Caritas Hải Phòng: Giáo xứ Đồng Xá ra quân bảo vệ môi trường

Thứ tư - 04/07/2018 16:35      Số lượt xem: 2678

Vào sáng Chúa Nhật ngày 1/7 vừa qua, cha xứ Antôn Vũ Văn Học - chính xứ Đồng Xá và bà con giáo dân, các bạn trẻ, các em thiếu nhi, đã nhiệt tình hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô qua thông điệp Laudato Si’, ra quân bảo vệ môi trường.


Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho việc bảo vệ môi trường bắt đầu lúc 7h30, với sự hiện diện của cha Giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cha Antôn Vũ Văn Học, nhân viên văn phòng Caritas, tình nguyện viên của hạt Hải Dương và bà con giáo dân thuộc giáo xứ Đồng Xá, giáo họ Lộng Khê, giáo họ Quảng Đạt.

Bước vào đầu thánh lễ, cha xứ Antôn nhắn nhủ và mời gọi giáo dân: "Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên trầm trọng và trách nhiệm bảo vệ môi trường không chỉ của riêng ai, hay riêng của tổ chức nào mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân. Chúng ta, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng những lời cầu nguyện và cả những hành động cụ thể".

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ thông điệp Laudato Si’, cha Giám đốc Caritas chia sẻ: "BVMT là bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta, bảo vệ lá phổi của chúng ta". Cùng với thông điệp đó, cha kêu mời bà con giáo xứ Đồng Xá “Hãy trỗi dậy BVMT”, hãy ý thức bảo vệ môi trường. Ngài nhắn nhủ: "BVMT là bảo vệ chính cuộc sống của mỗi chúng ta, con cháu chúng ta. Đối với những người công giáo, cộng tác BVMT chính là cộng tác với công trình của Chúa. Ai hủy hoại môi trường là xúc phạm đến Chúa (Laudato Si). Mỗi chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào việc bảo vệ môi trường bằng những việc rất nhỏ và cụ thể trong đời sống thường ngày. Chẳng hạn, như các em thiếu nhi khi ăn bánh kẹo, kem xong ý thức bỏ vỏ vào thùng rác; các bà đi chợ mua thức ăn, rau quả thay vì dùng túi nilông cho tiện lợi thì nên dùng túi giấy để tránh gây những hậu quả không tốt đối với môi trường. Nếu bây giờ chúng ta không BVMT, sau này sẽ chịu hậu quả, gánh chịu những bệnh tật và chính con cháu chúng ta lãnh nhận những hậu quả đó".

Ngay sau thánh lễ, quý cha và cộng đoàn tập trung phía cuối thánh đường cùng ra quân bảo vệ môi trường. Giữa cái nắng gay gắt chói chang của mùa hè, đoàn người có cả các cụ bà và các em thiếu nhi trên tay cầm liềm, cầm chổi, kéo xe đẩy náo nức phân tán đi các ngả để nhổ cỏ dại, nhặt rác và quét dọn vệ sinh. Chẳng mấy chốc, những cọng rác, những khóm cỏ kia đã biến mất và khu vực chung quanh thánh đường cùng con đường khu xóm quanh đây được dọn sạch sẽ. Mọi người í ới gọi nhau ra về, trên gương mặt lã chã những giọt mồ hôi nhưng là những giọt mồ hôi của niềm vui và hạnh phúc. Hạnh phúc vì mỗi người đang ý thức chung tay để làm cho môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn.
Maria Phạm Thị Thúy
IMG 8298
IMG 8305
IMG 8291
IMG 8314
IMG 8308
IMG 1335

IMG 1323
IMG 8317
IMG 8321
IMG 8319
IMG 8336


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 18,058
  •   Tháng hiện tại 1,050,066
  •   Tổng lượt truy cập 79,798,750