Giáo xứ Đền Thánh Antôn: Các em thiếu nhi vui Tết Trung thu trong yêu thương

Thứ bảy - 17/09/2016 20:58      Số lượt xem: 2776

Đêm 15 tháng 9, trong tiết trời mát mẻ của những ngày giữa mùa thu, dưới ánh sáng lung linh, tất cả các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã tập hợp về khuôn viên nhà thờ Đền Thánh Antôn để cùng nhau tham dự Thánh lễ và đêm hoan ca văn nghệ vui Trung thu - Ngày Tết dành riêng cho các em thiếu nhi.


Không biết từ bao giờ mà mỗi rằm tháng Tám đến, sự tích chú Cuội, Hằng Nga… lại được nhắc đến Niềm vui của các em thiếu nhi là thấy ánh trăng vẫn luôn đúng hẹn, theo chu trình tuyệt diệu, trăng mãi tròn thêm tỏa sáng trên khắp bầu trời. Niềm vui của các em thiếu nhi là mỗi độ Trung Thu về được cùng các bạn đi rước lồng đèn, được ăn bánh trung thu, xem múa lân, được vui làm ông địa nhảy múa với những tiếng trống tùng cheng vang dội khắp nơi.
Trước khi đến với bầu khí vui tươi tưng bừng đêm Trung thu, cha xứ Phêrô, qua thánh lễ trung thu, đã dẫn đưa các em và cộng đoàn tham dự đến niềm vui thiêng liêng trong Chúa, ca tụng những kỷ công Chúa tạo dựng nơi vũ trụ, mặt trời, mặt trăng và muôn tinh tú.
 
Trong phần chia sẻ, cha xứ đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ qua các bài đọc Lời Chúa. Trong Thánh lễ này, Giáo hội cho chúng ta nghe những bài đọc nói lên những kỳ công vĩ đại mà Thiên Chúa đã làm cho nhân loại, qua đó giúp ta nhận ra tình thương của Ngài. Chiêm ngắm cảnh sắc tuyệt vời của đêm Trung Thu làm ta cảm thấy Chúa đang ở giữa và thương yêu mỗi người chúng ta. Thiên Chúa chính là Vầng Trăng Yêu Thương, luôn chiếu toả và dẫn đường cho ta. Cách riêng với các em thiếu nhi, câu nói của Chúa Giêsu : “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng”, càng bộc lộ rõ tình thương yêu của Ngài.
 
Với chủ đề: “Đêm hội trăng rằm”, các em thiếu nhi đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc để chia sẻ niềm vui ngày tết của mình bên Chúa, bên người thân và bên nhau. Đến chung vui văn nghệ đêm trung thu, có đông đảo các em thiếu nhi trong trị trấn Kẻ Sặt không phân biệt lương giáo. Nhân dịp này, gia đình giáo xứ có chút quà nhỏ mừng trung thu với tất cả các em thiếu nhi đến tham dự đêm trung thu.
 
Ước mong niềm vui trong ngày tết trung thu luôn ở mãi và đồng hành với các em trong suốt cuộc đời. Và xin cho các em luôn cảm nghiệm được tình yêu mà mọi người dành cho các em, để các em luôn luôn là con ngoan trò giỏi, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan và toả rạng các nhân đức. Qua đó, các em có thể mang nơi mình hình ảnh của Thiên Chúa - Đấng giàu lòng thương xót, đến môi trường học đường, đến với mỗi người mà các em gặp gỡ.
 
BTT Gx. Thánh Antôn

































































 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 3,394
  •   Tháng hiện tại 1,247,403
  •   Tổng lượt truy cập 81,180,303