Giáo xứ An Hải: Bảy tân tòng lãnh nhận các bí tích khai tâm

Thứ sáu - 19/08/2016 15:30      Số lượt xem: 2673

Chúa nhật ngày 14/08/2016, trong thánh lễ do cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cử hành vào lúc 18h30, cộng đoàn giáo xứ An Hải vui mừng hân hoan chào đón 7 anh chị em tân tòng chính thức gia nhập Giáo hội Công giáo.


Các tân tòng này tuy khác nhau về tuổi tác và hoàn cảnh, nhưng lại có chung một lý tưởng là muốn bước đi, muốn dấn thân theo Chúa Giêsu. Đặc biệt hơn bảy vị tân tòng còn là hoa trái minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng mang Chúa đến cho những người xung quanh của các “tông đồ” của Chúa thuộc Legio Mariae và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm.

Trước thánh lễ, Cha Quản nhiệm và ông trưởng ban Giáo lý gặp gỡ những người sắp được lãnh nhận các bí tích khai tâm. Ai cũng bày tỏ sự vui mừng vì sau một thời gian được sự hướng dẫn của các tổ Legio, Gia đình PTTT và giáo lý viên, kết hợp với việc tự tìm hiểu học hỏi, giờ đây họ sắp được chính thức trở thành con cái Chúa. Cha Quản nhiệm cũng thẩm vấn các dự tòng về các lý do thúc đẩy họ trở thành các Kitô hữu, và ngài nhấn mạnh đến sự tự do chọn lựa và tâm tình yêu mến Chúa chân thành.

Trong bài giảng thánh lễ, từ hình ảnh cây nến Phục Sinh trên cung thánh, Cha đã cắt nghĩa giúp cộng đoàn hiểu rõ về ý nghĩa quan trọng của ánh nến Phục sinh - nguồn ánh sáng duy nhất được giương cao trong nhà thờ vào đêm thứ bảy Tuần Thánh. Ánh nến ấy được sánh ví như ngọn lửa mà Chúa Giêsu đã mang tới thế gian và Ngài ao ước cho ngọn lửa ấy được bừng cháy lên, ngọn lửa ấy là lửa tình yêu thiêu đốt tội lỗi, ngọn lửa Phục sinh chiến thắng sự chết. Ánh nến mà mỗi vị tân tòng chuẩn bị được lãnh nhận, chính là ngọn lửa của Đức tin, nguồn sáng sẽ biến đổi họ trở thành con cái Thiên Chúa, thành những chứng nhân, những cánh tay nối dài của Chúa Giêsu. Ngọn nến sẽ phải tiêu hao đi thì ngọn nến mới có thể xua tan bóng tối, mới có thể thắp lên nhiều ngọn nến khác. Cha Quản nhiệm cũng cắt nghĩa cho toàn thể cộng đoàn hiểu được về Phép rửa mà Chúa Giêsu phải chịu, đó chính là sự thương khó và cái chết của Ngài. Mỗi người tân tòng phải biết từ bỏ chính mình, dũng cảm chấp nhận khó khăn thử thách khi quyết tâm bước theo Chúa Giêsu, chỉ có tháp nhập cùng Chúa Kitô thì mới có thể lãnh nhận nguồn ơn cứu độ.

Tiếp đến, mỗi vị tân tòng được lần lượt gọi tên để tiến lên cung thánh lãnh nhận những dòng nước dội trên đầu, những tấm áo trắng khoác trên vai và ngọn nến sáng cầm trong tay, được khắc ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần trong tâm hồn. Chính thức từ nay, các vị trở thành con cái Thiên Chúa, mang trong mình sứ mệnh loan báo tình yêu của Ngài. Cả cộng đoàn vui mừng chào đón bảy thành viên mới bằng nhiều tràng pháo tay giòn giã.

Cuối thánh lễ, chị Maria Đỗ Thị Hồng Vân đã đại diện cho các tân tòng bày tỏ những lời tri ân sâu sắc đến Cha Quản nhiệm, Ban Hành giáo, Ban Giáo lý và toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc, khép lại một ngày đầy hồng ân đối với các tân tòng trong niềm vui chung của cả giáo xứ. Ngày hôm nay có lẽ cũng là ngày không bao giờ quên đối với mỗi anh chị em, và cũng sẽ trở thành động lực khôn nguôi để anh chị em ra đi làm chứng nhân cho tình Chúa giữa đời.
Antôn Phạm Sơn Tùng













(Hình ảnh: Giuse Lê Định)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 41,429
  •   Tháng hiện tại 1,285,438
  •   Tổng lượt truy cập 81,218,338