Giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới : Vui Trung thu cùng các em thiếu nhi trong lời tạ ơn

Thứ sáu - 16/09/2016 19:51      Số lượt xem: 2552

Ngày 14 tháng 09 năm 2016, cũng là ngày 14 tháng 08 âm lịch, cha xứ Phanxicô-Xaviê Trần Đức Thảo và cộng đoàn giáo xứ Trang Quan – Đồng Giới đã dâng Thánh lễ và tổ chức đêm hoan ca văn nghệ vui trung thu cho các em thiếu nhi Thánh thể trong toàn giáo xứ tại giáo họ Quỳnh Hoàng.

Như một chặng đường dài xuyên suốt trong 3 năm qua, Trung Thu 2013 với chủ đề “Trung Thu yêu thương”, 2014 “Trung Thu bên gia đình” và 2015 là “Cùng tạo vật ta vui Trung Thu”; năm nay, 2016 chúng ta cùng đến với “Trung Thu: Chung lời tạ ơn”. Chủ đề đó như nhắc nhở các em vui trung thu nhưng cũng không quên tạ ơn Chúa và cám ơn bố mẹ, ông bà và tất cả những ai đã vất vả hy sinh, lo lắng cho các em được như ngày hôm nay. Như lời Cha xứ nói trong bài giảng: “Chúng con phải luôn biết tạ ơn Thiên Chúa vì chính Ngài đã cho chúng con làm người, làm con Chúa, được sống mỗi ngày và chính Người đã quy tụ chúng con nơi đây. Chúng con cũng đừng quên công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ và sự hướng dẫn dạy dỗ của các thầy, các sơ cũng như các thầy - cô giáo, các anh chị giáo lý viên và những người có trách nhiệm hướng dẫn chúng con”.

Cũng sau 3 năm hình thành và phát triển, nhóm ve chai của giáo xứ đã ngày càng khẳng định được vai trò hoạt động của mình bằng những hoạt động thiết thực là đi thu gom những chai lọ, những vật dụng đã qua sử dụng để đổi lấy những món quà đầy ý nghĩa là những quyển vở, chiếc đèn, balô, chiếc cặp với những ước nguyện là mong cho các em học tốt hơn trong việc học tập và học làm người. Đặc biệt năm nay nhóm đã có trên 70 phần quà cho các em học sinh giỏi từ cấp I đến cấp Đại học, các em học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Thành phố cũng như những em đỗ Đại học và đỗ vào lớp 10 hệ chính quy. Ngoài ra tất cả các em tham dự đêm hoan ca này đều nhận được những món quà nhỏ để cùng nhau phá cỗ trung thu với chú Cuội và chị Hằng.

Bên cạnh đó cũng không thể không nói đến những công lao vất vả của Đội Lân, đã dày công tập luyện và múa phục vụ bà con giáo dân trong giáo xứ. Đội cũng đóng góp một phần lớn về kinh phí để cho các em có ngày vui hôm nay.

Thánh lễ và đêm hoan ca kết thúc thật sốt sáng với những lời cám ơn, lời chúc và những hứa hẹn của các em trong năm mới này sẽ cố gắng hơn trên con đường học hành và làm con Chúa. Các em cũng xin toàn thể cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và hướng dẫn các em để các em luôn nhận ra tất cả là tình yêu của Chúa, qua sự quan tâm của mọi người.
BBT. Giáo xứ Trang Quan


































 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 52,765
  •   Tháng hiện tại 1,241,022
  •   Tổng lượt truy cập 81,173,922