Khánh thành nhà tình nghĩa tại Thủy Nguyên: Thêm nhưng “phép lạ” nơi cuộc đời

Thứ hai - 14/05/2018 15:45      Số lượt xem: 2910

“Một ngôi nhà tình nghĩa được hình thành nên nhờ biết bao ân tình, ân nghĩa, đó chính là thứ vật liệu “bền chắc” nhất, và đó cũng là “phép lạ” Chúa thực hiện với sự cộng tác của con người”, Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã chia sẻ như vậy trong buổi khánh thành và làm phép ngôi nhà mới cho gia đình bà Maria Lại Thị Ly (ở xã An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), chiều 28 tháng 4 vừa qua.


Bà Ly có một hoàn cảnh khá thương cảm: chồng bà mất sớm, một mình bà là lao động chính, phải bươn chải bằng gánh rau nhỏ để nuôi 4 người con. Nhiều năm nay cả gia đình phải sống trong căn nhà nhỏ chật chội, vẻn vẹn có 10 m2. Ngôi nhà dột nát, xuống cấp nhiều nhưng mấy mẹ con bà đều ráng chịu vì lo ăn còn chật vật, lấy đâu ra tiền sửa nhà. Cách nay 1 năm, bà lại không may bị tai nạn giao thông, gãy xương sườn, cuộc sống đã khó lại càng khó khăn hơn.

Khi biết đến hoàn cảnh gia đình bà Ly, Cha xứ Đồng Giá Giuse Nguyễn Văn Chiến, cùng với Cha phụ tá Hữu Quan Gioan B. Nguyễn Văn Hải và các cộng tác viên Caritas đã huy động ngân sách hỗ trợ xây dựng cho gia đình bà Ly có được ngôi nhà mới. Một số người thân trong gia đình, một số hội đoàn trong và ngoài giáo xứ đã cùng chung tay. Nhờ sự quan tâm của Quý cha, sự cộng tác của nhiều người, một ngôi nhà mới chắc chắn đã hình thành trên nền nhà cũ sau hơn 2 tháng thi công.

Ngày khánh thành và làm phép ngôi nhà mới cho bà Ly, ngoài Quý cha và các cộng tác viên, một số họ hàng và bà con xóm giềng cũng đến chung vui với gia đình bà. Mọi người cũng tặng bà những món quà, những vật dụng thiết thực cho một gia đình. Đón nhận tấm lòng của mọi người, bà rất xúc động. Từ nay mấy mẹ con bà đã yên tâm có nơi trú ngụ, không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về. Mong sao các thành viên gia đình bà cũng biết ý thức “xây dựng ngôi nhà tâm hồn, ngôi nhà Đức tin vững chắc, để hương thơm bác ái được lan tỏa rộng hơn”, như lời chúc của Cha xứ Đồng Giá dành cho bà.

Xin cám ơn và xin Chúa chúc lành cho các ân nhân xa gần. Xin Quý vị tiếp tục quảng đại mở lòng hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn khác, để cùng Chúa thực hiện tiếp các “phép lạ” nơi cuộc đời này.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 41,531
  •   Tháng hiện tại 1,051,668
  •   Tổng lượt truy cập 80,984,568