Caritas Hải Phòng - Giáo xứ Trung Nghĩa: ra quân bảo vệ môi trường hưởng ứng Thông điệp Laudato Si’

Thứ sáu - 11/05/2018 19:21      Số lượt xem: 3100

Chúa nhật ngày 06/05 vừa qua, cùng với Caritas Hải Phòng, Cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Trung Nghĩa đã tổ chức chương trình ra quân trồng cây xanh để hưởng ứng lời mời gọi “bảo vệ ngôi nhà chung” của Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngày ra quân có sự tham dự của một số vị đại diện chính quyền huyện Vĩnh Bảo, xã Hùng Tiến và các hội đoàn trong giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho việc BVMT diễn ra lúc 8h30 với sự hiện diện của Cha giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện, Cha xứ Trung Nghĩa Giuse Hoàng Văn Thiều cùng quý Cha khách. Trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha xứ nói lên sự trăn trở trước vấn nạn ô nhiễm môi trường tại vùng quê nhỏ bé này và bày tỏ sự vui mừng chào đón Cha Giám đốc và phái đoàn về cùng giáo xứ tổ chức ngày ra quân ý nghĩa hôm nay. 

Trong bài chia sẻ, Cha giám đốc đề cập đến câu chuyện một giáo phái nọ gây xôn xao dư luận gần đây, khi tuyên truyền về ngày tận thế, lôi kéo các tín đồ bỏ bê công việc và cuộc sống hiện tại. Cha nhấn mạnh: bổn phận của người Kitô hữu trong khi hướng về tương lai chung cục, không được quên trách nhiệm xây dựng cuộc sống, xây dựng xã hội hiện tại dần nên tốt đẹp. Lời Chúa Chúa nhật VI Phục Sinh mời gọi mọi người yêu thương nhau, ý chỉ thánh lễ ra quân BVMT kêu gọi cộng đoàn chung tay gìn giữ môi trường sống xanh-sạch-đẹp… đó chính là những cách thế xây dựng trần gian nên tốt đẹp như phác thảo Thiên đàng. Thông điệp Laudato Si’ của Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi toàn thế giới bào vệ ngôi nhà chung Trái đất, cũng nhắc lại giáo huấn đã được ghi trong sách Sáng thế: Thiên Chúa tạo dựng vạn vật cách tốt đẹp và trao cho con người làm chủ, con người phải có trách nhiệm chăm sóc và gìn giữ trái đất này.

Ngay sau Thánh lễ, quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn trong sắc áo xanh mát mắt đã tập trung trước khuôn viên ngôi thánh đường để cùng ra quân. Nhân dịp này, Cha Giám đốc đã trao tặng cho Giáo xứ những chiếc thùng rác di động, cùng lời tâm tình: các giáo dân hãy nêu gương từ những việc làm nho nhỏ, vất rác đúng nơi đúng chỗ để đường làng ngõ xóm luôn sạch sẽ, phong quang. Sau lời phát động, ai nấy mỗi người một việc, tỏa ra khắp các khu vực hăng say dọn dẹp, trồng cây. Những cây giống non nớt hôm nay được mọi người chăm chút vun đất, tưới nước như muốn gửi gắm ước mong một ngày không xa, sẽ cao lớn, vững chãi, tỏa bóng mát, làm cho bầu không khí trở nên trong lành hơn.

Sau buổi làm việc, ngắm nhìn thành quả là những hàng mít, gốc bưởi, những hàng nhãn, hàng tùng... được trồng xong, mọi người như quên hết mệt nhọc dù tiết trời oi ả trong cái nắng mới. Gương mặt ai cũng thấy phấn khởi vì bản thân đã được góp một phần công sức trong công việc ý nghĩa của Giáo xứ. “Bảo vệ ngôi nhà chung” - cụm từ có lẽ trước đây còn lý thuyết, chung chung với nhiều người nơi đây, giờ đã đi vào thực tế bằng những hành động thiết thực cụ thể. Mong sao những việc làm nhỏ hôm nay được duy trì đều đặn, thành thói quen tốt đẹp, để dần đưa đến những ích lợi to lớn mai sau.

 
Bài: Inhaxio Văn Chiến; Ảnh: Gioan Duy Phái
 



















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 254
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 237
 
  •   Hôm nay 9,544
  •   Tháng hiện tại 1,076,224
  •   Tổng lượt truy cập 81,009,124