Giáo hạt Hải Dương hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót (ngày thứ nhất)

Thứ bảy - 17/09/2016 09:29      Số lượt xem: 4106

Theo chương trình mục vụ Năm thánh Lòng thương xót của Giáo phận Hải Phòng, ngày 16 tháng 9 năm 2016, tại giáo xứ Đồng Xá, giáo hạt Hải Dương tổ chức cử hành Tam nhật hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót.


Buổi sáng, các Cha xứ trong giáo hạt đã đi thăm viếng các bệnh nhân, những người già yếu, để ban bí tích Xức Dầu, trao Mình Thánh Chúa, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, trong khu vực giáo xứ các Cha phụ trách.

Buổi chiều, vào lúc 16 giờ, nghi thức Năm Thánh được bắt đầu với giờ Lần hạt Lòng Thương Xót do Cha quản hạt Giuse Dương Hữu Tình chủ sự; trong khi đó quý Cha cử hành bí tích Hòa Giải cho các khách hành hương, để lãnh nhận ơn toàn xá trong dịp đặc biệt này.

Thánh lễ khai mạc kính Lòng thương xót Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân, các Ban Chánh trương, Ban Hành giáo, được cử hành vào hồi 16 giờ 30 cùng ngày, do Cha quản hạt chủ tế, cùng với sự đồng tế đầy đủ của quý Cha trong giáo hạt.

Khởi đi từ những câu cuối trong Kinh Năm Thánh: “Lạy Chúa Giêsu, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ của lòng thương xót…”, Cha quản hạt Giuse đã làm nổi bật lên những cảm nghiệm của Mẹ Maria về lòng thương xót hải hà của Thiên Chúa. Bắt đầu từ biến cố truyền tin, tới khi Chúa lớn lên, đi giảng đạo, và nhất là giây phút đứng dưới chân thập giá, Mẹ đã cảm nghiệm được tình thương và lòng bao dung vô bờ của Thiên Chúa trong cuộc đời của Mẹ. Mẹ Maria là người phụ nữ diễm phúc nhất được gần Chúa Giêsu, khuôn mặt của lòng thương xót, nên Mẹ đã cảm nghiệm rất rõ Thiên Chúa Cha là Đấng giàu lòng thương xót, vô cùng nhân ái và rất mực khoan dung.

Với những lời chia sẻ ấy, cha giảng thuyết nhắn nhủ cộng đoàn, nhất là các vị chức sắc: "Nếu như Mẹ Maria ngày xưa đã cảm nghiệm được lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu thế nào, thì các vị Ban Chánh trương và Ban Hành giáo ngày hôm nay cũng phải bước theo con đường của Mẹ như vậy. Có như thế, mỗi người mới có thể “phản chiếu gương mặt hữu hình của Chúa trên trái đất này” (Kinh Năm Thánh) và làm cho vũ trụ được tràn ngập lòng thương xót của Thiên Chúa".

Thánh lễ hôm nay còn ý nghĩa hơn, vì sau bài chia sẻ của Cha quản hạt, các bệnh nhân còn nhận được những món quà từ sự đóng góp của quý Cha trong giáo hạt. Tuy giá trị chẳng lớn lao, nhưng món tình nghĩa này là nghĩa cử sống động của lòng thương xót của quý Cha và cộng đoàn dành cho những phận đời thiếu thốn, thiệt thòi.

Ngày hành hương đầu tiên kết thúc trong niềm hân hoan phấn khởi của cộng đoàn tham dự, vì ân sủng lòng thương xót Chúa tuôn chảy dạt dào đến quý khách hành hương.
 
BTT Giáo Hạt Hải Dương









 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 12,431
  •   Tháng hiện tại 1,200,688
  •   Tổng lượt truy cập 81,133,588