Caritas Hải Phòng hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Thứ bảy - 09/06/2018 21:33      Số lượt xem: 2703

Ngày 02 tháng 06 vừa qua, Caritas Hải Phòng tham gia Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới - do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Thành phố Hải Phòng tổ chức tại xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng.

Tham dự Hội nghị có Quý vị đại diện Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Thành phố, Ban Dân vận, Sở Tài nguyên môi trường Hải Phòng, cùng với lãnh đạo huyện An Dương, xã Đặng Cương.

Về phía các Tôn giáo có sự hiện diện của Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý Cha xứ, Quý tăng ni Phật giáo, Quý vị đại diện Hội Thánh Cao Đài và Hội Thánh Tin Lành tại Hải Phòng.

Trong bài phát biểu, ông Cao Xuân Liên - Chủ tịch MTTQ Thành phố Hải Phòng đã đánh giá cao sự tham gia của các Tôn giáo trong việc BVMT và ứng phó với BĐKH, nhất là những hoạt động của Caritas Giáo phận Hải Phòng trong nhiều năm qua.

Bài phát biểu của Cha giám đốc Caritas nhấn mạnh đến tác hại và ảnh hưởng xấu của tình trạng ô nhiễm môi trường lên mọi lĩnh vực cuộc sống hôm nay, và trách nhiệm tham gia vào công việc BVMT không miễn trừ một ai, từ cá nhân, các gia đình, đoàn thể đến cộng đồng chung; hưởng ứng ngày môi trường thế giới là dịp nhìn lại những công việc đã làm trong thời gian qua, hưởng ứng ngày môi trường thế giới không dừng lại ở khẩu hiệu băng-rôn, nhưng là tiếng chuông gióng lên cảnh tỉnh mọi người ý thức hơn về công việc BVMT. “Ai xúc phạm đến môi trường thiên nhiên là xúc phạm đến Thượng đế”. Chúng ta bảo vệ môi trường, thì  môi trường bảo vệ lại cuộc sống chúng ta, cũng như con cháu chúng ta sau này.

Sau chương trình này, các vị lãnh đạo thành phố và đại diện các tôn giáo đã tham gia trồng cây xanh, khởi đầu cho mô hình điểm tại xã Đặng Cương. Công việc này đã được bắt đầu tại đây và mong rằng sẽ lan tỏa tới nhiều nơi, để mọi người cùng chung tay, sao cho có nhiều mô hình điểm hơn, nhiều cây xanh được trồng thêm, làm cho môi trường mỗi ngày xanh - sạch - đẹp hơn và làm cho cuộc sống của chúng ta mỗi ngày được cải thiện hơn.

Giáo hội Công giáo liên tục mời gọi những người con cái của mình thực hiện Lời Chúa dạy. Thông điệp Laudato Si của Đức Giáo hoàng Phanxicô như tiếp nối những điều Chúa và Giáo hội mời gọi, để mỗi ngày, mỗi người ý thức hơn về công việc chung tay BVMT là cộng tác với công trình sáng tạo của Chúa. Caritas Hải Phòng ý thức bổn phận này và luôn thao thức được cộng tác với những người thiện chí thực hiện điều này.

 
Caritas Hải Phòng
 




 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 175
 
  •   Hôm nay 49,319
  •   Tháng hiện tại 1,115,999
  •   Tổng lượt truy cập 81,048,899