Cha Giuse Nguyễn Thế Năng đi nhận sứ vụ mới

Thứ sáu - 24/03/2017 23:01      Số lượt xem: 9499

Sau hơn một năm làm phụ tá giáo xứ Yên Trì, cha Giuse Nguyễn Thế Năng được Đức Giám mục giáo phận bổ nhiệm làm cha xứ Mỹ Động, thay cha Hilariô Nguyễn Thế Cường được thuyên chuyển làm cha xứ Kim Bào. Nghi thức nhận sứ vụ mới được long trọng cử hành tại nhà thờ Mỹ Động, vào lúc 16h00 ngày 24/03/2017.


Cùng với trách nhiệm chính xứ Mỹ Động, cha Giuse còn được trao trách nhiệm quản nhiệm giáo xứ An Thủy. Việc chăm sóc mục vụ cho hai giáo xứ tương đối lớn này là một nhiệm vụ khá nặng gánh với một linh mục mới ra trường. Tuy nhiên, với lòng nhiệt thành tận tụy vốn có cũng như kinh nghiệm thu lượm được khi phục vụ tại giáo xứ Yên Trì, là cơ sở để Bề trên giáo phận tin tưởng ủy thác gia sản hai cộng đoàn này cho cha Giuse coi sóc và sinh lời như văn thư bổ nhiệm đã đề cập đến.

Đoàn chiên nào, dù lớn hay nhỏ, cũng đều cần có mục tử chăn dắt. Chính vì nhu cầu này mà hôm nay cha Giuse được sai đến để trở nên người phục vụ và hướng dẫn đức tin cho các tín hữu hai giáo xứ Mỹ Động và An Thủy. Trong bầu khi vui mừng hân hoan, cha Giuse Nguyễn Thế Năng đã được giới thiệu với cộng đoàn sau những lời phát biểu trên của Đức Giám mục giáo phận.

Bảo vệ, duy trì và phát triển đức tin là mục đích chính của một chủ chăn trong giáo xứ. Vì thế, tuyên xưng đức tin trở nên nội dung chính yếu của nghi thức nhận xứ mà linh mục phải thể hiện công khai trước vị đại diện của Hội Thánh và cộng đoàn dân Chúa. Theo Đức cha, linh mục cần có đức tin vẹn toàn, tin từng điều và mọi điều Hội Thánh dạy, cần có một đức tin mạnh mẽ, để nâng đỡ và củng cố đức tin cho cộng đoàn. Đó cũng là ý nghĩa của lời tuyên xưng đức tin trong nghi thức nhận xứ, cũng như khi lãnh nhận những công việc quan trọng trong Giáo Hội, Đức cha chia sẻ  với cộng đoàn phụng vụ.

Linh mục thi hành nhiệm vụ bảo vệ, duy trì và phát triển tin của cộng đoàn bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, việc giúp cho người tín hữu hiểu biết đức tin qua các lớp giáo lý, bài giảng trong thánh lễ, và việc nuôi dưỡng qua các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể, được coi là những việc quan trọng nhất. Đồng thời, linh mục còn có nhiệm vụ canh gác, giúp cho các tín hữu tránh khỏi sự lầm lạc đức tin, khỏi bị tiêm nhiễm bởi những điều mê tín dị đoan, để giữ một đức tin tinh tuyền như Hội Thánh tuyên xưng.

Những lời chia sẻ của Đức cha không chỉ giúp cho các tín hữu tham dự nghi thức nhận xứ cách trang nghiêm sốt sắng hơn, mà còn làm cho chính cha tân chính xứ ý thức hơn sứ mạng mình đã lãnh nhận, để biết đón nhận trong đức tin và thi hành trong đức tin, hầu đem lại nhiều ơn ích thiêng liêng cho đoàn chiên được trao phó cho mình, làm cho gia tài đức tin đón nhận được gìn giữ và sinh lời.

Cộng đoàn hai giáo xứ Mỹ Động và An Thủy không chỉ đông về số nhân danh, mà còn giàu lòng đạo đức và đậm tình yêu mến Giáo hội. Đó là nhận định của cha tân chính xứ khi ngỏ lời với người dân nơi đây. Cha Giuse mời gọi mọi thành phần dân Chúa cầu nguyện và cộng tác, để cùng nhau làm cho những điều tốt đẹp ấy tiếp tục triển nở.

Cùng với việc phục vụ các linh hồn tại mảnh đất được trao phó, ngôi nhà thờ giáo xứ đang xuống cấp cũng cần vị mục tử mới lo xây dựng. Đây hẳn là một gánh nặng cho một linh mục mới chịu chức và lần đầu đảm nhận trách nhiệm chính xứ. Tuy nhiên, theo lời nhắn nhủ và khích lệ của Đức cha, với kinh nghiệm mục vụ trong thời gian vừa qua cùng với sự hiền lành và lòng tận tụy, sứ vụ mới của cha Giuse tại mảnh đất Mỹ Động sẽ thành công. Đây cũng là nguyện ước của những người tham dự thánh lễ hôm nay, cách riêng là cộng đoàn Mỹ Động và An Thủy, đồng thời cũng là ý nghĩa mà nghi thức nhận xứ hướng tới.
BTT GP  






























 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 3,876
  •   Tháng hiện tại 501,451
  •   Tổng lượt truy cập 81,809,427