Giáo xứ Lãm Hà: Lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và khai giảng năm học mới

Thứ sáu - 16/09/2016 11:18      Số lượt xem: 2631

Chúa nhật, ngày 11/9 vừa qua, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà vui mừng đón chào sự ra đời của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể qua nghi thức tuyên hứa và cùng tham dự nghi thức khai giảng năm học giáo lý trong niềm hân hoan phấn khởi.


Thánh lễ do cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ, ngoài 114 em thiếu nhi thuộc các ngành Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi và Nghĩa sĩ, còn có hiện diện của Thầy phó tế, quý dì, quý phụ huynh, quý ban hành giáo, ban giáo lý và đông đảo giáo hữu Lãm Hà.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Antôn mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các em thiếu nhi bước vào năm học mới gặt hái nhiều thành tích tốt, cầu nguyện cho các em được đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để giúp các em tiếp thu được nhiều kiến thức ngay trên ghế nhà trường và trong các giờ học giáo lý một cách dễ dàng.

Cũng trong bài chia sẻ, thông qua bài lời Chúa của Chúa nhật XXIV thường niên, Cha chủ tế đã cho các em thấy được lòng nhân từ của Thiên Chúa. Lòng nhân từ của Thiên Chúa được biểu lộ qua tình yêu và sự tha thứ Ngài dành cho con người. Thiên Chúa yêu thương hết mọi người, không trừ một ai, không bỏ bất cứ con người nào, dù người đó xấu xa tội lỗi đến đâu chăng nữa. Đặc biệt Thiên Chúa cũng yêu thương Thiếu nhi hết mực như vậy.

Sau phần tuyên xưng Đức tin là nghi thức ra mắt các xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Nghi thức được diễn ra gồm 3 phần: công bố và trình diện lên Cha chủ tế xứ Đoàn TNTT - làm phép khăn - tuyên hứa.

Tất cả những em thiếu nhi hôm nay đều ăn mặc chỉnh tề đồng thanh cất cao lời tuyên hứa, lời thưa đáp mạnh mẽ, dồn dập thể hiện quyết tâm của các em sống theo đúng châm ngôn của mình và trung thành với tinh thần của Thiếu Nhi Thánh Thể qua việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Tiếp đến Cha xứ ân cần trao khăn lần lượt các em, ai ai cũng vui mừng hớn hở khi được khoác lên vai chiếc khăn biểu tượng riêng cho ngành của mình.

Thánh lễ kết thúc với lời cảm ơn của một em đại diện TNTT, bày tỏ lòng tri ân Cha xứ, quý tu sỹ, quý ban điều hành liên đoàn, đại diện các xứ đoàn bạn, quý phụ huynh và mọi người đã yêu thương, giáo dục và nâng đỡ, để các em có được như ngày hôm nay.

Sau cùng Cha xứ Antôn có một phần quà nhỏ để chúc mừng Tết Trung Thu cho các em  Thiếu Nhi. 

Chúng ta cùng cầu mong cho các em Xứ đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lãm Hà luôn ngoan ngoãn, đức tin thăng tiến, mạnh khỏe và chuyên cần học hành.
BTT Gx. Lãm Hà
 










 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 154
 
  •   Hôm nay 21,215
  •   Tháng hiện tại 469,760
  •   Tổng lượt truy cập 81,777,736