt và dai dẳng. Phải có sự bền bỉ kiên trì và một sức mạnh nội tâm, và đặc biệt phải có sự hỗ trợ đắc lực của Đức Maria - Nữ tướng các đạo binh trên trời mới có thể dành chiến thắng.

Sau bài chia sẻ của Cha Linh giám Comitium, trong sự trang nghiêm của nghi thức tuyên hứa dâng mình cho Đức Mẹ, lần lượt là Cha Linh giám, Quý Hội đồng và toàn thể hội viên Legio Mariæ sắp thành hàng đôi tiến lên đứng trước tượng Đức Mẹ, tay phải đặt lên hiệu kỳ Vexillum, miệng đọc lớn tiếng: “LẠY NỮ VƯƠNG LÀ MẸ CON, TOÀN THÂN CON THUỘC VỀ MẸ, VÀ MỌI SỰ CỦA CON LÀ CỦA MẸ”. Lời dâng mình âm vang, xúc động và xác tín của hơn hơn 200 hội viên, tạo nên một bầu khí rất linh thiêng, khi mỗi người thấy mình được liên kết với đông đảo anh chị em hội viên là những người con yêu của Mẹ trong một khối thống nhất và hiệp thông.

Thánh lễ Truyền tin do Cha linh giám Comitium chủ tế, cùng với sự đồng tế của Cha Giuse. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha linh giám Comitium đã nhấn mạnh hai từ Xin vâng của Đức Mẹ, từ đó xin cho mỗi hội viên nhờ ơn Chúa thúc đẩy, biết vâng lời cha xứ, vâng lời anh chị trưởng, vâng lời nhau trong công tác Tông đồ … Nhờ sự vâng lời trong tinh thần khiêm tốn và hy sinh ấy, mà công việc truyền giáo mới mang lại hiệu quả.

Thánh lễ kết thúc lúc 17 giờ trong bầu khi vui tươi và phấn khởi. Sau lời cám ơn của anh Trưởng Hội đồng gửi tới Quý Cha linh giám, Ban hành giáo cũng như những người cộng tác trong Giáo xứ Lão Phú, Cha Linh giám long trọng cử hành nghi thức sai đi và ban Phép lành cuối lễ cho tất cả cộng đoàn.

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng lời thưa xin vâng và lời tận hiến cho Đức Mẹ vẫn văng vẳng bên tai, và trong lòng mỗi hội viên, thôi thúc các chiến sĩ lên đường làm chứng cho Tin Mừng của Chúa, qua những công việc âm thầm nhỏ bé nhưng có sức lan tỏa mạnh mẽ giữa dòng đời ngày hôm nay.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 
 


















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 16,578
  •   Tháng hiện tại 690,809
  •   Tổng lượt truy cập 79,439,493