Giáo xứ Lãm Hà: 46 em xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ ba - 09/08/2016 22:57      Số lượt xem: 3040

Chúa Nhật, ngày 07 tháng 8, 46 em thiếu nhi giáo xứ Lãm Hà đã được vinh hạnh rước lễ lần đầu sau 2 năm các em học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại bởi chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.


Để chuẩn bị tâm hồn đón nhận bí tích Thánh Thể, đúng 7h30, quý bậc phụ huynh và các em có mặt tại Thánh đường giáo xứ để dọn mình cầu nguyện và hiệp thông bí tích Hòa giải do Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh và quý Cha khách ngồi tòa. Các em cũng đã được quý dì, quý anh chị giáo lý viên có mặt đồng hành giúp cho các em tự tin hơn vào nhiệm màu của Tình Yêu Thiên Chúa thông qua Bí Tích tha tội.

Tiếp đến lúc 19h30, với đoàn rước trang nghiêm của các em thiếu nhi, quý phụ huynh, cộng đoàn giáo xứ hiệp thông với Cha xứ bước vào Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện đặc biệt cho các em. Trong bài giảng, thông qua những câu chuyện dí dỏm Cha chủ tế đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày được đón rước Chúa lần đầu. Cha cũng dành một phần thời gian để chia sẻ với quý bậc phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay. Cha cũng mời gọi các em thiếu nhi hãy cầu nguyện cho gia đình mình, cho cha mẹ mình luôn yêu thương nhau và là tấm gương giáo dục Đức tin cho các em.

Trong phụng vụ Thánh Thể, lần lượt các phụ huynh xếp hàng đón con mình đi lên rước Chúa vào lòng. Vẻ mặt hạnh phúc thể hiện rõ trên khuôn mặt các em, sau khi được rước Chúa, ai nấy khi quay về chỗ ngồi đều thinh lặng cầu nguyện và đọc kinh cảm tạ.

Cuối Thánh lễ, một em nhỏ đại diện cho lớp giáo lý xưng tội lần đầu lên có lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân, cám ơn Cha xứ, quý Thầy, quý Dì, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã giúp các em có được ngày lễ trang trọng và ý nghĩa hôm nay.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em luôn “giữ tâm hồn trong sạch, rước lễ thường xuyên, xưng tội tử tế và đừng phạm sự Thánh. Hãy luôn sống thành thật, luyện tập đức vâng lời và xa tránh bạn bè xấu”. Lời Cha chủ tế nhắn nhủ các em trước khi thánh lễ kết thúc. Các em ra về trong niềm vui hân hoan vì có Chúa Giêsu Thánh Thể đồng hành và trợ giúp các em trong cuộc sống cũng như trên bước đường làm chứng cho Chúa. 
BTT Gx Lãm Hà
 



















 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 41,837
  •   Tháng hiện tại 1,285,846
  •   Tổng lượt truy cập 81,218,746