Lễ ra quân bảo vệ môi trường tại giáo xứ Đồng Giá

Thứ năm - 06/04/2017 10:34      Số lượt xem: 7982

Sáng Chúa nhật 2/4/2017, nối tiếp chuỗi hoạt động trong Chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường năm 2017, Thánh lễ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường và phát động ra quân trồng cây xanh, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm được Caritas Hải Phòng và Cộng đoàn giáo xứ Đồng Giá đồng tổ chức đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa...

Có “mùi” rồi, hãy “lăn” tảng đá ra!

Sáng Chúa nhật 2/4/2017, nối tiếp chuỗi hoạt động trong Chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường năm 2017, Thánh lễ cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường và phát động ra quân trồng cây xanh, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm được Caritas Hải Phòng và Cộng đoàn giáo xứ Đồng Giá đồng tổ chức đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa.

Ngỏ lời với cộng đoàn đầu thánh lễ, Cha Chính xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến cho biết: để thực hành lời mời gọi trong Thông điệp Laudato Si’ của Đức Thánh Cha Phanxicô về bảo vệ môi trường một cách thiết thực nhất, giáo xứ kết hợp cùng Caritas giáo phận hiệp dâng thánh lễ và tổ chức buổi ra quân hôm nay. Việc làm này mang lại lợi ích cho chính mỗi tín hữu của Đồng Giá, mỗi người hãy coi đây là việc của chính mình, hãy lao động tích cực như làm việc cho bản thân, gia đình mình vậy.

Chia sẻ Lời Chúa dựa theo bài Tin Mừng Chúa nhật 5 Mùa Chay, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã nhấn mạnh tới việc “tin vào Đức Giêsu” sẽ mang lại cho người ta sự sống, và hơn nữa là sự sống đời đời. Tin vào Chúa thì cũng phải thực hành Lời Chúa và những giáo huấn của Hội Thánh. Đức Thánh Cha Phanxicô đã ban hành Thông điệp Laudato Si’ mời gọi toàn thế giới hãy chung tay bảo vệ ngôi nhà chung là Trái đất này, và ngài nói rõ: mọi hành vi phá hoại môi trường là xúc phạm chính Chúa. Để gợi ý cho cộng đoàn những thực hành cụ thể trong việc gìn giữ, bảo vệ môi trường, Cha Gioan Baotixita đã dí dỏm mượn ý trong đoạn Phúc âm tường thuật việc Chúa Giêsu gọi Lagiarô ra khỏi mồ: Có “mùi” rồi, hãy “lăn” tảng đá ra! Những ô nhiễm không khí, nguồn nước, … đã làm cuộc sống bị bốc “mùi”, ngày hôm nay, giáo dân Đồng Giá hãy bắt tay “lăn đi tảng đá”, bằng cách thay đổi những hành vi, thói quen cố hữu gây ô nhiễm môi trường sống, qua việc xả rác nơi công cộng, vất vỏ thuốc trừ sâu, xả phân gia súc… bừa bãi. Hãy thay đổi để đường làng sạch sẽ phong quang, không khí trong lành, mang lại ích lợi cho chính mỗi người, mỗi gia đình và cả cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, trong phần phát động ra quân cùng Cha chính xứ, đại diện chính quyền địa phương, Cha Giám đốc Caritas đã trao tặng một số thùng rác cho giáo xứ. Ban hành giáo, các hội đoàn, các giới… người người mang theo những dụng cụ lao động phù hợp, đã nhanh chóng tiến hành các công việc theo phân công chung: các ông các anh trồng cây, các bà các chị dọn cỏ, quét đường, các em thiếu nhi cũng thi đua nhau bên những luống hoa. Cuối buổi ra quân, Quý Cha cùng các vị khách cũng chứng kiến lễ khai trương dây chuyền sản xuất và cung cấp nước sạch mới được Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chiến và giáo xứ đầu tư.

Một ngày Chúa nhật thật ý nghĩa với cộng đoàn Đồng Giá, nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu. Ước mong những công việc tốt đẹp này sẽ được duy trì thường xuyên, để ai ai cũng ý thức sự cần thiết của việc gìn giữ, bảo vệ môi trường và tích cực tham gia, và dần dà, phong trào sẽ được nhân rộng tới các giáo xứ, các cộng đoàn khác.

 
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định

 







































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 2,823
  •   Tháng hiện tại 1,191,080
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,980