Gx. An Hải: ngày tĩnh tâm và dã ngoại của các giáo lý viên và huynh trưởng.

Thứ sáu - 05/08/2016 09:54      Số lượt xem: 2965

Ngày 29 tháng 07 năm 2016, Cha quản nhiệm Gioan B. Vũ Văn Kiện đã tổ chức cho 23 anh chị em giáo lý viên, huynh trưởng và các em thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) lớp Sống đạo giáo xứ đi tĩnh tâm tại giáo xứ Lão Phú.

Khởi đầu ngày tĩnh tâm, Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - chính xứ Lão Phú đã chủ sự giờ Chầu Thánh Thể xin ơn Chúa xuống nơi mỗi anh chị em, nhất là trong ngày tĩnh tâm đặc biệt này. Tiếp đó, Cha quản nhiệm có giờ chia sẻ với anh chị em. Trong bài chia sẻ, ngài gợi mở cho anh chị em ba chữ : Tin, Tâm, Tầm. Tin là Đức tin của người Công giáo. Là những người giúp đỡ các em TNTT trong giáo xứ, mỗi anh chị em giáo lý viên, huynh trưởng phải có Đức tin, Đức tin do chính mỗi người cảm nghiệm, để có thể truyền Đức tin ấy cho các em, nuôi dưỡng mầm mống Đức tin của các em lớn lên. Tâm là con tim của chính mỗi người. Con tim thao thức để truyền giáo, loan báo Tin mừng, dạy dỗ các em TNTT trong giáo xứ. Con tim ấy cần được mở ra qua đời sống cầu nguyện, kết hợp mật thiết với Chúa. Tầm là tầm nhìn. Tầm nhìn để nhìn nhận mọi người, sắp xếp công việc hợp lý và để mở ra học hỏi kinh nghiệm. Từ hình ảnh chiếc điện thoại di động rất phổ biến hiện nay, Cha sánh ví mỗi anh chị em là chiếc điện thoại luôn cần đến nguồn điện là Chúa Giêsu và không gian mạng là Chúa Cha để mỗi giây phút đều được kết nối với Thiên Chúa.

Đồng hành cùng anh chị em trong buổi tĩnh tâm hôm nay còn có sự hiện diện của Sơ Maria Nguyễn Thị Oanh (dòng Mến Thánh Giá). Sơ cũng chia sẻ cùng anh chị em những thao thức của người giáo lý viên, huynh trưởng và TNTT cần phải có. Những giây phút cuối của giờ chia sẻ, Cha quản nhiệm đã giúp giải đáp những thắc mắc của anh chị em. Tiếp đó, anh chị em cùng đến với nghi thức sám hối và lãnh nhận bí tích Giao hòa.  

Sau buổi sáng tĩnh tâm tại giáo xứ Lão Phú, buổi chiều Cha quản nhiệm tổ chức cho anh chị em có thời gian dã ngoại và tắm biển tại bãi biển Đồ Sơn. Đây là món quà động viên và khích lệ anh chị em về những hy sinh và phục vụ trong năm qua, nhất là sau khi cộng tác tổ chức thành công chương trình giao lưu hè liên giáo xứ tại Xuân Quang.

Các em thiếu nhi An Hải luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cha quản nhiệm và Ban hành giáo. Để xứ đoàn phát triển rất cần có đội ngũ giáo lý viên và huynh trưởng vững mạnh. Hy vọng sau ngày tĩnh tâm, mỗi anh chị em sẽ gặt hái được nhiều hoa trái thiêng liêng, thêm động lực để phục vụ xứ đoàn và giáo xứ.

 
Đồng Quê
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 42,119
  •   Tháng hiện tại 1,286,128
  •   Tổng lượt truy cập 81,219,028