Giáo hạt Hòn Gai hành hương Năm Thánh Lòng thương xót (ngày thứ nhất)

Chủ nhật - 10/07/2016 00:24      Số lượt xem: 3787

Tam nhật thánh Năm Thánh Lòng thương của Giáo hạt Hòn Gai được long trọng tổ chức từ ngày 8 đến 10 tháng 7 năm 2016, tại miền đất xa xôi nhất của Giáo phận nhưng kỳ cựu và có truyền thống đạo đức - Giáo xứ Trà Cổ.

Ngày đầu tiên của Tam nhật thánh, thứ Sáu ngày 8, các giáo xứ tổ chức làm việc bác ái theo điều kiện và hoàn cảnh địa phương, dưới sự hướng dẫn của cha xứ. Hai ngày tiếp theo được dành cho chương trình hành hương tại giáo xứ Trà Cổ. Ngày hành hương thứ nhất được khởi đầu với Giờ Chầu Thánh Thể kính Lòng Chúa thương xót vào lúc 14h30 ngày 9/7/2016. Giờ Chầu khai mạc có sự tham dự đầy đủ của các cha trong giáo hạt, đông đảo các tín hữu Trà Cổ, đặc biệt có sự tham dự của đại diện các giáo xứ, giáo họ trong hạt Hòn Gai.

Sau Giờ chầu lắng động với tâm tình sốt sắng, cộng đoàn bước vào phần nghe thuyết trình. Giờ thuyết trình đầu do Cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng – Quản hạt Hòn Gai phụ trách. Hướng về Năm Thánh Lòng thương xót, Cha mời gọi các tín hữu hãy sống với nhau bằng tình yêu thương của anh em một nhà, vì có Thiên Chúa là Cha. Giữa một xã hội tội lỗi đang lan tràn, tình người đang đi xuống, người Kitô hữu cần phải sống lòng xót thương với nhau qua việc thực hiện những điều răn và giới luật Chúa truyền.

Tiếp nối ý tưởng Lòng thương xót, trong giờ chia sẻ thứ hai dành cho cộng đoàn, cách riêng là các thành viên trong hội Legio, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã phác họa lòng thương xót cách sống động qua hai nhân vật được nhắc đến trong Kinh Thánh, đó là vua Đavít và người phụ nữ ngoại tình. Sự tha thứ của Thiên Chúa từ nhân với những người tội lỗi này là dấu chứng hùng hồn cho thấy lòng xót thương của Chúa còn lớn hơn tội lỗi của con người.

Thánh lễ diễn ra lúc 18h00 do cha Quản hạt chủ sự cùng với sự đồng tế của các cha trong hạt, như là đỉnh cao của ngày hành hương thứ nhất. Trước hiện trạng thiếu lòng thương xót của con người ngày nay – Người ta giàu lên về tiền bạc, nhưng lại nghèo đi về tình thương, cha Antôn Trần Văn Minh, trong bài giảng, mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy noi gương người Samari tốt lành, qua việc thực thi lòng xót thương với tha nhân, nhất là những người đau khổ, nghèo khó và bất hạnh, để cho tình người được lớn lên, cuộc sống thêm tươi đẹp.

“Tôn vinh Lòng thương xót của Chúa” là chủ đề cho Đêm hoan ca mà Ban tổ chức gửi đến cho quý khách hành hương. Đức cha Giuse, Giám mục Giáo phận đã đến tham dự và tuyên bố khai mạc. Tuy không phải những diễn viên nhà nghề, nhưng các đoàn biểu diễn đến từ các giáo họ, giáo xứ trong giáo hạt, với cả lòng say mê và tâm tình sốt mến, đã đem đến cho khán giả những tiết mục chất lượng với giá trị nghệ thuật điêu luyện, giúp cho người tham dự không chỉ có những giây phút sảng khoái, mà còn cảm nhận được lòng Chúa xót thương cách sống động và sâu sắc hơn.

Ngày hành hương đầu tiên đã nhanh chóng trôi qua. Một ngày tuy nóng bức và vất vả về việc di chuyển, nhưng cũng là một ngày tràn đầy ý nghĩa, chan chứa niềm vui và dạt dào ơn phúc trên giáo xứ Trà Cổ này cũng như cho quý khách hành hương đến với mảnh đất thân thương này.

Ngày hành hương ngày thứ hai sẽ có hai giờ chia sẻ dành Thiếu nhi Thánh Thể và Giới trẻ trong giáo hạt. Thánh lễ đại triều do Đức Giám mục cử hành vào lúc 9h00 sẽ khép lại chương trình hành hương của giáo hạt Hòn Gai trong Năm Thánh Lòng thương xót này.
BTT GP















 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 248
  •   Máy chủ tìm kiếm 58
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 13,997
  •   Tháng hiện tại 119,217
  •   Tổng lượt truy cập 81,427,193