Giáo xứ Đền thánh Antôn: 41 em xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ ba - 09/08/2016 18:59      Số lượt xem: 3021

Ngày 7/8/2016 là ngày đáng ghi nhớ của giáo xứ Đền Thánh Antôn, cách riêng là của 41 em thiếu nhi, bởi các em được lãnh nhận Mình Thánh Chúa Giêsu lần đầu tiên trong đời, sau một thời gian dài học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha.


Quả thật như lời vua Napoleon đã phải thốt lên "Mọi vinh quang, hoan lạc của một bậc đế vương không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể", hay như lời Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã thốt lên khi rước Chúa lần đầu: "Nếm thử mà xem, mà xem Chúa ngọt ngào, ngọt ngào xiết bao!!!"

Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh thể hôm nay, quý bậc phụ huynh và các em có mặt tại nhà thờ xứ vào sáng ngày Chúa nhật, để cùng với các em dọn mình, cầu nguyện và được cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên ban bí tích Hoà giải.

Mở đầu Thánh lễ, đoàn 41 em thiếu nhi với trang phục trắng tinh, nến sáng trên tay và khuôn mặt rạng ngời niềm vui tiến vào nhà thờ cùng với đoàn lễ nghi, cha chủ tế và quý phụ huynh. Trong bài giảng, cha xứ Phêrô đã dùng hình ảnh về những hành trang cần thiết cần chuẩn bị cho một chuyến bay, để đến nơi mà mình cần đến, giúp cho mỗi người liên tưởng đến chuyến bay cuộc đời. Chuyến bay mà ngoài hành trang, mỗi người cần chuẩn bị cả về tinh thần: đó là luôn tỉnh thức và sẵn sàng, luôn sống với giây phút hiện tại, để được Chúa dẫn đến đích đểm, đó là nước Trời, nơi mà Chúa đã dành sẵn cho những ai yêu mến Người. Ngày được đón rước Chúa cũng là lần đầu tiên các em được lãnh nhận hai Bí tích Hoà giải và Bí tích Thánh thể. Nếu như Bí tích Hoà giải giúp các em giao hoà với Thiên Chúa và tha nhân, thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Ngày nay, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục ở lại với mỗi người qua các bí tích, nhất là Thánh lễ, nơi mà bí tích Thánh Thể - đỉnh cao của phụng vụ, được cử hành.

Cha cũng dành một phần thời gian để nói lên ý nghĩa đặc biệt của việc tuyên xưng đức tin. Nhà thờ là nơi bố mẹ đưa con cái đến lãnh nhận bí tích Rửa tội. Ở đó, bố mẹ và mọi người tuyên xưng đức tin thay cho các em. Hôm nay, sau khi đã được chuẩn bị những hành trang cần thiết cho đời sống đức tin qua việc học giáo lý, chính môi miệng các em tuyên xưng niềm tin vững vàng ấy. Cha cũng mời gọi các bậc làm cha làm mẹ luôn yêu thương và là tấm gương giáo dục đức tin cho các em.

Niềm vui lớn lao nhất đến với các em là giây phút từng em một bước lên rước Mình Thánh Chúa vào trong tâm hồn. Tâm hồn các em giờ đây thực sự là Đền thờ, là nhà tạm cho Chúa ngự, được kết hợp, thông phần vào sự sống thần linh nơi Chúa, thật hạnh phúc biết bao.

Ước mong rằng, niềm vui lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa vào trong tâm hồn sẽ là biến cố quan trọng, là kỷ niệm không bao giờ phai nhạt trong tâm hồn các em thiếu nhi, để các em luôn siêng năng đến tham dự thánh lễ, rước Mình Thánh Chúa và quyết tâm nên giống Chúa Giêsu trong đời sống hằng ngày: càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và nhân đức trước mặt Thiên Chúa và mọi người, được như lời Mẹ Magaritta nhắn nhủ Thánh Gioan Bosco trong ngày rước lễ lần đầu: “Con yêu mến, hôm nay là ngày trọng đại của con. Mẹ tin Chúa đang ngự trong con, con hãy giữ tâm hồn trong sạch, rước lễ thường xuyên, xưng tội tử tế và đừng phạm sự Thánh. Hãy luôn sống thành thật, luyện tập đức vâng lời và xa tránh bạn bè xấu”.

BTT Gx. Thánh Antôn

















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 46,844
  •   Tháng hiện tại 1,290,853
  •   Tổng lượt truy cập 81,223,753