Nhật ký tuần tĩnh tâm linh mục đoàn Hải Phòng qua chuỗi hình ảnh

Thứ bảy - 01/10/2016 13:18      Số lượt xem: 4944

Tuần tĩnh tâm linh mục giáo phận Hải Phòng bắt đầu từ chiều ngày 27 tháng 9 đến 01 tháng 10 năm 2016, tại Tòa Giám mục Thái Bình.


14h00 ngày 27, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên cùng 72 linh mục và 5 thầy phó tế xuất phát từ Tòa Giám mục Hải Phòng tiến về phía thành phố Thái Bình. Đến 16h00, phái đoàn đến Tòa Giám mục Thái Bình. Sau khi nhận phòng và nghỉ ngơi, Đức cha và linh mục đoàn đã đến chào Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình.

Đức cha Giuse và linh mục đoàn Hải Phòng
chào Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ , Giám mục Thái Bình
Đức cha Hải Phòng đại diện linh mục đoàn chào Đức cha Thái Bình
img 7930
 
Tuần tĩnh tâm chính thức bắt đầu vào 19h30 với giờ chầu khai mạc. Sau đó, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã có bài giảng khai mạc. Chương trình tĩnh tâm được tiếp nối với 3 ngày trọn vẹn qua 8 bài giảng.
 
Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước giảng phòng


Các Cha nghe giảng phòng

Anh có chú tích
Cha Tổng đại diện thay mặt linh mục đoàn cám ơn Đức cha giảng phòng khi tuần tĩnh tâm sắp kết thúc
Ngoài việc lắng nghe các bài chia sẻ của Đức cha giảng phòng, linh mục đoàn còn cử hành cử hành thánh lễ, các giờ kinh phụng vụ, các giờ chầu, các giờ suy niệm chung và riêng, nghi thức đi đàng Thánh Giá, nghi thức Sám hối và lãnh nhận bí tích Giao Hòa. Tuần tĩnh tâm đã khép lại với giờ chầu tạ vào lúc 15h30 chiều thứ sáu.
 
Linh mục đoàn cử hành Thánh lễ









Cử hành các giờ kinh Phụng vụ







Các giờ chầu Thánh Thể
Giờ chầu khai mạc
Giờ Chầu khai mạc
Giờ Chầu tạ cuối ngày

Giờ Chầu tạ bế mạc


Nghi thức sám hối và lãnh bí tích Giao hòa

Cha Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự nghi thức
Các cha giải tội cho nhau





 
Sau giờ chầu tạ, linh mục đoàn giáo phận Hải Phòng đã có trận lưu thân hữu bóng đá với linh mục và các thầy giáo phận Thái Bình, trong đó có sự hiện diện của cầu thủ đặc biệt thuộc đội chủ nhà: Tiền đạo Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Thái Bình.
 



Hai Đức cha bắt tay và trao nhau cờ lưu niệm






 
Tiếp sau đó là bữa ăn agape tại sân Nhà chung với những tiết mục văn nghệ hát cho nhau nghe, đã đem đến cho nhau niềm vui chan hòa và tình thân ái dạt dào.
 




Sáng thứ bảy của tuần tĩnh tâm được dành cho chương trình hội thảo mục vụ. Đức cha Giuse chủ tọa cuộc họp và đề ra những định hướng mục vụ cho giáo phận. Quý cha thuộc các ban mục vụ báo cáo hoạt động và trình bày những dự định hoạt động cho năm mục vụ mới.
 



 
Sau bữa cơm trưa, vào lúc 12h30, Đức cha Giuse và linh mục đoàn chia tay với giáo phận Thái Bình thân thương để trở về với giáo phận Hải Phòng. Kết thúc tuần tĩnh tâm với nhiều tâm tình thiêng liêng trong tâm hồn và tình liên kết "họ hàng" trong sự thân ái của hai giáo phận nằm trên dải đất miền duyên hải.



 
BTT GP. Hải Phòng  & BTT GP. Thái Bình cộng tác thực hiện

Dấu ấn tuần tĩnh tâm năm của linh mục giáo phận Hải Phòng: http://gphaiphong.org/tin-quan-trong/dau-an-tuan-tinh-tam-nam-cua-linh-muc-giao-phan-hai-phong-1752.html

 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 42
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,047,663
  •   Tổng lượt truy cập 79,796,347