Giáo xứ Đạo Dương: Thành lập Præsidium Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Thứ sáu - 28/09/2018 11:31      Số lượt xem: 3363

Cộng đoàn Đạo Dương (Đông Triều, Quảng Ninh) được hình thành vào những năm cuối thế kỷ XIX, do những người giáo dân từ Hải Dương đến đây lập nghiệp. Sự phát triển của cộng đoàn đức tin nơi đây được ghi dấu với biến cố Bề trên Giáo phận quyết định nâng giáo họ Đạo Dương lên hàng giáo xứ vào năm 2006, với 600 nhân danh trực thuộc 4 giáo họ: họ nhà xứ Đạo Dương, giáo họ Đông Lâm, giáo họ Đại Bát, giáo họ Cổ Kênh, cùng các tín hữu thuộc Bệnh viện phong Chí Linh.


Qua thời gian, Quý cha quản nhiệm đã luôn cố gắng xây dựng để Đạo Dương ngày một phát triển về đời sống đức tin và cơ sở vật chất. Tiếp nối sự phát triển đó, cha chính xứ Giuse Nguyễn Tiến Dũng ngoài việc tiếp tục hoàn thiện ngôi nhà thờ mới, cũng quan tâm phát triển các hội đoàn. Đơn vị Legio Mariæ tại đây đã được thành lập với tước hiệu Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu để những hoạt động tông đồ ngày một thăng tiến hơn.

Dịp vừa qua, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, linh giám Comitium Hải Phòng cùng Quý thành viên Hội đồng Comitium Hải Phòng, Hội đồng Curia Mạo Khê đã về chung vui, hiệp dâng lễ tạ ơn nhân ra mắt hoạt động Legio trong Giáo xứ. Cha linh giám chia sẻ: Việc thành lập một hội đoàn trong Giáo xứ không khó, nhưng việc duy trì tinh thần hoạt động thì khó hơn, đòi hỏi mỗi hội viên sống tinh thần của Đức Mẹ - hy sinh, khiêm tốn và sẵn sàng lên đường mang Chúa đến cho anh chị em.

Như lời cam kết của các hội viên trong nghi thức dâng mình: “Toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”, hy vọng những tông đồ của Mẹ tại Đạo Dương sẽ quyết tâm, hăng say dấn thân làm việc truyền giáo, mở mang nước Chúa và kéo được nhiều linh hồn về với Chúa.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 
 






 
 


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 19,325
  •   Tháng hiện tại 693,556
  •   Tổng lượt truy cập 79,442,240