Thành lập Hội Legio giáo xứ Văn Mạc

Thứ năm - 04/08/2016 08:35      Số lượt xem: 2882

Được sự quan tâm của cha xứ Giuse Bùi Xuân Thắng và quý Hội đồng Comitum, Hội Legio đã được thành lập tại giáo xứ Văn Mạc và giáo họ Kim Can với 23 hội viên hoạt động và tán trợ dưới tước hiệu: Đức Bà Phù hộ các Giáo hữu và Đức Mẹ ban ơn.


Giáo xứ Văn Mạc gồm họ nhà xứ và 4 họ với gần 600 nhân danh, được sự hướng dẫn của các cha xứ tiền nhiệm, đã đang ngày một ổn định và có những dấu hiệu phát triển. Tiếp nối tinh thần ấy, sau khi nhận giáo xứ, Cha Giuse, một linh mục trẻ và năng động, đã ưu tư thành lập Legio như một bước đột phá cho việc củng cố đời sống đức tin và truyền giáo cho vùng đất này.

Trong ngày thành lập 2 Presidia đầu tiên này có sự hiện diện của Cha linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện và anh chị em thuộc hội đồng Comitium Giáo phận Hải Phòng.

Hôm nay các Hội viên mới chính thức dâng mình cho Đức Mẹ, như những kỷ niệm thật đẹp và thiêng liêng khi những người con cái Mẹ mạnh dạn can đám để nói lời dâng mình, như người lính thuộc quyền của Nữ Tướng Maria, và sau ngày hôm nay họ có sứ mạng lên đường làm chứng cho Chúa.

Trong Thánh lễ, Cha linh giám đã mời gọi các hội viên dành những giờ công tác như bổn phận của hội viên theo gót chân Mẹ lên đường thăm viếng và chia sẻ, xung quanh giáo xứ, giáo họ còn rất nhiều người khô khan nguội lạnh, những giờ công tác sẽ làm hâm nóng lại đời sống đức tin của những người xa Chúa lâu năm không đi lễ, xưng tội...

Kết thúc Thánh lễ, Chị Trưởng dâng lên Chúa lời cảm tạ và cám ơn Quý Cha linh giám, Quý Hội đồng Comitium và tất cả những ai đã cộng tác cho chương trình ngày dâng mình và Thánh lễ Tạ ơn diễn ra tốt đẹp.

Xin Mẹ Maria, Nữ Tướng của những người lính, cầu bầu cùng Chúa cho mỗi hội viên hôm nay đứng dưới cờ của Mẹ can đảm làm chứng tình yêu thương của Chúa trong Năm Thánh Lòng thương xót để khuôn mặt yêu thương của Chúa đến với anh chị em những người đau khổ, tội lỗi, chai cứng... đón nhận được lòng Chúa xót thương.
                                                         Anna Thanh Huyền
 
 







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 45,396
  •   Tháng hiện tại 1,289,405
  •   Tổng lượt truy cập 81,222,305