Cộng đoàn Mến Thánh Giá Nam Am: Thánh lễ trọng thể Suy tôn Thánh Giá

Thứ sáu - 16/09/2016 22:28      Số lượt xem: 4822

Ngày 14/9/2016, tại nguyện đường cộng đoàn Mến Thánh Giá Hải Phòng giáo xứ Nam Am, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục giáo phận Hải Phòng, đã long trọng chủ tế thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá Tước Hiệu của Hội dòng.


Đồng tế với Đức cha, có cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha Giám đốc Tiểu Chủng Viện Phê-rô Sanen Nguyễn văn Hiệu, cha quản hạt Nam Am Gioan B. Nguyễn Quang Sách, cha đại diện liên tu sỹ giáo phận Hải Phòng Phaolô Nguyễn Văn Đông, quý cha quê hương và quý cha trong giáo phận Hải Phòng. Tham dự thánh lễ còn có quý ân nhân và đông đảo quý khách thân quen tại Nam Am cũng như các giáo xứ lân cận: Tiên Am, Xuân Điện, Liêm Khê, Vạn Hoạch, Hội Am, Súy Nẻo và Bạch Sa . . .

Trong bài chia sẻ, Đức cha đã nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của cây Thánh giá. Qua bài chia sẻ này một người giáo dân đã nói lên cảm nhận của mình: “Tôi đã trở về với chính mình nghĩ đến cây Thánh giá trong tim tôi, trong giáo xứ và giáo phận của tôi cũng đang có nguy cơ sụp đổ. Khi cái tôi ích kỷ cồng kềnh đang chen lấn trong tôi, những bất hòa làm tôi mất bình an, tôi tin rằng qua bài chia sẻ của Đức cha hôm nay không chỉ có riêng tôi nhưng sẽ là bài học quý giá giúp cho mọi người tìm về với Chúa, yêu mến Chúa trong Thánh giá thường ngày". Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha hướng cộng đoàn về tâm tình cầu nguyện hãy nhìn lên Thánh giá để xin thêm lòng tin, lòng kiên nhẫn, lòng thương xót. Mời gọi mọi người đến với lòng thương xót của Chúa. Hãy giới thiệu Chúa cho những ai chưa nhận biết người bằng chính đời sống đạo của chúng ta.
 
Thánh lễ hôm nay đã để lại nơi tâm những người sống đời thánh hiến trong ơn gọi Mến Thánh Giá nhìn lại hành trình đã qua không chỉ những điều mình vui thích, nhưng còn có bao điều trái ý mình mà lại đẹp ý Chúa. Biển trời hồng ân không bao giờ tách rời mối tình thập giá. Trong bầu khí tràn ngập niềm vui và tạ ơn, quý chị đã cảm nghiệm sâu xa hơn ai hết tình yêu Chúa Kitô dành cho quý chị. Tình yêu ấy thắng vượt tất cả, chữa lành tất cả. Chính sự trung tín của Ngài là nền tảng cho ơn bền đỗ của quý chị.
 
Cuối thánh lễ, chị đại diện cho cộng đoàn nói lên lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha, quý ông bà cố, cha mẹ và thân nhân của chị em, quý ban thường trực các giáo xứ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội dòng và cộng đoàn.

Nguyện xin Thiên Chúa liên kết mọi người cùng một niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh để đạt tới niềm vui ơn cứu độ. Thánh lễ kết thúc, các chị em hai cộng đoàn chụp ảnh lưu niệm với Đức cha và quý cha. Mọi người trở về trong hân hoan, hy vọng và bình an.
 
Cộng đoàn Hải Phòng tại giáo xứ Nam Am
 









 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 9,437
  •   Tháng hiện tại 1,197,694
  •   Tổng lượt truy cập 81,130,594