Caritas Hải Phòng: Hội nghị triển khai dự án ứng phó biến đổi khí hậu 2018-2019

Thứ năm - 28/06/2018 15:10      Số lượt xem: 2691

Sáng thứ Năm ngày 21/06/2018 vừa qua, tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, Caritas Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Hàm Long đã tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Tăng cường khả năng ứng phó với Biến đổi khí hậu (BĐKH) trong cộng đồng tôn giáo” năm 2018-2019.


Tham dự Hội nghị, ngoài Ban tổ chức có các bên liên quan, gồm: một số cơ quan thành phố Hải Phòng (MTTQ, Hội Chữ Thập đỏ, Sở Ngoại vụ…); đại diện các giáo xứ, giáo họ đã thành lập các đội ứng cứu khẩn cấp (ƯCKC) khi có thiên tai năm 2017 (Bình Hải, Đồng Giá và Nghĩa Xuyên - Đồng Xá); các giáo xứ dự kiến sẽ thành lập các đội ƯCKC năm nay (Đông Xuyên, Đông Côn, Mỹ Động - An Thủy) và đại diện các tôn giáo bạn: Phật giáo, Tin Lành, Cao Đài.

Phát biểu khai mạc, Cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện nhấn mạnh: BĐKH đã và đang là vấn đề cấp thiết, ứng phó với BĐKH luôn luôn “mới”, luôn cần bắt đầu, luôn cần sự chung tay của nhiều người, nhiều bên và cả cộng đồng. Cha cám ơn các đối tác và các bên liên quan đã cùng với Caritas triển khai các hoạt động dự án, mang lại nhiều kết quả tích cực trong năm qua; và không chỉ trong khuôn khổ dự án, Caritas Hải Phòng cũng đã chủ động triển khai nhiều chương trình, hoạt động ứng phó BĐKH ngoài dự án, bằng nội lực của mình, thể hiện thao thức gìn giữ Ngôi Nhà chung - Trái đất theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Các bài phát biểu của Trung tâm Hàm Long (nhà tài trợ), MTTQ Hải Phòng, Hội Chữ Thập đỏ, các tôn giáo đều đánh giá cao những hoạt động mà Caritas Hải Phòng đã thực hiện, và mong muốn nhân rộng hơn nữa, không những trong địa bàn dự án triển khai, mà còn ra ngoài vùng dự án. Động từ “hợp tác” được nhấn mạnh và nhắc lại nhiều lần, đã thể hiện một mong muốn chung tay trong các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Tiếp tục những kết quả đã đạt được trong chu kỳ dự án năm 2017, năm nay, mô hình các đội ƯCKC dự kiến sẽ được thành lập tại một số giáo xứ, các thành viên tham gia đội ƯCKC sẽ được tập huấn các kỹ năng ứng phó, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, kỹ năng thực hành sơ cấp cứu...; các cuộc truyền thông thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi để gìn giữ và bảo vệ môi trường sống tốt hơn cũng tiếp tục được đẩy mạnh; ngoài ra sẽ thí điểm xây dựng điểm tránh trú thiên tai tại một số nơi…

Ước mong những thiện chí thể hiện qua các bài phát biểu trong Hội nghị sẽ được cụ thể hóa bằng các hoạt động cụ thể, với nỗ lực, cố gắng cao, để mang lại cho cộng đồng những kết quả tốt đẹp và có tính bền vững.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 
















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 449
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 438
 
  •   Hôm nay 38,767
  •   Tháng hiện tại 738,221
  •   Tổng lượt truy cập 80,671,121