Legio Mariӕ Giáo xứ Đông Xuyên: Hạt giống âm thầm và phát triển

Thứ ba - 12/03/2019 03:17      Số lượt xem: 3579

Sau ngày lễ Tro khai mạc Mùa Chay Thánh, cha linh giám Gioan B. Vũ Văn Kiện và quý anh chị trong Ban quản trị Hội đồng Comitium Hải Phòng đã đến thăm các hội viên Legio Mariӕ thuộc Giáo xứ Đông Xuyên.


Sau kinh khai mạc, cha linh giám đã giới thiệu về linh đạo của Legio, những hoạt động mà mỗi hội viên phải thực hiện.

Tiếp đến là Thánh lễ tạ ơn do cha Đaminh Cao Văn Đức - chính xứ Đông Xuyên, đồng thời là linh giám của 2 Prӕsidia: Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, chủ sự. Cha đã dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn, xin Đức Mẹ luôn đồng hành với mỗi hội viên trong những công việc truyền giáo nơi giáo xứ Đông Xuyên và họ Thủy. Cha cũng mời gọi anh chị em cố gắng đến thăm viếng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà Giáo hội đang cầu nguyện và đồng hành với họ.

Trong bài giảng, cha linh giám Comitium đã khởi đi từ Lời Chúa mời gọi mỗi người vác thập giá cuộc đời mình mà theo Ngài, đã nhắn nhủ những người lính của Đức Mẹ hãy cố gắng hy sinh những giờ công tác, dấn thân trong những công việc mà nhiều người còn ngại ngùng … coi đó như là “vác thập giá theo Chúa”. Nếu biết kiên trì, chấp nhận những khó khăn, chắc chắn việc truyền giáo sẽ trổ sinh hoa trái.

Lời cám ơn của chị Trưởng Prӕsidium cuối Thánh lễ cũng nói đến sự quyết tâm trước những khó khăn mà mỗi hội viên sẽ phải đối diện, nhưng với ơn Chúa và Mẹ đồng hành, anh chị em sẽ sẵn sàng lên đường mỗi ngày, cho dù Legio không màu cờ sắc áo, nhưng vẫn cố gắng len lỏi, miệt mài qua những giờ công tác nơi vùng đất có nhiều anh chị em lương dân.

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng lời mời gọi lên đường làm chứng cho Chúa vẫn vang vọng nơi trái tim của những con người, xem ra giản dị và bình thường ấy, để rồi hứa hẹn một mùa gặt bội thu, đưa nhiều người trở về với Chúa, không chỉ trong Mùa Chay Thánh, nhưng là sự trở về liên lỉ mỗi ngày.

Xin Mẹ Maria luôn đồng hành với anh chị em, qua từng bước đi của họ trong công việc tìm kiếm và đưa các linh hồn về với Chúa.

 
BTT Comitium Hải Phòng
 









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 112
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 34,960
  •   Tháng hiện tại 686,280
  •   Tổng lượt truy cập 79,434,964