Giáo xứ Cẩm Phả có chủ chăn mới

Thứ hai - 27/03/2017 22:56      Số lượt xem: 9083

Khoảng trống của cộng đoàn giáo xứ Cẩm Phả do cha Antôn Trần Văn Minh để lại khi đi nhận nhiệm sở mới, hôm nay đã được lấp đầy với sự hiện diện của cha Tôma Nguyễn Văn Vinh. Với nghi thức nhận xứ diễn ra vào lúc 16h00 chiều ngày 27/3/2017, do Đức cha Giuse chủ sự, cha Tôma đã trở thành vị chủ chăn mới của hai cộng đoàn giáo xứ Cẩm Phả và Cửa Ông.


Cha Tôma Nguyễn Văn Vinh chịu chức linh mục 02/02/2004 và được bổ nhiệm làm cha xứ Liễu Dinh. Sau gần 13 năm làm việc mục vụ tại giáo xứ này, cha Tôma được Đức Giám mục thuyên chuyển làm cha xứ giáo xứ Cẩm Phả và quản nhiệm giáo xứ Cửa Ông. Khi nhận được tin này, cha Toma đã cảm thấy "bâng khuâng" và "băn khoăn", vì trách nhiệm nặng nề nơi vùng đất rộng, dân đông và còn nhiều điều mới mẻ này. Nhưng với "sứ mạng của người được sai đi", cha Tôma đã vui lòng cất hai tiếng "xin vâng" và mạnh mẽ lên đường lãnh nhận sứ vụ được trao phó.

Sứ mạng được sai đi của cha Tôma cũng như bất cứ linh mục nào đã được Đức cha làm sáng tỏ qua bài giảng. Linh mục không tự đến một giáo xứ làm việc, nhưng được Bề trên giáo phận sai đi qua "Văn thư bổ nhiệm" hay "Bài sai". Với cái nhìn đức tin, thì chính Chúa sai linh mục như lời Ngài phán: "Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em" (Ga 20,21). Sứ vụ của người được sai đi không gì khác hơn chính là việc loan báo Tin mừng của Chúa, làm cho mọi người biết tình thương cao vời của Chúa Cha, ơn cứu độ của Đức Giêsu đã mang đến trần gian, giúp con người sống hiền hòa nhân ái hơn. Sứ vụ ấy cũng không phải thực hiện ở giữa bầu trời vơ bơ hay một không gian vô định, nhưng có một nơi chốn rõ ràng. Với cha Tôma, nơi được sai đi ấy là chính cộng đoàn hai giáo xứ Cẩm Phả và Cửa Ông.

Trong bầu khí linh thiêng của nghi thức nhận sứ, Đức cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha tân chính xứ biết chu toàn sứ mạng được sai đi, đồng thời ngài cũng kêu gọi các tín hữu hãy nhiệt thành thực hiện sứ mạng này, bởi vì, dù là người tín hữu giáo dân, mỗi người qua bí tích Thánh Tẩy cũng được sai vào lòng thế giới để làm chứng cho Chúa, loan báo Tin mừng cứu độ cho mọi người.

Tiếp theo những lời chia sẻ ấy là nghi thức nhận xứ. Nghi thức này không chỉ làm cho cha Toma chính thức trở thành vị chủ chăn mới của giáo xứ Cẩm Phả, mà còn chính thức trao cho ngài sứ mạng của người được sai. Nghi thức nhận xứ đã được cử hành trong sự trang nghiêm và sốt sắng càng làm gia tăng chiều kích linh thánh của sứ mạng tuy nặng nề nhưng cũng rất cao cả này.

Trong bầu khí hân hoan của ngày hồng phúc hôm nay, một vị đại diện giáo xứ đã bày tỏ tâm tình tri ân chân thành và sâu sắc tới Đức cha, quý cha và cộng đoàn, cách riêng là với cha cựu xứ Antôn Trần Văn Minh, người đã để lại trong tâm trí đoàn chiên nơi này hình ảnh một vị mục vụ hiền lành, đơn sơ, nhiệt thành và luôn biết quên mình để sống cho người khác.

"Lạy Thiên Chúa, giữa nơi đền thánh, chúng con hồi tưởng lại tình Chúa yêu thương" (Tv 48,10). Cùng với tâm tình ấy, vị chủ chăn mới của giáo xứ Cẩm Phả bày tỏ ước nguyện tiếp tục nhận được lời cầu nguyện, tình yêu thương và sự cộng tác của mọi người, cách riêng của cộng đoàn nơi đây, để sứ mạng được sai đi của ngài nơi mảnh đất mời này sinh được nhiều hoa trái tốt đẹp như ý muốn của Thiên Chúa và lòng người ước mong.
 
BTT GP

























 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 34,152
  •   Tháng hiện tại 482,697
  •   Tổng lượt truy cập 81,790,673