Thánh lễ an táng cụ cố Phêrô Bùi Quang Phong

Thứ ba - 19/07/2016 08:18      Số lượt xem: 6564

Vào lúc 9h00 sáng ngày 18/7/2016, Đức cha Giuse đã chủ sự thánh lễ an táng cụ cố Phêrô Bùi Quang Phong, thân phụ của cha Giuse Bùi Quang Cường, tại nhà thờ xứ Mạo Khê.


Đến chia sẻ sự mất mát với cha chính xứ Đại Lộ và gia quyến cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố Phêrô, có  60 linh mục trong và ngoài giáo phận, các tu sĩ, chủng sinh cùng đông đảo các tín hữu và quý khách thân quen. Sự hiện diện của quý cha và đông đảo cộng đoàn như làm vơi bớt đi nỗi buồn mất người thân, đồng thời làm cho lời khẩn cầu như tha thiết, sốt sắng hơn cho người đã ra đi.

“Cuộc sống của con người nơi trần gian có khởi đầu và kết thúc. Cụ cố Phêrô cách đây 79 năm đã khởi đầu hành trình làm người nơi trần thế và làm con Chúa, giờ đây cụ đã kết thúc hành trình ấy để về nhà Cha trên trời…”. Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy tha thiết cầu nguyện cho cụ cố Phêrô khi "kết thúc hành trình cuộc đời với đầy nước mắt, khó khăn, thử thách nhưng sẽ được Chúa ban thưởng thiên quốc với ân sủng, hạnh phúc và niềm vui".

Tiếp nối ý tưởng ấy, Đức cha đã quảng diễn trong bài giảng khi nói về hành trình của mỗi người trong cuộc sống. Trên hành trình xa luôn có điểm dừng chân tại những bến đợi để người lữ hành nghỉ ngơi đôi chút. Nhưng bến đợi chỉ là tạm thời, chứ không phải điểm đến, chẳng phải nơi bến đỗ vĩnh viễn. Chính vì thế, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy biết tỉnh thức trong cuộc đời: “Tỉnh thức để cảm nhận sự chóng qua của cuộc đời, để xác tín vào những gì vĩnh cửu, để nhận ra Nhà Cha trên trời, là gia nghiệp mà tìm cách đạt tới qua một cuộc sống đạo đức, thánh thiện, trung thành tuân giữ và thực hành Lời Chúa”.

Cùng với lời nhắn nhủ cộng đoàn, một lần nữa, Đức cha cũng mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho cụ cố Phêrô: “Chúng ta dâng lên Chúa những lời cầu nguyện xin Chúa thứ tha mọi tội lỗi cho cụ cố trong suốt hành trình dương thế, để những năm sống ở bến đợi cuộc đời này trong khi cố gắng tìm kiếm gặp gỡ Thiên Chúa là Đấng tối cao, thì giờ đây cụ đã được toại nguyện”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse đại diện cho mọi người trong gia quyến bày tỏ lòng biết ơn với Đức cha Giáo phận, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy chủng sinh và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố.

Cuối cùng, nghi thức tiễn biệt phó dâng cụ cố Phêrô được cha Gioan Baotixita Đoàn Văn Phú – chính xứ Thắng Yên, đồng môn với cha Giuse, cử hành. Sau đó, Đức cha chủ tế, quý cha quản hạt, quý cha linh tông, quý cha đồng môn trong và ngoài giáo phận sái nước thánh và dâng những nén hương thơm để phó dâng cụ cố cho lòng xót thương của Chúa.

“Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi…”. Lời bài hát kết lễ cũng là niềm xác tín của người tín hữu và những ai tiễn đưa cụ cố Phêrô hôm nay: thân xác được gửi trong lòng đất mẹ chỉ là bến đợi tạm thời để chờ ngày được hưởng sự sống trường sinh.
Bài: Inhaxiô Như Phóng - Ảnh: BTT Mạo Khê
 


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 9 đánh giá
Xếp hạng: 4.1 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 220
 
  •   Hôm nay 50,380
  •   Tháng hiện tại 1,294,389
  •   Tổng lượt truy cập 81,227,289