Caritas Hải Phòng: Chương trình “Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo” tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

Thứ ba - 26/06/2018 11:16      Số lượt xem: 2630

Ngày 23/06/2018 vừa qua, Caritas Hải Phòng với sự kết hợp của Hội Chữ Thập đỏ Hải Phòng, Nhóm bác sĩ Gia đình thuộc Phòng khám Ngọc Hà và Phòng khám Thánh Mẫu, đã tổ chức chương trình “Khám bệnh và phát thuốc miễn phí” cho gần 200 người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.


Hiện diện tham dự chương trình có Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng, đồng thời là Cha quản nhiệm Giáo xứ An Hải; Ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng; Quý vị đại diện UBND và MTTQ phường Gia Viên; Đoàn Bác sĩ Phòng khám Ngọc Hà, Phòng khám Thánh Mẫu; Nhóm sinh viên Đại học Y; Ban hành giáo và các tình nguyện viên Caritas giáo xứ An Hải; Nhân viên văn phòng Caritas.

Từ 7 giờ sáng, tại sân nhà thờ giáo xứ An Hải đã lất phất bóng dáng của một số cụ già, đầu đội chiến nón lá cũ và tay cầm chiếc túi nhỏ lững thững bước vào nơi  được chuẩn bị đón tiếp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trên gương mặt các cụ hàm chứa những trầm tư lo lắng, xen lẫn sự phấn khởi vui mừng khi được tiếp cận với các dịch vụ y tế chuyên nghiệp. Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện trấn tĩnh các bệnh nhân trong giờ khai mạc: sau khi khám bệnh xong mọi người ra về mà trên tay cầm ít thuốc hoặc không cầm một đơn vị thuốc nào thì đó là một niềm phấn khởi… Sau lời phát biểu của Cha Giám đốc, lời chào thân thiện của Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, của Chủ tịch mặt trận tổ quốc phường Gia Viên, cả khán phòng rộn lên những tiếng vỗ tay, tiếng cười rộn rã xua tan đi cái nóng oi ả của ngày hè và tạo nên một bầu khí cởi mở thân tình kết nối bao tâm hồn lại với nhau, không phân biệt tôn giáo.

Những con tim đang thao thức, trăn trở và những bàn tay ân cần dìu dắt, những ánh mắt, nụ cười chào đón, chăm sóc và nhắn nhủ cùng hướng về các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn của quý Cha và nhân viên văn phòng Caritas, các y bác sĩ và những người hảo tâm phần nào đó đã làm tan biến những âu lo, hằn sâu trên nét mặt gầy sạn của quý cụ già, quý cô, bác trên địa bàn Giáo xứ An Hải, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền.

Sau khi rời khỏi phòng khám, mọi người đều náo nức vui cười, cùng tiếng thì thào nhỏ to với nhau “tôi được ít thuốc”. Vâng, những việc Caritas đang làm chỉ là những việc âm thầm, nho nhỏ, nhưng lại gói ghém trong một quả tim - quả tim của sự yêu thương nồng cháy. Đó chính là quả Tim của Giêsu, yêu thương vô điều kiện và không tính toán.

Ước mong cho những việc làm nhỏ bé phát xuất từ con tim yêu thương này sẽ mang lại niềm vui và tiếng cười, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho những mảnh đời nghèo vơi đi khó khăn, vì họ xứng đáng được đón nhận.

 
Mary Phạm
 
















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 43,287
  •   Tháng hiện tại 1,075,295
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,979