Cha Antôn Trần Văn Minh nhận nhiệm sở mới

Thứ tư - 22/03/2017 22:55      Số lượt xem: 6019

Sau gần 9 năm (2008-2017) coi sóc giáo xứ Cẩm Phả với tư cách là chính xứ và quản nhiệm giáo xứ Cửa Ông, cha Antôn Trần Văn Minh được Đức Giám mục giáo phận thuyên chuyển về làm mục vụ tại giáo xứ Yên Trì, đồng thời quản nhiệm giáo xứ Sông Khoai. Nghi thức nhận xứ được long trọng cử hành tại nhà thờ Yên Trì, lúc 16h00, ngày 22/03/2017.


Chủ sự nghi thức nhận xứ là Đức cha Giuse. Cùng đồng tế, có quý cha quản hạt Mạo Khê, Hòn Gai và trên 20 cha đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ đặc biệt này, ngoài cộng đoàn hai giáo xứ Yên Trì và Sông Khoai, còn có quý khách thân quen, đặc biệt là đông đảo các tín hữu hai giáo xứ Cẩm Phả và Cửa Ông, tiễn đưa người mục tử đã gắn bó trong suốt 9 năm trời với biết bao kỷ niệm buồn vui.

Yên Trì không chỉ có bề dày lịch sử đức tin, mà còn là một giáo xứ lớn hàng đầu trong giáo phận với số nhân danh theo danh sách là 16 ngàn. Tuy nhiên, số người thực hành đạo thì không nhiều. Những năm vừa qua, giáo xứ đông đảo giáo dân này được trao phó cho cha Phêrô Phạm Văn Nghĩa (2004-2009), sau đó là cha Giuse Nguyễn Xuân Đài (2009-2017), và giờ đây được ủy thác cho cha Antôn Trần Văn Minh. Gánh nặng mục vụ của một vùng rộng đất và đông dân này của cha Antôn được chia sẻ với một cộng sự là cha phụ tá Giuse Phạm Văn Tuận, một tân linh mục vừa được truyền chức vào ngày 24/11/2016 vừa qua.

Nhu cầu tâm linh của con người như hơi thở cần cho thân xác. Người Kitô hữu cảm nhận sống động điều ấy khi thấy nhu cầu về Thiên Chúa như là điều "sống còn" trong cuộc đời. Thật vậy, con người cần Thiên Chúa. Với phong cách đơn sơ nhưng sâu sắc, Đức cha đã đưa ra những lý lẽ để minh chứng cho chân lý ấy trong bài giảng. Con người cần Thiên Chúa để được thanh tẩy khỏi những vết nhơ tội lỗi, để tìm được sự an ủi khi buồn sầu, sức mạnh khi yếu đuối, và nhất là tìm được ý nghĩa, lý tưởng cho cuộc đời. Con người không thể sống hạnh phúc nếu vắng bóng Thiên Chúa. Đó cũng là lý do mà cha Antôn Trần Văn Minh được sai đến với cộng đoàn nơi đây, Đức cha khẳng định, bởi như lời thánh Phaolô quả quyết: "Làm sao họ tin Đấng họ không được nghe? Làm sao mà nghe, nếu không có ai rao giảng? Làm sao mà rao giảng, nếu không được sai đi" (Rm 10,14-15).

Ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ, cách riêng là với người dân Yên Trì, Đức cha nhắn nhủ: "Đón nhận cha xứ mới là dịp để người giáo hữu Yên Trì, cách riêng là ban Chánh trương, Ban hành giáo nhìn lại nhu cầu đức tin của mình, sự cần thiết của Thiên Chúa trong cuộc đời, để đổi mới đức tin, canh tân đời sống, làm cho giáo xứ sốt sắng trong đời sống đạo và nhiệt thành thực thi bác ái".

Cảm nhận được gánh nặng trong sứ vụ được trao phó nơi mảnh đất rộng lớn mênh mông này, cùng với lời cảm ơn, cha tân chính Antôn thiết tha mời gọi Ban chánh trương, ban hành giáo tích cực chu toàn bổn phận được trao phó, mỗi người dân Yên Trì tích cực sống đức tin và nhiệt thành cộng tác với mục tử, để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến. Trước tâm tình và nỗi âu lo ấy, với tư cách chủ chăn giáo phận, Đức cha đã có những lời khích lệ cha Antôn hãy kiên trì và nhiệt thành, đồng thời nhắn nhủ cha xứ Yên Trì hãy lưu tâm đến việc củng cố Ban hành giáo, ca đoàn …, cách riêng là việc dạy giáo lý; nhờ vậy mà kỳ vọng của Bề trên giáo phận đặt nơi ngài sẽ thành hiện thực.

Bầu khí trang nghiêm và vui tươi cùng với ơn thánh dồi dào của ngày lễ nhận xứ hôm nay tuy chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nhưng nó sẽ là sự khích lệ quý báu cho cha tân chính xứ cùng cha phụ tá thêm nhiệt tâm với sứ vụ, hầu làm cho rất nhiều hạt giống gieo vãi từ lâu nơi mảnh đất được nhiều người biết đến với tên gọi Yên Trì này, sẽ nẩy mầm và trổ sinh nhiều hoa trái.
 
BTT GP



















 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 29,744
  •   Tháng hiện tại 478,289
  •   Tổng lượt truy cập 81,786,265