SVCG Hải Phòng tại Hà Nội: Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học và Nghi thức sai đi

Thứ ba - 16/06/2020 08:02      Số lượt xem: 4208

Trong tâm tình tạ ơn Chúa về một năm học đã qua, sáng ngày 14/6/2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Lạc thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội, cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân cùng với cha Giuse Trần Mạnh Phong đã cử hành thánh lễ đồng tế tạ ơn kết thúc năm học 2019-2020 của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội.

New Picture (6)
 
Cũng trong thánh lễ đặc biệt này, trong tâm tình vui tươi và niềm phó thác nơi Chúa, cha Đặc trách sinh viên đã long trọng cử hành Nghi thức sai đi cho các anh chị ra trường khoá 2016-2020.
 
Như thông lệ, cứ đến đầu tháng, nhóm SVCG lại quy tụ để hiệp thông với nhau trong thánh lễ, chia sẻ Đức tin và gắn kết với nhau. Mỗi lần họp mặt đều rất ý nghĩa và mang nhiều cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, lần họp mặt này mang dấu ấn đặc biệt với mỗi sinh viên, nhất là các bạn chia tay với giảng đường Đại học để bước vào trường đời với nhiều điều mởi mẻ và thử thách.
 
 Trước thánh lễ là giờ cầu nguyện, nét đặc trưng và linh hồn của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội. Tất cả cùng quy tụ trước tượng Chúa chịu nạn và Kinh Thánh với ánh nến lung linh, cùng nhau dâng những tâm tình mến yêu. Có người cầu nguyện âm thầm tự phát, người qua lời kinh, tiếng hát, nhưng đều với chung một niềm tin và một trái tim yêu thương. Mọi người dâng lên Chúa lời cảm tạ với biết bao tình thương Ngài khứng thương ban trong năm học qua, cách riêng với các sinh viên mãn trường. Trải qua bao khó khăn, vất vả vun trồng, nay cây ấy bắt đầu đơm hoa kết trái. Những tâm tình ấy đã khiến cho thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng với nhiều cung bậc cảm xúc hoà quyện, đan xen nhau.
 
Trong phần chia sẻ lời Chúa, cha Đặc trách nhấn mạnh đến bí tích Thánh Thể là bí tích của tình yêu. Chúa Giêsu đã hiến dâng mạng sống để cứu nhân loại cũng vì tình yêu. Hơn nữa, Ngài còn thiết lập bí tích Thánh Thể để làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn con người và ở cùng nhân loại cho đến tận thế. Cha giảng lễ ước mong các sinh viên biết sống yêu thương, nhất là với các bạn sắp ra trường, hãy đem tri thức và cả tình yêu thương đi xây dựng đời.
 
Thánh lễ khép lại với nghi thức sai đi. Như xưa Chúa đã sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng, các sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng được sai đi làm men, làm muối ướp mặn trần gian. Nghi thức cử hành trong bầu khí linh thiêng như tiếp thêm cho các bạn lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, mời gọi các bạn hãy đón nhận ngọn lửa sức mạnh Thánh Thần làm hành trang, để sẵn sàng đáp trả lời mời gọi làm chứng cho Tin Mừng cứu độ.
 
Sau thánh lễ là bữa cơm thân mật giữa cha Đặc trách, cha Giuse cùng anh chị em trong nhóm. Bữa cơm cũng là dịp mọi người được ngồi lại gần gũi, thân thiết bên nhau, cùng chia sẻ nhiều điều hơn trong cuộc sống.

Buổi gặp mặt kết thúc, anh chị em chia tay nhau trong sự bịn rịn, lưu luyến, bởi những ngày hè xa vắng sắp tới; bâng khuâng, xao xuyến khi tạm biệt giảng đường thân yêu gắn bó với bao kỷ niệm buồn vui. Tuy không tránh khỏi nỗi ưu tư lo lắng khi sắp phải bước vào đời, nhưng xác tín Chúa luôn đồng hành, ai nấy đều cảm nhận được niềm vui, niềm hy vọng bừng sáng lên khi tương lai phía trước đang mở rộng, mời gọi mỗi người hăng say tiến bước lên đường với hứa hẹn gặt hái nhiều thành công.
BTT Nhóm SVCG HP tại Hà Nội
New Picture
New Picture (2)New Picture (3)New Picture (1)New Picture (4)New Picture (5)
New Picture (7)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 14,881
  •   Tháng hiện tại 689,112
  •   Tổng lượt truy cập 79,437,796