Legio Mariӕ Hải Phòng: Trại hè cho các em thiếu nhi thuộc các đơn vị Junior trong Giáo phận

Thứ năm - 20/06/2019 16:24      Số lượt xem: 3565

Trong hai ngày 17 và 18/06/2019 vừa qua, Trại hè Junior Giáo phận Hải Phòng đã được tổ chức tại giáo xứ Đông Xuyên (Tiên Lãng, Hải Phòng). Trại hè là dịp gặp gỡ các em thiếu nhi trong hệ thống phong trào Legio Mariӕ, tạo sự gắn kết, học hỏi và đào sâu kiến thức Thủ bản cũng như kĩ năng sống cho các em.


Trại hè này đã quy tụ Quý cha Linh giám, Quý đại diện giới trẻ của Senatus Việt Nam, Quý anh chị Hội đồng Comitium Hải Phòng, Quý anh chị chuyên trách giới trẻ Junior và hơn 350 tông đồ tí hon của Đức Mẹ từ khắp các giáo xứ trong giáo phận.

Khởi sự chương trình là giờ cầu nguyện lần hạt 50 kinh Mùa Mừng, như nối kết lời cầu nguyện của mỗi con cái Mẹ dâng lên Chúa và nhất là xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên mọi người.

Sau phần văn nghệ chào mừng là giới thiệu các thành phần tham dự. Bài huấn dụ của cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Linh giám Comitium Hải Phòng đã nhắc lại cho các em về tôn chỉ hoạt động của các hội viên Legio: “Ad Jesum per Mariam” - Đến với Chúa Giêsu qua Mẹ Maria. Các kiến thức giáo lý căn bản của tuổi thiếu nhi trong những sinh hoạt tại các giáo xứ, những câu chuyện và câu hỏi đáp đã làm cho bầu khí nhộn nhịp và sôi động. Chương trình giao lưu, những trò chơi do Quý thầy hướng dẫn đã làm cho các em thấy hào hứng. Khi mới gặp nhau, các em con e dè nhưng những trò chơi đã nối kết các em trong tình hiệp thông và liên đới của những người cùng mục đích và lý tưởng.

Chương trình lửa trại buổi tối không kém phần hấp dẫn. Sự khéo léo của quản trò, các tiết mục văn nghệ, những cử điệu, những câu hỏi về các kiến thức trong Giáo lý và thủ bản của Legio, những băng reo… đã làm cho bầu khí sôi động. Tất cả hăng say tham gia chơi, hát và cảm nghiệm, rồi khi trời đã dần về đêm, bên ánh lửa dần tàn, cha Linh giám cùng toàn thể các tham dự viên quỳ gối, siết chặt tay, dâng lên Chúa và Đức Mẹ những lời nguyện đơn sơ nhưng vô cùng sâu lắng và cảm động, đã đánh động nơi trái tim của các bạn trẻ lòng yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ và Giáo Hội, để mọi người cùng thầm nghiệm sẽ cố gắng mỗi ngày trong sứ vụ tông đồ tí hon, làm chứng cho Chúa trong môi trường sống.

Trận mưa rạng sáng hôm sau đã làm cho mọi người cảm thấy mát mẻ hơn. Trong lời mời gọi mở đầu Thánh lễ tạ ơn, cha Đaminh Cao Văn Đức - Chính xứ Đông Xuyên đã cùng với cộng đoàn phụng vụ tạ ơn Chúa, dâng ngày mới cho Chúa và xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ luôn đồng hành với mỗi hội viên. Trong bài chia sẻ lời Chúa, cha Linh giám đã khởi đi từ câu chuyện đốt lửa trại đêm qua, để nhắc nhớ mỗi hội viên Junior: muốn có được lửa trong hoạt động Legio, phải biết “chuẩn bị củi” là chuẩn bị tâm hồn, phải biết “nhóm củi” là để cho Lửa Thánh Thần được bừng cháy trong những giờ công tác tông đồ, phải biết “tiếp thêm củi” qua việc hy sinh thời giờ, hy sinh “cái tôi” bản thân mình, gắn kết với nhau trong khiêm tốn, để làm công việc Truyền giáo theo phận vụ của mỗi hội viên Junior. Dựa trên trình thuật Tin Mừng về tiệc cưới Cana, cha cũng khuyên các em, cứ mỗi khi các em thấy khó khăn, mỏi mệt, thấy như mình đang “hết rượu” thì hãy chạy đến với Mẹ Maria mà xin Chúa Giêsu ban cho mỗi em có thêm nhiệt huyết, hăng say, để ngọn lửa của Legio tiếp tục cháy sáng, rượu của ân sủng Chúa tiếp tục tràn trề. Chứng kiến một tinh thần Junior rất tuyệt vời, cuối Thánh lễ, cha xứ Đaminh ngỏ ý muốn cùng các em cầu nguyện để giáo xứ Đông Xuyên cũng có một đơn vị Junior nhiệt thành như các Giáo xứ khác.

Sau bữa điểm tâm đạm bạc, là bài chia sẻ của cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo phận. Ngài cho các em thấy sự bổ trợ giữa phong trào thiếu nhi Thánh Thể và phong trào Junior của Legio. Cha Phêrô cũng đưa ra những câu hỏi và kèm theo câu trả lời là những phần quà, để khích lệ, động viên các em.

Tiếp theo, các em được nghe hai bài chia sẻ: “Chăm sóc hôi viên Junior” và “Tổ chức điều khiển Junior” của Quý chị chuyên trách giới trẻ đến từ Senatus Việt Nam. Các chị đã đưa ra những khó khăn, thách đố trong thời đại ngày nay đối với Legio và cụ thể là sinh hoạt Junior, tầm quan trọng của việc học hỏi và tìm hiểu Thủ bản thường xuyên. Đến với trại hè, các em không chỉ vui chơi, sinh hoạt mà còn được học tập, đào sâu kiến thức thông qua các giờ hội thảo, đây chính là nét đặc sắc của Legio Mariӕ.

Chương trình trại hè Junior kết thúc bằng nghi thức sai đi. Mỗi em được đón nhận một cây nến nhỏ thắp sáng từ cây nến Phục Sinh. Mỗi em khi trở về giáo xứ, giáo họ, gia đình sẽ tiếp tục làm lan tỏa ngọn lửa của tình yêu, hiệp nhất và làm chứng tá Đức tin giữa đời. Lời mời gọi “Dấn Thân” được cha Linh giám và các em hô vang thể hiện sự quyết tâm và sẵn sàng lên đường theo Chúa và Mẹ, để mỗi ngày trên con đường công tác có Chúa có Mẹ đồng hành. Hẹn gặp lại các em vào trại hè Junior năm sau!

 
BTT Comitium Hải Phòng
 
 
















IMG 20190619 165609

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 20,633
  •   Tháng hiện tại 694,864
  •   Tổng lượt truy cập 79,443,548