Ngày hội ngộ Giới trẻ Giáo hạt Kẻ Sặt với chủ đề: “Bí quyết xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc”

Thứ hai - 25/01/2021 04:41      Số lượt xem: 2707

Kẻ Sặt là một trong những giáo xứ cổ kính và truyền thống của giáo phận Hải Phòng. Tại đây, ngày 24 tháng 01 năm 2021 vừa qua, bầu khí của giáo xứ đã trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn thường lệ bởi sự hiện diện của khoảng 900 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt Kẻ Sặt về tham dự ngày Đại hội giới trẻ của Giáo hạt với chủ đề: “Bí quyết xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc”.

02

Sau các tiết mục văn nghệ của các đơn vị tham gia, Đại hội được khai mạc bằng giờ Chầu Thánh Thể với tầm tình sâu lắng, trang nghiêm, sốt sắng do cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự.

Tiếp sau giờ Chầu Thánh Thể, cha Đaminh Nguyễn Văn Phòng thuyết trình về đề tài của Đại hội “Bí quyết xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc”. Mở đầu giờ chia sẻ, cha Đaminh đã nêu ra những quan niệm và thực trạng về hôn nhân gia đình trẻ trong bối cảnh xã hội ngày nay. Để có thể xây dựng một gia đình hạnh phúc, cha Đaminh mời gọi các bạn trẻ sống yêu thương chân thành qua việc tìm hiểu về người bạn đời của mình, biết khiêm nhường, quảng đại tha thứ, phục vụ, nhờ đó tình yêu có thể khỏa lấp những khiếm khuyết, thiếu sót của nhau. Bởi Thiên Chúa thiết lập gia đình dựa trên nguyên lý căn bản là tình yêu, và cộng tác với Ngài trong việc truyền sinh và giáo dục con cái theo tinh thần Kitô giáo.
 
06

Trước khi kết thúc giờ thuyết trình - giao lưu, các bạn trẻ nói lên những trăn trở của mình với các vấn nạn của thời đại như: thụ tinh nhân tạo; hôn nhân khác đạo; sống thử trước hôn nhân; ly hôn và kết hôn giả… Tất cả những thắc mắc trên đã được quý cha giải thích cách cụ thể theo Giáo lý và Giáo luật về hôn nhân gia đình.

Đầu giờ chiều, sau bữa cơm huynh đệ do giáo xứ chủ nhà khoản đãi và các tiết mục văn nghệ giao lưu, các bạn trẻ được lắng nghe những lời bộc bạch chân thành của hai gia đình trong phần ‘gặp gỡ chứng tá nơi gia đình Công Giáo’ về những sóng gió, thử thách trong đời sống hôn nhân gia đình, và sức mạnh của lời cầu nguyện, sự tín thác vào tình thương và quyền năng của Thiên Chúa.
 
Cụ thể, anh Phêrô Nguyễn Mạnh Cường và chị Maria Đặng Thị Phương (chủ doanh nghiệp Cường Phương) đã trải qua những cam go, thách thức lớn lao trong đời sống gia đình dường như không thể hàn gắn, nhưng Chúa vẫn yêu thương, dùng nhiều phương thế khác nhau để cứu vớt hạnh phúc gia đình anh chị. Hiện nay anh chị là những doanh nhân thành đạt, có cuộc sống gia đình yêu thương đầm ấm. Qua những thăng trầm của đời sống gia đình, anh chị thêm xác tín và nhắn nhủ các bạn trẻ hãy tin tưởng vào sự hiện diện của Chúa nơi mỗi gia đình, và những khi gặp sóng gió thử thách hãy cùng nhau chạy đến với Chúa, để được Lời Chúa dạy dỗ, chỉ bảo và thánh hóa.
 
09
Ngoài anh chị Cường - Phương, các bạn trẻ còn được lắng nghe những chia sẻ của hai chứng nhân đặc biệt trong đời sống gia đình là anh chị Hải - Khuyên, những người đang mang trong mình căn bệnh HIV (H). Nhờ ơn Chúa soi sáng và những nỗ lực phi thường của bản thân, anh chị đã vượt qua số phận và nghịch cảnh để đến với nhau cùng xây dựng một gia đình êm ấm hạnh phúc và chung tay giúp đỡ cộng đồng, cách cụ thể là những người bị nhiễm H.
Hải Khuyên
Cao điểm của ngày Đại hội là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa với sự hiện diện hiệp thông quý cha trong hạt Kẻ Sặt. Trong bài giảng, cha Quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên nhắc lại chủ đề của ngày Đại hội, ngài nhấn mạnh để xây dựng hạnh phúc trong đời sống hôn nhân, mỗi gia đình hãy biết trở về với cội nguồn đó là gia đình Thánh Gia Thất, chuẩn mực cho mọi gia đình nhân loại. Cha Quản hạt cho rằng, mỗi người khi tiến đến hôn nhân đều mong muốn có được cuộc sống gia đình ấm êm hạnh phúc, và sự ấm êm hạnh phúc ấy không tự có nhưng là nỗ lực của mỗi thành viên bằng tình thương, biết loại trừ thói đố kị ích kỷ, nhất là cần phải trở về Thiên Chúa Tình Yêu bằng lời cầu nguyện, lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày.
15

Sau bài giảng, cha Quản hạt Phêrô đã chuẩn nhận và cử hành nghi thức tuyên hứa ra mắt Ban Điều hành mới của Giới trẻ Hạt Kẻ Sặt gồm 15 thành viên, với nhiệm kỳ 4 năm (2021 - 2025).

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho các bạn trẻ trong giáo hạt bày tỏ tâm tình biết ơn tới quý cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Chánh trương – Ban hành giáo và các ban đoàn của giáo xứ Kẻ Sặt, cách đặc biệt là cha Quản hạt Phêrô, cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt đã tận tình tổ chức ngày Đại hội đầy ý nghĩa, phần nào giúp các bạn trẻ tham dự có thêm những hành trang cần thiết cho đời sống hôn nhân gia đình ở hiện tại và trong tương lai.
BTT Giới Trẻ Hạt Kẻ Sặt
01
03
04
05
06
07
08
10
11
12
13
14
16
17
18
20
21

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 25,130
  •   Tháng hiện tại 699,361
  •   Tổng lượt truy cập 79,448,045