Cho đi là được nhận nhiều hơn

Thứ ba - 01/05/2018 17:11      Số lượt xem: 2993

Trong bầu khí mùa Phục Sinh, chúng tôi trở lại thăm chương trình “Bữa cơm 5000đ dành cho người nghèo” của Caritas Hải Phòng tại giáo xứ An Hải. Vậy là đã được một năm từ khi chương trình đi vào hoạt động, “Bữa cơm 5000đ” đã trở nên quen thuộc và thân thiết với những người lao động nghèo, những người già neo đơn và những người khuyết tật nơi đây.

“Cho đi là được nhận nhiều hơn” là triết lý chung của các tình nguyện viên thuộc Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo xứ An Hải tham gia nhóm “Bữa cơm 5000đ”. Triết lý đó dường như khác thường với nhiều người trong xã hội hôm nay. Trong khi nhiều người chú trọng nhiều hơn đến bản thân mình, còn dửng dưng với những người xung quanh… thì vẫn có đó những người đang âm thầm “hy sinh” để phục vụ những người khó khăn, bất hạnh.

Ông Giuse Nguyễn Tòng Quảng - Nhóm trưởng chia sẻ với chúng tôi: ý tưởng chọn thứ năm là ngày phục vụ xuất phát từ câu chuyện Chúa Giêsu đã hạ mình xuống để rửa chân cho các môn đệ vào ngày thứ Năm Tuần Thánh, để dạy các ông bài học phục vụ. Từ đó, mỗi thành viên Nhóm luôn nhắc nhở bản thân hãy luôn noi theo gương Người hạ mình xuống để phục vụ anh chị em. Và để duy trì được mãi tinh thần đó, Nhóm luôn ý thức cầu nguyện song hành với làm việc. Cứ trước khi bắt đầu ngày phục vụ theo lịch, cả nhóm sẽ ngồi lại và cùng cầu nguyện để xin ơn hiệp nhất. Một năm không phải là thời gian quá dài, nhưng nó cũng đủ để Nhóm cảm nghiệm, nhờ cầu nguyện mà bao khó khăn được tháo gỡ, sự hiệp nhất được gìn giữ và tinh thần phục vụ được duy trì. Và sau ít tháng, Nhóm đã tăng thêm một buổi phục vụ, vào ngày thứ hai hàng tuần.

Khi các công tác chuẩn bị cho những suất cơm đã xong, thì cũng là lúc sân nhà thờ giáo xứ An Hải tấp nập với những khách hàng quen thuộc. Họ là những  người lao động tự do, những người già không nơi nương tựa, những người bệnh tật không có khả năng lao động v.v…  Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, và họ đến đây không chỉ để nhận những suất cơm, mà còn có dịp trải lòng với những người cùng cảnh ngộ về những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Chứng kiến hình ảnh những suất cơm được trao đến tận tay những vị khách và thấy nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của họ, tôi cũng vui lây với các tình nguyện viên. Tuy những suất cơm chỉ bé nhỏ, nhưng lại chứa đựng biết bao ân tình trong đó, và quan trọng là mang lại niềm vui cho nhiều người.

Vâng, “Cho đi là được nhận nhiều hơn”! Qua việc "cho đi" thời gian, công sức của mình, những thành viên Nhóm “Bữa cơm 5000đ” đã nhận được vô vàn niềm vui một năm qua, những niềm hạnh phúc không thể đo đếm, và tôi thiết nghĩ đó chính là động lực thôi thúc họ thêm cố gắng, thêm dấn thân để phục vụ nhiều hơn, và cũng để nhận được nhiều hơn nữa.

Xin Chúa Kitô Phục sinh tuôn đổ muôn ơn lành trên các tình nguyện viên, các vị “thượng khách” đến với chương trình và biết bao ân nhân vẫn đang âm thầm cộng tác với chương trình ý nghĩa này.

 
Jos. Thiên Ân 
 








 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 371
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 361
 
  •   Hôm nay 41,267
  •   Tháng hiện tại 836,579
  •   Tổng lượt truy cập 80,769,479