Giáo xứ Đáp Khê và Trung Hà: Hành hương Năm Thánh tại Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương

Thứ ba - 09/08/2016 16:34      Số lượt xem: 3118

Theo lời dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, hai giáo xứ Đáp Khê và Trung Hà, dưới dự hướng dẫn và đồng hành của Cha xứ Inhaxiô Đoàn Như Quý, đã tổ chức ngày hành hương Năm Thánh tại Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương, một trong các địa điểm đã được Đức Giám mục Giáo Phận ấn định là nơi hành hương của các tín hữu trong Năm Thánh để lĩnh nhận ơn toàn xá.


Khởi đầu ngày hành hương, cộng đoàn hai giáo xứ đã làm một nghĩa cử đẹp khi đến thăm Làng Nhân Ái Chí Linh, nơi những con người đau khổ về bệnh tật thể xác đang sinh sống - những người bị mắc bệnh phong. Việc đến thăm Làng Nhân Ái như là một việc cụ thể hóa lòng thương xót, như lời mời gọi của Giáo Hội trong năm nay. Công việc bác ái yêu thương như là nối dài lòng thương xót Chúa đến với mọi người. Đến với Làng Nhân Ái, mỗi người trong hai giáo xứ đều cảm nhận được niềm vui trao ban. Qua việc tiếp xúc thăm hỏi, mỗi người đều nhận ra rằng, mặc dù những người sống ở đây họ phải chịu sự đau đớn của thể xác do di chứng của căn bệnh, nhưng lại có những nụ cười hạnh phúc. Đến với Làng Nhân Ái, cộng đoàn hai giáo xứ vừa chia sẻ tình tương thân tương ái, cũng vừa được lãnh nhận niềm vui. Đó cũng là tâm tình của Cha xứ khi ngài chia sẻ cùng với cộng đoàn tại Hội trường của Làng.

Hành trình tiếp theo của đoàn hành hương là đến viếng Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương. Trước giờ viếng Đền Thánh, cộng đoàn đã thắp hương kính viếng, tưởng nhớ đến các chứng nhân đức tin mà máu của các ngài đã đổ ra nơi đây minh chứng cho tình yêu của các Ngài đối với Chúa và với Giáo Hội. Cộng đoàn đã có giờ cầu nguyện sốt sắng tại Đền Thánh. Trong lời chia sẻ, cha Inhaxiô đã nói đến một chứng nhân đức tin của giáo xứ Đáp Khê đã đổ máu đào tại nơi đây. Qua nhân chứng đó, cha mời gọi mỗi người trong cộng đoàn noi gương tổ tiên của mình trong đời sống đức tin. Tử đạo ngày hôm nay không hẳn là cuộc tử đạo đỏ - đổ máu, nhưng là tử đạo trắng, nghĩa là chính việc can đảm sống đức tin đã là một cuộc tử đạo.

"Máu các thánh tử đạo là hạt giống sinh ra các tín hữu" (Tertullianô). Về nơi Đất Thánh Hải Dương, mỗi người đều cảm nghiệm được sự hi sinh của các Thánh Tử Đạo mà hoa trái của các Ngài đã được trổ sinh đó là đức tin mà mỗi người được lãnh nhận. Bài hát “Hạt giống tình yêu” diễn tả điều đó đã được cất lên nơi Đền Thánh. Đó cũng là lời mời gọi can đảm sống đức tin noi gương các Đấng bậc tổ tiên.

Kết thúc ngày hành hương, cộng đoàn hai giáo xứ đã dâng lễ tạ ơn tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Giáo xứ Phú Tảo. Thánh Lễ được cử hành long trọng và sốt sắng tạ ơn Đức Mẹ, Mẹ của Lòng Thương Xót. Qua sự chuyển cầu của Mẹ, Chúa ban ơn cho đoàn hành hương được mọi sự tốt đẹp.

Ngày hành hương đã để lại nơi mỗi người một niềm vui thiêng liêng; đồng thời cũng gợi nhớ đến cuộc sống mỗi người là một cuộc hành hương về với Chúa và mỗi người là một khách lữ hành. Trong cuộc hành hương cuộc đời, mỗi người đều cần đến Lòng Thương Xót Chúa bao bọc chở che và nâng đỡ.
 
Giáo xứ Đáp Khê














 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 52,736
  •   Tháng hiện tại 1,296,745
  •   Tổng lượt truy cập 81,229,645