Caritas Hải Phòng tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các học sinh Lớp học tình thương Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

Thứ ba - 29/05/2018 14:52      Số lượt xem: 2790

Thứ Sáu ngày 25/5, nhân dịp bế giảng năm học 2017-2018 và chuẩn bị mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Caritas Hải Phòng đã tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các học sinh Lớp học tình thương Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng.


Lớp học tình thương Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng được mở cách nay hơn 10 năm, quy tụ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em làng chài do hoàn cảnh gia đình thường sống lênh đênh trên sông nước, ít có cơ hội đi học như các bạn cùng trang lứa.

Nhờ sự quan tâm của Đức cha Giáo phận, Quý Cha xứ cựu và đương nhiệm giáo xứ Chính tòa, sự cộng tác của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, 3 lớp học phổ cập cho các em được mở và duy trì liên tục các năm qua. Đồng hành với lớp trong các dịp Khai giảng, Bế giảng, và một số ngày lễ cho thiếu nhi, Caritas Giáo phận cũng hỗ trợ các em một phần kinh phí mua quần áo, sách vở hay phần thưởng.

Vừa qua, trong dịp khai trương Phòng khám Thánh Mẫu tại Tòa Giám mục, các học sinh Lớp học tình thương cũng là những “khách mở hàng” được ưu tiên khám bệnh, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe và cung cấp thuốc men miễn phí. Tiếp nối chương trình khám bệnh, Cha Giám đốc cũng gợi ý để Ban điều hành lớp kết hợp với nhà trường mua bảo hiểm y tế cho các em, để giảm gánh nặng về chi phí điều trị cho gia đình, nếu không may gặp rủi ro về sức khỏe. Toàn bộ kinh phí mua bảo hiểm y tế được Caritas Giáo phận tài trợ.

Khắc phục những khó khăn do nhiều em chưa có nơi định cư ổn định, thiếu thốn giấy tờ, việc làm thủ tục mua bảo hiểm y tế được các bên hữu quan tạo điều kiện và các em kịp có những món quà ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi sắp tới.

Mong rằng, các trẻ em, nhất là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi sẽ đón nhận được nhiều hơn sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng, những người hảo tâm, để các em được nuôi dưỡng, dạy dỗ và trưởng thành, mai ngày sẽ trở nên những người có ích cho xã hội.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 
Hình ảnh khám bệnh miễn phí cho các em Lớp học tình thương




 
Hình ảnh tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các em Lớp học tình thương







 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 39,431
  •   Tháng hiện tại 1,049,568
  •   Tổng lượt truy cập 80,982,468