Caritas Hải Phòng chúc mừng Đại lễ Phật Đản PL.2562 - DL.2018

Thứ sáu - 01/06/2018 04:22      Số lượt xem: 3420

Vào chiều 28/05/2018, Cha Giám đốc cùng đại diện nhân viên Văn phòng Caritas Hải Phòng đã đến Chùa Vẽ - Hoa Linh Tự và Chùa Vẻn - An Biên Tự để chúc mừng quý Tăng, Ni, Phật tử, nhân dịp Đại lễ Phật Đản PL.2562 - DL.2018.

Tại Chùa Vẽ (số 443, đường Đà Nẵng, quận Hải An, Tp. Hải Phòng), đón tiếp phái đoàn có Ni sư trụ trì Thích Tâm Chính (trưởng ban Từ thiện thuộc Thành hội Phật giáo Hải Phòng) cùng quý Ni. Cha Gioan B. Vũ Văn Kiện đã trân trọng trao tặng Quý Ni lẵng hoa tươi thắm cùng lời cầu chúc lễ Phật Đản: “Chúc các Chư tôn đức thân tâm thường an lạc, Phật sự viên thành, đưa đạo Phật ngày càng phát triển hơn nữa, xứng đáng là những sứ giả của Như Lai. Đồng kính chúc các đạo hữu Phật tử một mùa khánh đản an lạc, cát tường như ý và tinh tấn tu học thoát khỏi khổ đau, tiến tới con đường giác ngộ giải thoát.”

Trong cuộc trò chuyện, hai vị đã bày tỏ niềm vui và mối tương quan đoàn kết giữa Công giáo và Phật giáo, nhất là sự chung tay gắn kết trong những hoạt động bác ái từ thiện nhiều năm qua, đặc biệt trong lãnh vực phòng chống HIV-AIDS và bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu - tất cả đều nhằm thăng tiến con người và xã hội cách toàn diện. Sau những phút giây trò chuyện, Ni sư Thích Tâm Chính đã dẫn đoàn Caritas Hải Phòng thăm khuôn viên nhà chùa.

Dịp này, Cha Giám đốc cũng tới Chùa An Biên “Vẻn”  (số 244, đường Tô Hiệu, quận Lê Chân, Tp. Hải Phòng), gặp gỡ và chúc mừng Phật Đản tới Thượng tọa Thích Tục Bách, trụ trì nhà chùa.

Đây là một trong những dịp tốt để hai tôn giáo xích lại gần nhau hơn, tạo bầu khí liên tôn hài hòa và cùng chung tay cho các công việc tâm linh, cũng như các hoạt động phục vụ đời sống con người.
 
Mary Phạm Thị Thoan
 
 
 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 21,026
  •   Tháng hiện tại 950,948
  •   Tổng lượt truy cập 80,883,848