Legio Mariӕ Giáo xứ An Hải hân hoan họp bạn mừng sinh nhật Đức Mẹ

Thứ năm - 12/09/2019 17:26      Số lượt xem: 3220

Đối với mỗi hội viên Legio Mariӕ, ngày mừng sinh nhật Đức Mẹ là một ngày lễ đặc biệt, vì mọi con cái của Mẹ vừa được quây quần trong niềm vui mừng lễ, vừa tham dự họp bạn theo quy định trong Thủ bản của Legio.


Ngày họp bạn của Presidium hôm nay có sự hiện diện của cha Quản nhiệm G.B Vũ Văn Kiện (cũng là cha Linh giám Comitium giáo phận Hải Phòng), của quý anh chị hội đồng Comitium, quý anh chị Legio giáo xứ An Tân và các nhóm Legio thuộc giáo xứ An Hải.

Sau 50 kinh Mân Côi Mùa Vui khai mạc cho ngày họp bạn, là những câu chuyện kể về những công việc truyền giáo, những giờ công tác, những khó khăn khi đi thăm viếng, những cử chỉ thể hiện tình yêu của Chúa khi anh chị em đến với các gia đình khô khan, với những tâm hồn xa Chúa lâu năm… Biết bao vất vả, trở ngại dễ làm người ta nản lòng, nhưng đúng là chỉ có những “người lính” của Mẹ mới đủ can đảm và kiên trì trong những trường hợp khó khăn, vì họ vững tin là có Chúa và Đức Mẹ luôn đồng hành với mỗi bước đi của anh chị em; và kết quả thu được là những tâm hồn khô khan, nguội lạnh trở về với Chúa, những gia đình bất hoà được tháo gỡ, nhiều gia đình đã xin trở lại qua việc tìm hiểu, học giáo lý và xin lãnh nhận bí tích Rửa tội

Trong bài huấn từ, cha Linh giám đã cám ơn anh chị em Legio giáo xứ đã cộng tác nhiệt thành trong công việc tông đồ, những giờ công tác, những kinh nghiệm khi thăm viếng, những giờ hội họp và cầu nguyện... Tất cả như làm cho giáo xứ ngày một thăng tiến hơn trên con đường làm chứng cho tình yêu của Chúa giữa những anh chị em không cùng tôn giáo.

Đan xen những câu chuyện truyền giáo là những tiết mục văn nghệ mừng sinh nhật Mẹ của ca đoàn Thánh gia, ca đoàn Lòng Chúa thương xót, giáo lý viên, linh hoạt viên trong giáo xứ. Cây nến trên chiếc bánh sinh nhật được thắp lên lung linh, như sự hiệp nhất và tiếp thêm hơi nóng và lòng nhiệt thành cho những người lính của Mẹ.

Phép lành của cha Linh giám khép lại buổi họp bạn mừng sinh nhật Đức Mẹ, để rồi mỗi hội viên lại tiếp tục lên đường. Dù trên hành trình công tác có nhiều con đường khúc khuỷu, gồ ghề, nhưng mọi người vẫn trung kiên tiến bước, vì họ đã luôn ý thức mình “thuộc về Mẹ” và nguyện dấn thân cho Nước Chúa.

 
BTT Giáo xứ An Hải













img 2180


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 16,811
  •   Tháng hiện tại 691,042
  •   Tổng lượt truy cập 79,439,726