Giao lưu Thiếu nhi Thánh Thể các xứ đoàn An Hải, Tiên Đôi, Đông Xuyên, Xuân Hòa và Xuân Quang

Thứ ba - 26/07/2016 09:44      Số lượt xem: 3445

Ngày 15-16/07/2016 vừa qua, tại giáo xứ Xuân Quang, 320 em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) đến từ 5 xứ đoàn An Hải, Tiên Đôi, Đông Xuyên, Xuân Hòa, Xuân Quang cùng tham gia chương trình giao lưu hè với chủ đề “Thiếu nhi yêu Chúa và môi trường xung quanh”

Nhằm động viên và cổ võ tinh thần các em thiếu nhi tại các giáo xứ đang tham gia các lớp giáo lý hè, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - quản nhiệm giáo xứ An Hải cùng với cha Đaminh Cao Văn Đức - chính xứ Tiên Đôi, quản nhiệm các xứ Đông Xuyên, Xuân Hòa, Xuân Quang đã gợi ý và đồng thuận cho việc tổ chức chương trình giao lưu này.

Lúc 14h00 ngày 15/07 các bạn TNTT giáo xứ An Hải đã có mặt tại giáo xứ Xuân Quang. Sau lời chào cha quản nhiệm Đaminh, các bạn nhanh chóng hòa nhịp cùng các bạn TNTT nơi đây, hầu chuẩn bị cho ngày giao lưu đầy thú vị và những điều mới lạ đang chờ đợi. Chương trình được bắt đầu theo nghi thức chào cờ TNTT. Không phân biệt xứ đoàn, tất cả các bạn thiếu nhi tham dự được chia đều trong 5 đội tham gia trò chơi lớn, tìm hiểu về công cuộc tạo dựng của Thiên Chúa. Bảy trạm trò chơi ứng với 7 ngày tạo dựng đã mang đến cho các em không chỉ là niềm vui nhưng còn là sự hiểu biết hơn về Thiên Chúa. Những nụ cười, những sự thích thú, xen lẫn những giọt mồ hôi … đã theo các em từ trạm đầu tiên đến trạm cuối cùng. Các em đã mang đến không khí đầy vui tươi cho tân giáo xứ Xuân Quang. Vượt  qua cuộc hành trình dài nhiều khó khăn, nhiều điều thú vị và nhiều cung bậc cảm xúc, các bạn trong đội Giuse đã xuất sắc dành chiến thắng.

Trải qua một buổi chiều vui chơi, các em cùng chia sẻ bữa cơm thân tình bên nhau. Tiếp đến là chương trình hoan ca văn nghệ với các tiết mục, vũ điệu sôi động của do chính các em biên đạo và biểu biễn. Các điệu múa, lời ca là trót tâm tình đơn sơ, nhỏ bé của các em dâng lên Chúa. Trước khi kết thúc ngày sinh hoạt đầu tiên, tất cả các em cùng đến với giờ chầu Thánh Thể do cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Huy chủ sự. Tạm gác lại những sôi nổi khi tham gia các trò chơi, nhiều em đã có những tâm tình, những giây phút bên Chúa Giêsu Thánh thật sâu lắng. Kết thúc một ngày nhiều ý nghĩa, các em bước vào giờ nghỉ đêm để chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Mở đầu ngày giao lưu thứ hai (16/07), các em cùng sốt sắng dâng ngày mới cho Chúa. Với các bạn nhỏ giáo xứ An Hải, thì khung cảnh làng quê có khá nhiều điều mới lạ. Ban hành giáo giáo xứ Xuân Quang đã tổ chức cho các em chuyến tham quan làng quê bằng thuyền đầy thú vị. Sau giờ tham quan, các em thiếu nhi 5 xứ đoàn cùng chào đón cha Đaminh Cao Văn Đức trong giờ chia sẻ. Khởi đi từ câu hỏi giáo lý quen thuộc “H. Em học giáo lý để làm gì ? - T. Em học giáo lý để biết Thiên Chúa là Cha và mọi người là anh chị em”, Cha đã giúp các em nhìn nhận về người Cha chung trên trời trong những người cha của các em. Cha cũng cho các em thấy rõ hơn về người anh em bên mình, để rồi các em cần biết yêu thương nhau không phân biệt trong đạo hay ngoài đời, nhà giàu hay nhà khó, ở phố hay ở quê … Tiếp theo, 100 em thiếu nhi đại diện cho 5 xứ đoàn cùng tham dự chương trình Rung chuông vàng. Các em cùng trải qua những câu hỏi về giáo lý, về nhân bản và môi trường. Sau hai phần thi căng thẳng, em Anna Nguyễn Thị Hiên đến từ xứ đoàn Xuân Quang đã xuất sắc dành chiến thắng, được cùng cha xứ vinh dự rung lên tiếng chuông vàng.

Cao điểm của hai ngày giao lưu là Thánh lễ đồng tế tạ ơn. Các em TNTT của 5 xứ đoàn hiệp cùng quý cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì chương trình nhiều ý nghĩa, niềm vui, để lại bao kỷ niệm cho tuổi thơ. Trong bài chia sẻ, khởi đi từ thực tế có rất nhiều trung tâm khác nhau trong xã hội, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã dẫn các em đến với một trung tâm duy nhất của Đức tin là Thánh Thể Chúa. Là TNTT, cha nhắc nhớ mỗi em phải biết yêu mến Thánh Thể Chúa không những trên bàn thờ, trong nhà Tạm, mà cả chính nơi người anh em rước Chúa vào lòng. Để các em luôn nhắc nhớ tới điều đó, cha đã cùng tất cả các em đồng thanh nhắc lại câu: “Không được giận ghét những ai đã rước Mình Thánh Chúa”.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha trao các phần quà cho các đội đã tham gia trò chơi lớn, cùng chụp hình lưu niệm với thiếu nhi các xứ đoàn. Sau bữa cơm trưa thân mật, các em chia tay nhau về với xứ đoàn của mình. Nơi giáo xứ Xuân Quang đã là một phần ký ức tuổi thơ của tất cả các em tham dự. Xin cho các bậc phụ huynh luôn ý thức “Hãy để trẻ em đến với Thầy” để các em luôn được Chúa gìn giữ và chúc lành mọi ngày trong đời.
Đồng Quê


























IMG 0969

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 294
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 53,137
  •   Tháng hiện tại 1,297,146
  •   Tổng lượt truy cập 81,230,046