GX. Trang Quan - Đồng Giới : TNTT lãnh nhận bí tích Hoà giải - Rước lễ lần đầu và Khai giảng năm học mới

Thứ năm - 08/09/2016 19:43      Số lượt xem: 2518

Tối thứ Bảy, ngày 03 tháng 09 năm 2016, vào lúc 19h00, tại thánh đường Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới, cha xứ Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo và cộng đoàn giáo xứ đã dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho các em học sinh nhân dịp Khai giảng năm học mới 2016-2017, đặc biệt trong Thánh lễ có 17 em thiếu nhi lần đầu tiên được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.


Hai sự kiện nhưng đều chung một ý nghĩa, đó là “sự mở ra cho một hy vọng mới: việc khai giảng năm học mới mở ra một niềm hy vọng mới trong hành trình chinh phục kiến thức, và qua lần đầu tiên lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa cũng dẫn các em đến sự gắn bó thân mật hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể”, như lời Cha xứ nói trong phần dẫn nhập Thánh lễ. Ngài còn nhấn mạnh đến cách sử dụng kiến thức đó như thế nào cho đúng và ý nghĩa, “việc học hành của các con chỉ có ý nghĩa khi các con dùng kiến thức đó phục vụ cho lợi ích chung của xã hội”.

Trong bài giảng, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các em, vì đây là một bước ngoặt mới cho cuộc đời Kitô hữu, đánh dấu sự trưởng thành về đời sống Đức tin của các em. Hơn nữa, ngài còn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc rước lễ trong đời sống Kitô hữu. Ngài mời gọi mọi người hãy siêng năng tham dự Thánh lễ và rước lễ, vì chỉ có Mình Máu Thánh Chúa mới đem lại sự sống đời đời cho chúng ta. Ngài nói : “Việc chúng con rước lễ lần đầu như gợi ra niềm hy vọng mới, lời mời gọi chúng con ngày một lớn lên trong ơn Chúa và để chính Chúa lớn lên trong chúng con”. Chính vì lẽ đó, Cha xứ đã mời gọi các phụ huynh, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con được xưng tội, rước lễ hôm nay đến lãnh nhận Bí tích Hoà giải từ nhiều tuần trước, để chính bố mẹ các em ý thức cùng các em lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Thánh lễ khai giảng năm học mới cũng là dịp khai mạc các lớp học văn hóa tại nhà xứ. Thiết tưởng cũng nên gợi nhắc ở đây, là kể từ 3 năm nay, tại Giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới luôn có các lớp học các môn Toán, Hóa và Anh văn. Riêng năm nay, ngoài các môn Toán từ lớp 9 đến lớp 12; môn Hóa các lớp 8 và lớp 9, còn có thêm môn Văn lớp 9 và một lớp Giải đáp thắc mắc dành cho môn Hóa từ lớp 8 đến lớp 12. Đây là thao thức chung của Cha xứ và nhiều người trong Giáo xứ cho những thế hệ tương lai, nhất là lòng quảng đại cộng tác của Quý Thầy-Cô.

Cuối lễ, một em thiếu nhi đại diện cho 17 em đã bày tỏ tâm tình cám ơn Cha xứ, quý Thầy, quý Sơ, quý Ban Thường trực, Ban Hành giáo các giáo họ, các anh chị Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn. Các em cũng xin Cha cùng mọi người thêm lời cầu nguyện cho các em, để các em ý thức và kết hợp mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, các em chụp ảnh lưu niệm với Cha xứ, quý Thầy và các anh chị Giáo lý viên. Ngoài ra các em và gia đình còn được Cha xứ tổ chức liên hoan tiệc ngọt và có những phần quà thật ý nghĩa dành cho các em nhân ngày vui trọng đại này.

 
BBT GX Trang Quan












 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 34,105
  •   Tháng hiện tại 482,650
  •   Tổng lượt truy cập 81,790,626