Khai mạc khóa tập huấn Ban hành giáo 2016

Thứ ba - 18/10/2016 08:11      Số lượt xem: 4304


Vào lúc 20h00 ngày 17/10/2016, tại Tòa Giám Mục Hải Phòng đã diễn ra nghi thức khai mạc khóa tập huấn Ban hành giáo cho các chức sắc của các giáo xứ trong giáo phận Hải Phòng.


Buổi tối khai mạc khóa tập huấn, có sự tham dự của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên – Giám mục giáo Phận Hải Phòng; cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông; Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện – Quản lý Giáo phận cùng với 50 tham dự viên.


 
Trước giờ khai mạc, cha Tổng đại diện Giuse đã ngỏ lời chào mừng và giới thiệu các thành phần tham dự khóa học. Với cương vị là trưởng ban tổ chức, cha Giuse có những lời khích lệ tới các học viên và nêu bật lên ý nghĩa và những điều hữu ích của khóa học, bởi những kiến thức thu lượm sẽ là hành trang quý báu để các chức sắc làm việc theo đúng tinh thần của Chúa, của Giáo hội và đem lại nhiều ơn ích cho cộng đoàn dân Chúa.


 
Trong bài phát biểu khai mạc, Đức cha Giuse nhắn nhủ các học viên cố gắng tận dụng thời gian ngắn ngủi nhưng rất quý giá, để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm mục vụ, đời sống đạo đức…. Ngài chia sẻ: "Ban hành giáo là những người cộng tác với các cha xứ, để xây dựng Giáo Hội; là những nhà tông đồ truyền giáo… Trong thời đại hôm nay - một xã hội văn minh, nhưng cũng có nhiều thách thức, mỗi vị chức sắc phục vụ nhà Chúa nếu như chỉ có lòng nhiệt tình không thôi thì chưa đủ, nhưng cần người vừa có lòng nhiệt thành lại vừa có kiến thức chuyên môn. Vì thế, những người làm tông đồ cho Chúa, cách riêng là những vị chức sắc trong các Giáo xứ cần phải có “đủ tâm và đủ tầm” mới có thể đáp ứng được những đòi hỏi và thách đố mới của thời đại. Đó là lý do mở khóa huấn luyện Ban hành giáo này và mục đích mà khóa học hướng tới.

Sau bài phát biểu khai mạc của Đức cha Giuse là giờ Chầu Thánh Thể, cầu xin ơn Chúa xuống trên các thành viên tham dự và chúc lành cho khóa huấn luyện này được mọi sự tốt đẹp. Kết thúc giờ Chầu Thánh Thể, các thành viên lưu lại tại hội trường, để bầu ra ban cán sự lớp, phân chia các tổ và các công việc trong cho những ngày học này.

Chương trình buổi tối khai mạc được khép lại trong niềm vui tràn ngập và tình bằng hữu thân thương, mọi người trở về phòng nghỉ đêm trong bình an và ơn Chúa.

img 8522
 
Được biết, khóa học đợt này sẽ kéo dài từ ngày 17/10 đến ngày 20/10 với các môn học: Kinh Thánh, Giáo Lý Căn Bản, Phụng Vụ và Lề Luật Họ Đạo cùng với những giờ chia sẻ kinh nghiệm mục vụ tại các giáo xứ. Ngoài ra, các học viên còn tham dự những các thánh lễ, các buổi cầu nguyện, nghi thức sám hối, các giờ kinh . . ..

img 8520

 
Quang Sáng
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 4,845
  •   Tháng hiện tại 1,248,854
  •   Tổng lượt truy cập 81,181,754