Legio Mariæ Việt Nam mừng Ngày Truyền Thống lần thứ 69

Thứ tư - 16/08/2017 11:17      Số lượt xem: 3278

Sáng thứ Bảy 12-08-2017, nhiều hội viên Legio Mariæ trong Tổng giáo phận Sài Gòn đã quy tụ về nhà thờ Tân Sa Châu để cử hành Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng là Thánh lễ tạ ơn, mừng Ngày Truyền Thống lần thứ 69 của Legio Mariæ Việt Nam.


Thánh lễ cử hành lúc 10giờ, do cha Antôn Nguyễn Đình Thục, Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam, chủ tế. Đồng tế với ngài có 6 linh mục từ các Hội đồng Curia trực thuộc Hội đồng Comitium Saigon II. Tham dự Thánh lễ tạ ơn này còn có Ban Quản trị Hội đồng Senatus Việt Nam và đông đảo ủy viên và hội viên Legio Mariæ.

Trước hết, anh Giuse Nguyễn Công Chính, Trưởng Hội đồng Comitium Saigon II, đã nhiệt liệt chào mừng quý cha Linh giám cùng quý anh chị ủy viên và hội viên Legio Mariæ về tham dự Ngày Truyền Thống lần thứ 69. Anh đã điểm lại chặng đường Legio Mariæ đến Việt Nam và quá trình thiết lập Hội đồng Comitium Saigon II từ năm 2003 đến nay.

Mở đầu thánh lễ, cha Linh giám Antôn ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ: “Ngày 12 tháng Tám là một ngày rất đặc biệt, vì cũng vào ngày này năm 1948, Legio Mariæ bắt đầu hiện diện trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta tại nhà thờ Hàm Long. Hôm nay cũng là kỷ niệm 14 năm thành lập Hội đồng Comitium Saigon II. Xin tạ ơn Chúa nhờ sự hộ phù của Đức Mẹ Maria – Nữ Vương Legio Mariæ, Hội đoàn Legio Mariæ của chúng ta cho đến nay đã hoạt động tông đồ trên khắp 26 giáo phận và hai nước bạn Lào và Campuchia. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho quý cha Linh giám và tất cả quý hội viên hoạt động và tán trợ, để tâm hồn tông đồ của mỗi người được bồi dưỡng và luôn làm sáng danh Chúa”.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, Linh giám Hội đồng Comitium Saigon II, đã diễn giải về “sức mạnh của lòng tin” (x. Mt 17,14-20). Đức tin biến đổi chúng ta từ người tội lỗi trở thành con cái Thiên Chúa. Đức tin cũng chính là điều kiện cần thiết để Chúa Giêsu làm phép lạ cứu chữa người bệnh. Vì thế, Chúa Giêsu đã quả quyết: Với niềm tin vào quyền năng Thiên Chúa, dù chỉ nhỏ bé, con người có thể làm được những việc vĩ đại.

Ngài mời gọi mỗi hội viên Legio Mariæ làm việc tông đồ mở mang Nước Chúa. “Nhiều người trong xã hội chúng ta hiện nay chưa tin nhận Chúa, hội viên Legio Mariæ chính là người đã biết và đã tin vào Chúa. Tuy nhiên, chúng ta đã và đang sống đức tin như thế nào? Noi gương Đức Mẹ Maria, mỗi người hãy tu sửa lại ngôi nhà của mình, chúng ta đã sống đức tin qua những việc làm là bác ái, công bình chưa? Nguyện xin Mẹ nâng đỡ đức tin non kém của chúng ta thêm vững mạnh, để chính nhờ lòng tin vững vàng, qua Mẹ, chúng ta đem Chúa đến cho mọi người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Linh giám Antôn có lời chúc mừng và nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội đồng Comitium Saigon II sau 14 năm. Từ khi thành lập (11/6/2003) đến nay Comitium Saigon II đã có 11 Curia Senior, 2 Curia Junior, 144 Præsidium Senior và 2 Præsidium Junior, với 1.959 hội viên hoạt động (gồm 682 nghĩa sĩ), 5.528 hội viên tán trợ (gồm 988 tu sĩ bảo trợ và 540 giáo dân bảo trợ) và 296 hội viên Junior.

Cuối cùng, anh Tạ Đình Nha, thông tín viên Hội đồng Comitium Saigon II, có đôi lời cảm ơn cha Linh giám Giuse và các Ban ngành đã thương hỗ trợ và chuẩn bị cho thánh lễ tạ ơn do Hội đồng Comitium Saigon II tổ chức được tốt đẹp. Anh cũng cảm ơn quý cha Linh giám, quý tu sĩ nam nữ và anh chị Legio Mariæ đã đến hiệp dâng thánh lễ.

Năm sau, 2018, Legio Mariæ Việt Nam sẽ mừng Ngày Truyền Thống lần thứ 70. Xin cho những bước chân của người quân binh của Mẹ đi tới đâu, đều rộn rã tiếng cười, nồng nàn tình yêu thương và thắm đậm tình người. Và xin cho môi trường hoạt động tông đồ luôn ngập tràn ánh sáng tình yêu, hy vọng và bình an của Chúa.

 

BTT Senatus Việt Nam
 











(Nguồn: WHĐ)

 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 144
 
  •   Hôm nay 12,750
  •   Tháng hiện tại 686,981
  •   Tổng lượt truy cập 79,435,665