Nghi thức nhận xứ Bùi Xá của cha Giuse Nguyễn Xuân Đài

Thứ ba - 21/03/2017 21:28      Số lượt xem: 5839

Cha Giuse Nguyễn Xuân Đài đã chính thức trở thành cha tân chính xứ giáo xứ Bùi Xá qua nghi thức nhận xứ, do Đức Giám mục giáo phận chủ sự, diễn ra vào lúc 16h00 chiều nay (21/03/2017). Cùng với nhiệm vụ chính xứ Bùi Xá, Bề trên giáo phận cũng trao trách nhiệm cho cha Giuse quản nhiệm giáo xứ Phần Lâm.


Trong số 9 linh mục thuyên chuyển đợt này, cha Giuse là người cao tuổi nhất (sinh 1940) và cũng là người đầu tiên đi nhận nhiệm vụ được trao phó. Trước khi được bổ nhiệm chính xứ Bùi Xá, cha Giuse đã coi sóc giáo xứ Yên Trì cùng quản nhiệm giáo xứ Sông Khoai với thời gian hơn 7 năm (21/12/2009 đến 21/03/2017).

Khởi đầu thánh lễ, trong bầu khí vui tươi và hoan hỷ, Đức cha đã trịnh trọng giới thiệu cha tân chính xứ với cộng đoàn, đặc biệt với tín hữu Bùi Xá và Phần Lâm. Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện và nhiệt thành cộng tác, để "sứ mạng được ủy thác cho cha Giuse nơi hai giáo xứ này sinh nhiều hoa trái tốt đẹp, góp phần làm cho Thiên Chúa được vinh danh và nhiều linh hồn được cứu độ".

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến việc mục đích của việc bổ nhiệm một linh mục coi sóc một giáo xứ. Dù một giáo xứ đón nhận nhiều cha xứ, dù mỗi cha có thể khác nhau về trình độ, khả năng, sở trường… nhưng, kẻ trước người sau, tất cả các linh mục được sai đi đều hướng đến mục đích phục vụ cộng đoàn và củng cố đức tin cho các tín hữu. Bên cạnh đó, việc linh mục đến một giáo xứ, ngoài việc chăm sóc phần linh hồn cho những người có đạo, còn hướng tới việc truyền giáo cho những người chưa nhận biết Chúa.

Nhưng để đạt được những mục đích này, theo Đức cha, ngoài sự nỗ lực của cha xứ, cộng đoàn phải luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương. Ngài khuyến cáo: "Nếu mỗi tín hữu còn phận bì cha này cha khác, cha trước cha sau, mỗi giáo xứ, giáo họ còn phân biệt nhóm này phe nọ, dòng họ này, dòng họ kia… thì sống đạo cũng chẳng nổi chứ nói chi đến việc làm chứng cho Tin mừng". Với tư cách mục tử giáo phận, Đức cha khuyến khích các tín hữu "hãy phá bỏ đi những hàng rào ngăn cách, chia rẽ, đồng thời nhiệt thành cộng tác với cha tân chính xứ, để xây dựng giáo xứ ngày một lớn mạnh hơn".

Sau những lời chia sẻ ấy là nghi thức nhận xứ. Cha Giuse Nguyễn Xuân Đài đã long trọng tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành và hứa vâng phục Bề trên giáo phận. Qua nghi thức này, cha Giuse đã chính thức trở thành cha tân chính xứ Bùi Xá, tiếp nối sứ vụ của quý cha tiền nhiệm: Cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên (2002-2011), cha Tôma Nguyễn Hữu Khang (2011 - 2014), cha Phêrô Vũ Văn Thìn (2014- 2017).

Tiếp theo những tâm tình tri ân của vị đại diện giáo xứ, cha tân chính xứ cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Đức cha, quý cha và quý khách gần xa, cách riêng là cộng đoàn hai giáo xứ Bùi Xá và Phần Lâm, đã tổ chức cho ngày nhận xứ được mọi sự tốt đẹp.

"Này chính Chúa đã sai tôi đi…". Bài hát tạ lễ như lời thôi thúc mọi người lên đường loan báo Tin mừng cho đời. Lời ấy lại như ngỏ riêng với cha Giuse trong ngày nhận xứ hôm nay tại nơi mảnh đất được sai đến này.
BTT GP


























 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 20,416
  •   Tháng hiện tại 468,961
  •   Tổng lượt truy cập 81,776,937