Giáo xứ Kim Bào hân hoan đón cha xứ tiên khởi Hilariô Nguyễn Thế Cường

Thứ năm - 23/03/2017 21:34      Số lượt xem: 5392

Được thiết lập năm 2012, tuy còn non trẻ, nhưng giáo xứ Kim Bào đã và đang có những bước phát triển lớn mạnh. Giáo xứ còn mới mẻ này hôm nay được diễm phúc đón cha chính xứ tiên khởi Hilariô Nguyễn Thế Cường. Biến cố ghi dấu ấn lịch sử nơi cộng đoàn vùng khuất của huyện Kinh Môn này diễn ra vào lúc 16h00 ngày 23/03/2017.


Đối với cộng đoàn Kim Bào, cha Hilariô vừa là người quen, vừa là người lạ. Quen vì trong thời gian gần 3 năm qua, cha đã chăm sóc mục vụ tại nơi này với tư cách là quản nhiệm (ngài làm cha xứ Mỹ Động đồng thời quản nhiệm xứ An Thủy và Kim Bào), nhưng cũng là người lạ bởi giờ đây ngài làm việc với tư cách là cha chính xứ, sẽ sống gần gũi với cộng đoàn và chia sẻ buồn vui với người dân nơi đây. Sự quen biết ấy cũng là một lợi thế cho công việc mục vụ của cha xứ tiên khởi nơi giáo xứ vùng bán sơn địa này. 

Được đón cha xứ luôn là niềm vui của cộng đoàn đức tin, nhất là với những nơi lần đầu tiên được vinh dự này. Cộng đoàn giáo xứ Kim Bào đã thể hiện điều ấy qua những bông hoa tươi thắm, ánh mắt sáng ngời và nụ cười rạng rỡ trên môi cùng với tiếng kèn trống vang dội cả miền thôn quê đồi núi vốn yên ả, thanh vắng. Bầu khí ấy không chỉ diễn tả niềm vui của ngày hồng phúc này, mà còn như thể hiện sức sống mới và sinh động sẽ được khởi đi từ ngày hôm nay, ngày ghi dấu son trong lịch sử cộng đoàn đức tin nơi này.

Một linh mục được sai đến phục vụ cộng đoàn thể hiện sự quan tâm chăm lo của Giáo Hội với đoàn chiên. Đó là lý do mà cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông - chủ sự thánh lễ, đã sánh ví Giáo Hội chính là mẹ hiền, luôn lo lắng sự sống cho đoàn con của mình. Theo cha chủ tế, việc Bề trên giáo phận sai cha Hilariô đến với giáo xứ Kim Bào này đã minh chứng điều ấy.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của linh mục không chỉ dừng lại ở việc củng cố đức tin cho cộng đoàn, nhưng phải hướng tới việc loan báo tin mừng cho lương dân, đồng thời phải hướng cả cộng đoàn đức tin thi hành nhiệm vụ cao cả và hàng đầu này. Những lời quả quyết của cha Tổng đại diện trên đây dựa theo ý tưởng trong câu chuyện "Mẻ cá lạ lùng" được ghi lại trong Tin mừng Luca (5,1-11). Lời Chúa phán truyền cho Phêrô "Đừng sợ, từ nay anh sẽ là người lưới người như lưới cá" cũng là lời nói với mỗi người tín hữu, cách riêng là các linh mục, những môn đệ theo sát Chúa Giêsu. Cha Giuse còn nhấn mạnh hơn nữa khi khẳng định: "Sự thành công của linh mục tùy thuộc vào việc thực thi sứ mạng truyền giáo, chứ không phải ở việc xây dựng các công trình vật chất, dẫu rằng điều ấy rất cần, và với nhiều hoàn cảnh thì không thể thiếu". Bài giảng được kết thúc bằng lời ước nguyện cho lệnh truyền xưa của Chúa Giêsu sẽ được tiếp nối nơi cha xứ Hilariô và cộng đoàn Kim Bào, khởi đi từ biến cố nhận xứ hôm nay.

Niềm vui nối tiếp niềm vui. Từ một giáo họ, Kim Bào đã được nâng lên hàng giáo xứ vào năm 2012, hôm nay niềm vui ấy lại gia tăng gấp bội khi giáo xứ có vị chủ chăn tiên khởi. Đó là tâm tình của vị đại diện giáo xứ bày tỏ cùng với lời cảm ơn chân thành tới Đức Giám mục giáo phận, cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt, quý cha và quý khách gần xa đã đến chung vui và hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn hôm nay.

"Con muốn cất cao bài ca cảm tạ, với muôn hồng ân Chúa đã thương ban...". Bài hát tạ lễ đã được cộng đoàn Kim Bào cất lên với cả con tim nồng cháy bởi cảm nhận được bao ơn lành Chúa đã thương ban. Đặc biệt, hồng ân Chúa hôm nay đã được thể hiện cách sống động nơi vị chủ chăn tiên khởi, và ắt hẳn sẽ đưa Kim Bào sang một trang sử mới với nhiều hứa hẹn về một tương lai sáng tươi.
BTT GP






























 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 20,410
  •   Tháng hiện tại 468,955
  •   Tổng lượt truy cập 81,776,931