Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Maria linh hồn và xác lên trời

Thứ hai - 15/08/2016 11:12      Số lượt xem: 4542

"Hôm nay chúng ta quy tụ nhau nơi đây để tôn vinh Thiên Chúa qua mầu nhiệm Đức Maria linh hồn và xác lên trời. Đây là ngày lễ tràn đầy niềm vui cho nhân loại, cho vũ trụ, vì sau cuộc đời trần gian Mẹ đã được vinh thăng cõi phúc; ngày lễ của niềm tự hào, vì Mẹ của mỗi người chúng ta được hưởng vinh quang trên thiên quốc; ngày lễ của niềm hy vọng, vì sau cuộc sống này, chúng ta hy vọng sẽ được cùng Mẹ về hưởng hạnh phúc trên cõi trời cao. Trong tâm tình cảm tạ và hỷ hoan, chúng ta cầu xin Mẹ che chở và dẫn dắt chúng ta vượt qua biển cả trần gian về quê hương thiên đàng vĩnh cửu với Mẹ". Đó là những lời Đức cha ngỏ với cộng đoàn khi bắt đầu thánh lễ trọng thể kính Đức Maria linh hồn và xác lên trời, vào lúc 7h00 ngày 18/8/2016, tại nhà thờ Chính Tòa.


Cùng hiệp thông với người cha chung giáo phận trong thánh lễ này, có quý cha giáo xứ Chính Tòa và Tòa Giám mục đồng tế, cùng đông đảo cộng đoàn tín hữu Chính Tòa và các giáo xứ lân cận tham dự. Các tín hữu hiện diện đông đúc và tham dự thánh lễ cách sốt sắng trang nghiêm, không chỉ làm nên một thánh lễ long trọng, mà còn thể hiện lòng hiếu thảo, mến yêu dành cho Đức Maria - người Mẹ muôn vàn kính yêu của Giáo hội và mỗi người tín hữu.

Khởi đi từ các ngắm lần hạt Mân Côi dành riêng cho Đức Mẹ (thứ 4 và thứ 5 mùa Mừng), Đức cha làm nổi bật lên những đặc ân cao vời mà Chúa ban cho Mẹ: "Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời, Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên trời". Phần thưởng đó là hồng ân của Chúa, và cũng là thành quả của cuộc đời luôn lắng nghe và thực hiện lời Chúa, luôn ghi tạc lời Chúa trong lòng và suy đi gẫm lại, luôn chuyên chăm sống theo thánh ý Chúa và thực hiện tình bác ái yêu thương của Mẹ Đấng Cứu Thế và cũng là Mẹ của toàn thể nhân loại.

Hướng về người phụ nữ được thánh Gioan miêu tả trong bài đọc 1 (Kh 11.19;12,1-6.10), Đức cha chia sẻ: "Người nữ mà Gioan an nhắc đến trong thị kiến với những điều kỳ diệu: 'Mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao' là hình ảnh của Mẹ Maria tuyệt hảo, nhưng đó cũng là hình ảnh của Giáo hội lữ hành đang vươn tới, là hình ảnh của vũ trụ này trong ngày cánh chung, và đó cũng là hình ảnh của mỗi người tín hữu mong đạt được trong ngày sau hết". Với tâm tình mục tử, người cha chung giáo phận mời gọi các tín hữu hãy bày tỏ lòng yêu mến và tri ân với Mẹ Maria qua việc cất cao lời kinh dâng Mẹ: "Kính mừng . . . Thánh Maria…", nhất là hãy bước theo Mẹ trong cuộc đời trần thế, để mai này cũng được theo gót Mẹ về chốn trời cao.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và kết thúc trong niềm vui hân hoan. Tâm tình ấy khiến cho lời bài hát tạ lễ dường như vẫn tiếp tục ngân vang trong ngày trọng đại này: "Mẹ lên Trời, đẹp như trăng vàng trong sáng, chói lói tựa ánh thái dương …khắp chốn hợp tiếng tôn vinh, Thiên đình nao nức ca mừng Mẹ rất hiển vinh".
BTT GP







 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 247
 
  •   Hôm nay 56,586
  •   Tháng hiện tại 1,300,595
  •   Tổng lượt truy cập 81,233,495