Giáo xứ Lãm Hà: Chuyến sinh hoạt dã ngoại dành cho Giới trẻ

Thứ sáu - 05/08/2016 20:00      Số lượt xem: 2700

Thứ bảy ngày 30/7 vừa qua, hòa chung bầu khí của những ngày Đại hội giới trẻ thế giới lần thứ 31, được sự đồng ý và khích lệ của Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh cũng như toàn thể cộng đoàn giáo xứ, giới trẻ giáo xứ Lãm Hà đã quy tụ về bãi biển Đồ Sơn để cùng nhau tổ chức buổi sinh hoạt đầy tình Chúa và tình huynh đệ.


Đây cũng là lần đầu tiên chương trình sinh hoạt của giới trẻ Giáo xứ được tổ chức vượt ra ngoài khuôn viên thường lệ là ngôi Thánh Đường nhà Chúa.

Khởi đi từ nhân tố giới trẻ là nền tảng và là sức mạnh của Giáo Hội cũng như xã hội ngày nay, Ban điều hành đã khéo chọn chủ đề “Đánh Thức Sức Mạnh” để mong muốn khơi đậy lại sức sống trong mỗi anh chị em giới trẻ, đánh thức sự năng động, lòng nhiệt thành, tinh thần hăng say phục vụ và đặc biệt nhắc nhở các bạn trẻ đừng quên sứ mạng của mình là làm chứng cho Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.

Hơn 50 bạn trẻ Giáo xứ đến với bãi biển Đồ Sơn trong cái xanh biếc của trời, cái vàng ươm của nắng và trong tinh thần vui tươi đầy nhiệt huyết.

Vào hồi 16h30, chương trình sinh hoạt chính thức được khai mạc. Toàn thể các bạn quây quần lại cùng dâng lên Chúa những lời nguyện xin. Sau nghi thức khai mạc, các bạn trẻ bắt đầu chia ra thành 3 đội cùng tham gia các trò chơi do quản trò hướng dẫn. Lần lượt các trò chơi mang tên “truy tìm báu vật”, “ vũ điệu tình nồng”, “chung sức chung lòng”, “ bịt mắt nhau”, “chuyền chai nước”. Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú, nó không những thể hiện tinh thần đồng đội đoàn kết mà còn góp phần rèn luyện sức khỏe, kỹ năng xử lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc. Trò chơi diễn ra hết sức sôi nổi, tiếng hò hét cổ vũ cho đồng đội của mình vang dội cả một vùng trời. Bằng trí thông minh, sự nhanh nhẹn, ai ai cũng ra sức đem lại chiến thắng cho đội của mình.

Kết thúc trò chơi thứ 5, các bạn trẻ kéo nhau ra biển vùng vẫy, thỏa sức đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong vị mặn của biển khơi. Đây cũng là khoảng thời gian ban tổ chức làm việc đánh giá kết quả của các đội sau 5 phần chơi.

Khi màn đêm buông xuống, lửa trại bùng lên chiếu sáng cả một vùng trời. Ngọn lửa như làm cho con người và thiên nhiên hòa quyện vào nhau tạo thành một thể thống nhất. Bầu không khí vô cùng nhộn nhịp, vui tươi. Không chỉ riêng các bạn trẻ trong Giáo xứ mà còn có sự góp mặt của những du khách ngoài Công giáo cũng tham gia vào lửa trại. Lửa trại còn đặc sắc hơn với các tiết mục âm nhạc, các điệu nhảy và các trò chơi. Ai ai cũng phấn khởi, cùng nhau hò hét, nhảy múa. Niềm vui, nụ cười đong đầy trên gương mặt của mỗi người, những đôi mắt long lanh ánh lên niềm hạnh phúc trìu mến khi được sum vầy bên nhau. “Nổi lửa lên xua tan đêm đen. Nổi lửa lên xua tan ngăn cách. Nổi lửa lên nối vòng tay lớn. Nổi lửa lên nối vòng tay lớn. Nối anh em xa xôi lại gần. Nối anh em yêu thương đầy tràn…”. Ngọn lửa thật thiêng liêng làm cho con người đến với nhau, tình thân ái thêm đậm đà, kỷ niệm được khắc sâu, tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội thêm thắm thiết, tâm hồn cao thượng, nhân ái được truyền đi trong mỗi con người.

Ánh lửa cháy bập bùng, vũ điệu say đắm mà mạnh mẽ, tiếng cười giòn giã vang vọng khắp nơi như nối kết các bạn trong vòng tay yêu thương nồng ấm của tình người và tình Chúa. Lửa trại kết thúc bằng giây phút cầu nguyện thiêng liêng và sâu lắng của toàn thể anh chị em Giới trẻ Giáo xứ.

Ngày hôm sau, lúc 19h30 Chúa nhật, ngày 31 tháng 7, toàn bộ các bạn trẻ trở về ngôi Thánh đường Giáo xứ, hiệp thông cùng Cha xứ Antôn và cộng đoàn dâng thánh lễ tạ ơn. Trong Thánh lễ, Cha Antôn nhắc nhớ cho cộng đoàn, cánh riêng người trẻ về cách sống, cách trọn lựa, mối tương quan của mỗi chúng ta trước mặt Thiên Chúa.

Chuyến sinh hoạt dã ngoại và Thánh lễ tạ ơn dành cho Giới trẻ kết thúc, tuy vẫn còn nhiều nuối tiếc nhưng đã để lại trong lòng mỗi người nhiều dấu ấn và những kỷ niệm đẹp đẽ. Chuyến dã ngoại này thúc đẩy giới trẻ Giáo xứ sống tinh thần vui tươi và nhiệt tâm, với nỗ lực trưởng thành trong đời sống đức tin của mình. Xin cho mỗi thành viên Giới trẻ Giáo xứ luôn biết ý thức vị trí vai trò của mình trong Giáo hội và xã hội ngày hôm nay.

 
BTT Giáo xứ Lãm Hà

IMG 0431 (FILEminimizer)


















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 43,639
  •   Tháng hiện tại 1,287,648
  •   Tổng lượt truy cập 81,220,548