Đền Thánh Antôn: 67 em thiếu nhi lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần

Chủ nhật - 17/07/2016 22:36      Số lượt xem: 4486

67 em thiếu nhi giáo xứ Thánh Antôn đã hân hạnh diễm phúc đón nhận dồi dào ơn Thánh Thần trong nghi thức ban bí tích Thêm sức do Đức cha Giáo phận long trọng cử hành tại ngôi Đền Thánh thân yêu của giáo xứ, vào lúc 9h00 sáng nay (17/7/2016).


Thời gian vừa qua, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên cùng các ban ngành và cộng đoàn Thánh Antôn đã nỗ lực sửa sang ngôi nhà thờ giáo xứ. Ngôi nhà thờ vốn đã chắc chắn khang trang giờ đây được trùng tu càng trở nên nguy nga lộng lẫy. Với kiến trúc ấy cùng với vị thế ưu việt, ngôi nhà thờ giáo xứ đã được Bề trên long trọng cung hiến thành Đền Thánh vào ngày 13 tháng 6 vừa qua, với tước hiệu Đền Thánh Antôn.

Trong khi tập trung xây sửa ngôi Đền Thờ vật chất, cha xứ và cộng đoàn nơi đây không quên xây dựng ngôi đền thờ thiêng liêng là tâm hồn các tín hữu. 67 em thiếu nhi đã được học hỏi giáo lý "Lớn Lên trong Chúa Thánh Thần" trong suốt 3 năm qua, để hôm nay trở nên Đền thờ cho Chúa Thánh Thần ngự qua việc lãnh nhận bí tích Thêm sức là một bằng chứng cho điều ấy.

Sự chuẩn bị kỹ càng chu đáo cho các ứng viên lãnh nhận bí Thêm sức được thể hiện ngay trong chính thánh lễ hôm nay. Các em đều mặc áo dài trắng, khoác trên vai chiếc khăn đỏ, tay cầm bó hoa với cây nến sáng, riêng các em nữ còn đội trên đầu vòng hoa trắng tinh khôi. Tất cả những điều ấy đã tạo nên một bầu khí trang trọng và linh thiêng của thánh lễ đặc biệt này, đồng thời diễn tả niềm vui dạt dào trào dâng trong ngày lãnh nhận hồng ân của Ngôi Ba Thiên Chúa.

Bài chia sẻ của Đức cha cũng được khởi đi từ chính màu trang phục các em mang trên mình. Màu trắng nhắc đến ý nghĩa của bí tích Rửa tội. Khi chịu phép Thánh Tẩy, mỗi người tín hữu được khoác trên mình chiếc áo trắng - dấu chỉ và tước hiệu kitô hữu - với lời nhắn nhủ "hãy giữ chiếc áo trắng ấy tinh tuyền cho đến cõi trường sinh". Còn màu đỏ là màu lửa, biểu tượng cho bí tích Thêm sức. Chúa Thánh Thần xưa kia đã xuống trên các tông đồ dưới hình lưỡi lửa, giờ đây Ngài cũng tuôn đổ dồi dào trong tâm hồn tín hữu qua nghi thức đặt tay và xức dầu của Đức Giám mục - Đấng mang trong mình sự sung mãn của chức thánh.

Với tâm tình của vị mục tử, Đức cha nhắn nhủ các tín hữu, cách riêng là các ứng viên sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, ý thức về hai bí tích quan trọng này: "Bí tích Rửa tội đem lại cho chúng ta địa vị cao cả: làm nghĩa tử của Thiên Chúa và anh em với Chúa Giêsu. Chúng ta hãy sống sao cho xứng với vinh dự ấy. Đồng thời, chúng ta cũng mang trong mình trách nhiệm làm chứng cho Chúa. Đó cũng chính là ý nghĩa chính yếu của bí tích Thêm sức mà chúng ta lãnh nhận".

"Chúng con có nói ngàn lời cám ơn cũng không thể diễn tả hết tâm tình của chúng con. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng sống xứng đáng với những ơn đã nhận, để trở nên con người tốt, Kitô hữu đạo đức". Đó là tâm tình của một em đại diện bày tỏ trước khi thánh lễ kết thúc.

Tâm tình sốt mến và bầu khí hoan hỷ của thánh lễ như dấu chứng sống động của hồng ân Thánh Thần, đồng thời sẽ là nguồn trợ lực để mỗi tín hữu, nhất là 67 ứng viên bí tích Thêm sức hôm nay sống đời Kitô hữu vui tươi và hăng say làm chứng cho Chúa Kitô giữa dòng đời hôm nay.
 
Bài: Minh Sư - Ảnh: Su Phi














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 257
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 56,282
  •   Tháng hiện tại 1,300,291
  •   Tổng lượt truy cập 81,233,191