Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời quan thầy Ca đoàn giáo họ Bình Hải, giáo xứ An Hải.

Thứ tư - 17/08/2016 21:18      Số lượt xem: 2890

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời quan thầy Ca đoàn giáo họ Bình Hải, giáo xứ An Hải. (18g30 thứ bảy, ngày 13/8/2016, tại Đền thánh Antôn Giáo họ Bình Hải)

Cùng với toàn thể Giáo hội hân hoan mừng lễ Đức Mẹ về trời, ca đoàn giáo họ Bình Hải đã nhận Mẹ làm người bảo trợ.

Trong niềm vui tạ ơn Ca đoàn giáo họ Bình Hải được chào đón cha quản nhiệm GioanB. Vũ Văn Kiện chủ tế, cùng đồng tế có Cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy và Cha Giuse Nguyễn Văn Vang. Ngoài ra còn có Thầy phó tế Giuse Nguyễn Văn Thạnh, quý BHG Giáo xứ An Hải, Giáo họ Bình Hải, quý hội đoàn cùng quý khách xa gần.

Để chuẩn bị cho ngày mừng lễ quan thầy, thứ bảy ngày 6/8/2016 anh chị em ca viên đã có một buổi tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn. Dưới sự hướng dẫn của cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy. Mục đích của buổi tĩnh tâm là giúp anh chị em sửa soạn tâm hồn cho xứng đáng để đón mừng ngày lễ trọng đại này. Bài chia sẻ của Cha dựa vào đoạn Lời Chúa nói với các môn đệ: “Ai muốn theo Thầy, hãy bỏ chính mình, vác thập giá mà theo Thầy” (Mt 16, 24). Để xây dựng một hội đoàn vững mạnh, đoàn kết yêu thương, mỗi người luôn tôn trọng nhau trong sự khác biệt. Tinh thần hy sinh bỏ đi ý riêng cùng nhau xây dựng hội đoàn nên một trong tình yêu Chúa. Mỗi ca viên luôn ý thức cùng nhau xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, xứng đáng làm con cái của Mẹ. Tình yêu thương, sự tha thứ giữa các ca viên với nhau được giao hòa trong Chúa nhờ bí tích Hòa giải.

Hôm nay, mỗi ca viên như những đóa hoa tươi thắm dâng kính Mẹ Maria, xin Mẹ nhận lấy tấm lòng đơn thành. Trong bầu khí trang nghiêm nhưng ngập tràn niềm vui hân hoan dưới tà áo huy hoàng của Mẹ.

Chia sẻ với cộng đoàn, Cha quản nhiệm nhấn mạnh: "Chúng ta không chỉ chiêm ngắm Mẹ Maria, một “Người Nữ mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao”, nhưng cần biết học hỏi nơi Mẹ tâm tình, thái độ, cách sống trong đời thường, như: vội vã, mau mắn, hăng hái trong việc Nhà Chúa; luôn biết tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho mỗi người trong đời sống hàng ngày. Bên cạnh đó, mỗi ca viên học nơi Mẹ tâm tình phục vụ, chia sẻ với những người nghèo khổ, kém may mắn. Như những gì mỗi ca viên đang thực hành  với lòng quảng đại cộng tác trong công việc bác ái của Giáo phận, bằng việc tham gia thu gom ve chai giúp đỡ những người đau khổ, bất hạnh.
IMG 1170


Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan, sốt sáng đong đầy ý nghĩa trong ngày mừng Mẹ Maria về trời. Thay mặt cho các ca viên trong ca đoàn, anh Ca trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Hùng đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria, cùng bày tỏ lòng biết ơn đến quý cha, quý ban hành giáo, quý hội đoàn đạo đức và mọi người. Với 4 năm thành lập chưa phải là dài nhưng mỗi thành viên ca đoàn luôn ý thức ơn Chúa và Mẹ Maria tuôn đổ trên mỗi ca viên ngang qua sự nâng đỡ của mọi người. Xin Chúa trả công cho nhưng ai đã, đang và tiếp tục dìu dắt nâng đỡ ca đoàn Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời giáo họ Bình Hải.
 
Maria Nguyễn Thị Cúc
 
Một số hình ảnh 
 
IMG 1217

IMG 1167

IMG 1176

IMG 1199

IMG 1202
 
IMG 1206
 
IMG 1217
(Ảnh: Lê Định)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 242
 
  •   Hôm nay 49,449
  •   Tháng hiện tại 1,293,458
  •   Tổng lượt truy cập 81,226,358