Linh mục đoàn giáo phận tham dự tuần tĩnh tâm năm

Thứ ba - 27/09/2016 12:00      Số lượt xem: 5098

Tuần tĩnh tâm thường niên của linh mục đoàn giáo phận Hải Phòng năm nay diễn ra từ ngày 27 tháng 9 đến 01 tháng 10, tại Tòa Giám mục Thái Bình.


Tuần tĩnh tâm thường niên dành cho linh mục được tổ chức theo hướng dẫn của Giáo luật. Với giáo phận Hải Phòng, tuần tĩnh tâm này thường được tổ chức vào dịp mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi quan thầy Giáo phận. Đến hẹn lại lên, cùng với Đức cha giáo phận, có 68 linh mục triều, 03 linh mục dòng và 05 thầy phó tế tham dự tuần tĩnh tâm đặc biệt này. Với không gian rộng rãi và thoáng mát cùng với cơ sở vật chất tiện lợi, Nhà Chung Thái Bình đã được chọn để tổ chức những ngày tĩnh tâm này. Nội dung tuần tĩnh tâm được hướng dẫn bởi Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường.

Trước khi bước vào chương trình tĩnh tâm, Đức cha và linh mục đoàn giáo phận Hải Phòng đã có ít phút gặp gỡ Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình. Đại diện cho linh mục đoàn, Đức cha bày lời tri ân với Đức cha chủ nhà đã mở rộng lòng đón các linh mục Hải Phòng đến tĩnh tâm trong những ngày này, cám ơn về sự đón tiếp rất niềm nở và thân tình của Đức cha Phêrô và quý cha Thái Bình dành cho phái đoàn. Còn với Đức cha Thái Bình thì cho việc đón tiếp các linh mục Hải Phòng đến tĩnh tâm như là “món quà” Chúa ban tặng cho giáo phận Thái Bình. Ngài cũng rất vui được đón tiếp linh mục đoàn Hải Phòng, bởi Hải Phòng không chỉ là người “hàng xóm thân cận”, mà còn như người “bà” trong đức tin (cùng với giáo phận Bùi Chu, giáo phận Thái Bình trước đây có chung gốc là Địa phận Đông Đàng Ngoài – ngày nay là Hải Phòng).

Chương trình tuần tĩnh tâm được chính thức khai mạc với giờ chầu trọng thể vào lúc 19h30, do cha Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự, tại nhà nguyện Tòa Giám mục. Giờ chầu khai mạc không chỉ đem lại những cảm xúc thiêng liêng, mà còn dẫn đưa các linh mục dễ dàng chìm vào bầu khí tĩnh tâm trong sự tĩnh lặng thánh thiêng.

Ngay sau giờ chầu, Đức cha giảng phòng đã có bài chia sẻ đầu tiên. Để có những ngày tĩnh tâm sốt sắng và hiệu quả, Đức cha mời gọi các cha hãy “gác lại hết những công việc mục vụ, gạt bỏ những điều gây lên sự phiền toái, dành trọn vẹn những ngày ngắn ngủi này cho Chúa với cả tâm hồn và con người của mình”. Đức cha cho biết những điều chia sẻ là “những điều không mới”, nhưng sẽ được “làm mới lại”. Quả thế, căn tính linh mục với việc “đồng hình đồng dạng với Đức Kitô”, trở nên một “Kitô khác”, chứ không phải khác Đức Kitô, hay linh mục trở nên con người của hiệp thông … là những điều không xa lạ và cũng chẳng có gì mới mẻ với các linh mục. Nhưng chính vì thế mà đôi khi nó đã bị “cũ” đi với thời gian và dòng đời xô đẩy, cần được “làm mới”. Đức cha mong ước các linh mục sẽ đi vào tuần tĩnh tâm với tất cả thiện chí và nỗ lực cố gắng, để khi trở về với một con người đã được đổi mới, không phải là “hoàng tử”, nhưng là “mục tử nhân lành” theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.

Tiếp theo bài chia sẻ là những giây phút cầu nguyện linh lặng. Giờ Kinh Tối đã khép lại ngày tĩnh tâm đầu tiên. Được biết, chương trình tĩnh tâm sẽ được tiếp tục trong 03 ngày trọn vẹn (thứ Tư, Năm và Sáu). Sáng thứ bảy được dành cho hội thảo mục vụ. Chiều thứ bảy các cha trở về Giáo phận. Vào lúc 9h00 Chúa nhật ngày 02/10/2016, Đức cha và các cha sẽ dâng Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi, quan thầy giáo phận, tại nhà thờ Chính Tòa Hải Phòng.
BTT GP








 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 3.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 35,335
  •   Tháng hiện tại 1,223,592
  •   Tổng lượt truy cập 81,156,492