Legio Mariæ Giáo phận Hải Phòng: Đại hội Acies năm 2017

Thứ bảy - 08/04/2017 09:23      Số lượt xem: 4621

Ngày 25/3/2017 vừa qua, trong tiết trời mát mẻ, những người con cái của Đức Mẹ từ các Curia An Dương, Nam Am, An Hội, Xâm Bồ, Đồng Giá và các Præsidia thuộc Curia Liễu Dinh đã cùng quy tụ về giáo xứ Liễu Dinh, Giáo phận Hải Phòng trong ngày mừng lễ đặc biệt của mình - Lễ Acies.

Sau phần kinh khai mạc, Cha Linh giám Comitium Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện đã nói về ý nghĩa của việc dâng mình cho Đức Mẹ. Mỗi năm dịp dâng mình cho Đức Mẹ là dịp mà mỗi người con của Mẹ phải làm mới lại ơn gọi và đời sống dấn thân làm chứng cho Tin Mừng của Chúa nơi môi trường các Giáo xứ, giáo họ. Đây cũng là dịp mỗi hội viên noi gương Mẹ sống tinh thần khiêm tốn và phó thác nơi lòng Từ Bi của Mẹ.

Sau đó, Cha Linh giám và các hội viên nắm chặt bàn tay của mình, đặt trên Vexilum, và lặp lại lời dâng mình như thêm một lần xác tín đời sống của mình luôn thuộc về Mẹ, và bước đi theo sự hướng dẫn của Mẹ. Cử chỉ này đã làm cho nhiều hội viên dâng trào cảm xúc, dù đã nhiều lần họ thưa lên Mẹ lời dâng mình này.

Thánh lễ tạ ơn do Cha linh giám Curia Liễu Dinh Thomas Nguyễn  Văn Vinh (nay là Cha tân chính xứ Giáo xứ Cẩm Phả) chủ sự. Trong lời mở đầu, Cha đã mời gọi các hội viên Legio tiếp tục noi gương và vững bước theo Mẹ, mặc dù cuộc sống còn nhiều đau khổ và cám dỗ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha linh giám Comitium đã nói về ý nghĩa cuộc đời con người, những câu hỏi của cuộc đời khi những biến cố ấy xảy ra mà con người không thể hiểu được. Đức Maria cũng đặt câu hỏi với sứ thần: Việc đó sẽ xảy ra thế nào được vì tôi không biết đến việc vợ chồng? Nhưng “với Thiên Chúa thì không có gì là không thể làm được”, Ngài luôn có những cách riêng của Ngài. Bằng quyền phép, Ngài đã can thiệp để chương trình Cứu độ được thực hiện. Người lính của Đức Mẹ cũng vậy: khi đi làm công việc Tông đồ, nhiều khi cũng thật khó hiểu vì bản thân thì khả năng có hạn, mỗi trường hợp lại có những nan giải khác nhau, nhưng Chúa đã làm cho công việc sinh hoa trái, nhiều gia đình bất hòa đã được hòa giải, nhiều người khô khan trễ nải đức tin đã hồi tâm trở về với Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, Anh trưởng Curia Liễu Dinh đã thay mặt các hội viên cám ơn quý Cha, quý cộng đoàn, và hứa sẽ tiếp tục công tác dưới sự hướng dẫn của Chúa và Mẹ Maria, luôn vâng lời, khiêm tốn, hiệp nhất, sẵn sàng dấn thân làm tông đồ nơi môi trường mình được trao phó.

Bữa cơm đơn sơ, nhưng rất ấm cúng trong bầu khí chan hoà tình anh em trong hệ thống Legio đã làm cho ngọn lửa của tình Chúa tình người gắn chặt với nhau, để cùng tôn vinh Thiên Chúa bằng sự dấn thân mỗi ngày trong đời sống hoạt động Tông đồ.

 
BTT Comitium Hải Phòng













IMG 9580

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 12,603
  •   Tháng hiện tại 686,834
  •   Tổng lượt truy cập 79,435,518